Thứ tư, 12/06/2024 00:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/04/2020 09:00

Phó Thủ tướng: Xử lý nghiêm hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội giữa dịch COVID-19

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về thông tin báo chí phản ánh việc nhiều đối tượng thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội nhằm trục lợi.

Trước đó, ngày 08/4/2020 báo chí đưa tin: “Lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 công nhân mất việc làm, nhiều đối tượng thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội nhằm trục lợi của công nhân. Mới đây, một số đối tượng đã lập trang Facebook mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội Bình Dương để rao mua bán”.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao các Bộ, cơ quan: Công an, Lao động – Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kịp thời cảnh báo, xử lý nghiêm các hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội, siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi.

thu-tuc-chot-so-bao-hiem-khi-nghi-viec-1-e1567924009974

Ảnh minh họa

Trước đó, vào chiều ngày 8/4, BHXH Việt Nam đã chính thức cảnh báo người dân về tình trạng thu gom sổ BHXH trên mạng xã hội trong những ngày gần đây. Cụ thể, tại tỉnh Bình Dương, các đối tượng thậm chí đã lập trang Facebook mạo danh BHXH của tỉnh để rao mua sổ BHXH nhằm trục lợi bất chính.

BHXH tỉnh Bình Dương đã có công văn số 568/BHXH-VP về việc mạo danh tài khoản Facebook mang tên Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương nhằm trục lợi đợt dịch Covid-19 có nêu rõ: Trước thông tin lợi dụng dịch COVID-19, có tài khoản Facebook mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) gom sổ bảo hiểm của công nhân để trục lợi. BHXH tỉnh Bình Dương đã cho tiến hành xác minh thông tin và đã thực hiện một số công việc có liên quan.

Theo đó, về các tài khoản Facebook mang tên BHXH tỉnh Bình Dương trên mạng: BHXH tỉnh Bình Dương khẳng định đến thời điểm hiện tại cơ quan không có và sử dụng tài khoản Facebook chính thức nào, điều đó chứng tỏ các tài khoản facebook lấy tên BHXH tỉnh Bình Dương đều là giả mạo (đính kèm ảnh nền tài khoản Facebook giả mạo) BHXH tỉnh chỉ sử dụng cổng thông tin điện tử duy nhất là: https://binhduong.baohiemxahoi.gov.vn.

giamaolbab-1924

BHXH Việt Nam cảnh báo thông tin thu gom sổ BHXH trong mùa dịch COVID-19 là giả mạo

BHXH Việt Nam đã gửi thông tin về các trang Facebook lập ra với mục đích mua, thu gom sổ BHXH của người lao động để trục lợi tới Bộ Công an (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) để xử lý, ngăn chặn các hoạt động này trên môi trường mạng.

Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông, cảnh báo đến người dân và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

-> 2 ca COVID-19 mới đều ở ổ dịch thôn Hạ Lôi, Việt Nam ghi nhận 260 ca bệnh

Xem thêm: Video khoảnh khắc các bác sĩ, nhân viên y tế ở Bình Thuận rơi nước mắt vì bệnh nhân cuối cùng đã âm tính với SAR-CoV-2

Gia Hân  
Làm gì để 'săn' được học bổng bậc Trung học 2024 tại New Zealand?
Bé trai 12 tuổi bị xe ba gác chèn qua người
Bác sĩ Nhật phẫu thuật võng mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo Hải Phòng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào dân tộc tại Quảng Ninh
Mận hậu Sơn La xuất hiện trong thực đơn trên máy bay
3 điều nên, 8 điều tránh trong ngày Tết Đoan ngọ
Tạo tín chỉ carbon trên lúa, nông dân Nghệ An có thêm 1,6 triệu USD thu nhập
Hơn 3.200 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024
Nhiều địa phương ở Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn
Vì sao có tục 'giết sâu bọ' và 'khảo cây lấy quả' dịp Tết Đoan Ngọ?
Hải Phòng mưa lớn, nhiều tuyến phố “hóa sông”
Bé 11 tháng tuổi mắc chứng tắc tá tràng bẩm sinh hiếm gặp
Bị vắt chui vào mũi khi tắm suối
Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao
Mang sân chơi mùa hè đến với trẻ em ngoại thành Hà Nội
VinUni giành giải thưởng lớn nhất trị giá 1 triệu bảng Anh trong cuộc thi thử thách toàn cầu Trinity
Bệnh viện và trường học hợp tác chuyên sâu, hiện thực hóa nghiên cứu
Những khoảnh khắc xúc động rơi nước mắt trước kỳ thi THPT 2024
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam
Áp lực của người giàu
Xem thêm