Thứ ba, 14/05/2024 03:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/11/2023 05:30

"Phát cuồng" với trò chơi mang thai ảo, kiếm tiền thật

Lớn lên trong thời đại kỹ thuật số, thế hệ gen Z (những người sinh từ năm 1997 đến năm 2010) đã tìm đến một trò chơi ảo để thấu hiểu hơn về gia đình và học cách tiết kiệm tiền.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, trò chơi “mang thai ảo” đang tạo cơn sốt ở Trung Quốc, đặc biệt với nhóm Gen Z. Khi tham gia trò chơi, người chơi có thể trải nghiệm các thử thách của một người mẹ, sự đau khổ và cả phấn khích khi mang thai và sinh con.

Đặc biệt, người chơi sẽ lên kế hoạch mang thai và phân bổ kinh phí cho các kế hoạch khác nhau. Toàn bộ số tiền chi tiêu trong thời gian này sẽ sẽ được gửi vào tài khoản ngân hàng của người chơi dưới dạng tiền tiết kiệm.

rth

Ảnh minh họa.

Các trò chơi ảo như nuôi thú cưng, xây nhà,... từ lâu đã được thế hệ trẻ Trung Quốc yêu thích. Giờ đây, trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng, người trẻ đang tìm cách tiết kiệm bất cứ thứ gì có thể. Đó là lý do họ tìm đến trò chơi “mang thai ảo”.

Trò chơi này vừa giúp giới trẻ tìm hiểu thêm về quá trình nuôi dạy trẻ, vừa tiết kiệm tiền cho người chơi. Các chi phí mô phỏng bao gồm từ xét nghiệm mang thai, mua thực phẩm chức năng cho đến khám thai.

Cô Xiaoding, một phụ nữ thất nghiệp, đã tham gia trò chơi này từ tháng 9. Ban đầu, cô lựa chọn đặt nhân vật trong trò chơi mang thai 3 tháng và đặt tên cho con của nhân vật là Tiki.

Trong bài đăng đầu tiên trên trò chơi ảo, cô Xiaoding viết: “Hôm nay, tôi cảm thấy buồn nôn và muốn nôn. Tôi đã chậm kinh 2 tháng nên tôi mạnh dạn dự đoán rằng mình có thể có thai. Tôi ngay lập tức thực hiện một số xét nghiệm mang thai. Để đảm bảo độ chính xác, tôi mua ba chiếc que thử thai, tốn khoảng 30 nhân dân tệ (970 nghìn đồng)”.

Số tiền này sau đó được gửi dưới dạng tiền tiết kiệm vào tài khoản của Xiaoding. Ngoài ra, cô gái gen Z này còn mua axit folic và ít súp đậu phụ cá diếc để bồi bổ, giá từ 10 đến 200 nhân dân tệ (30 nghìn đồng đến 670 nghìn đồng).

n0 (1)

Ảnh minh họa.

Những phụ nữ khác theo dõi quá trình “mang thai” ảo của Xiaoding cũng làm theo, tiết kiệm được số tiền tương tự vào tài khoản của họ. Chỉ trong hai tuần, số người theo dõi Xiaoding đã tăng từ hàng chục lên hàng chục nghìn người.

Một số người khi tham gia trò chơi thậm chí còn chọn “phiên bản nuôi dạy con cái cao cấp”, gồm mua các sản phẩm bồi bổ sức khỏe nhập khẩu và sinh con tại bệnh viện tư để tăng số tiền tiết kiệm.

Tuy nhiên, người chơi cũng phải đối mặt với một số thách thức trong quá trình tương tác. Một số người cho biết thu nhập hạn chế chỉ cho phép họ mô phỏng từng bà mẹ, vì việc mô phỏng nhiều người hơn có thể khiến họ phá sản. Một số khác chia sẻ, “chi phí” bất ngờ đôi khi khiến việc duy trì “thai kỳ” trở nên khó khăn, buộc họ phải “phá thai”.

Cô Miaomiao, nhà thiết kế đồ họa 23 tuổi, sống tại Trùng Khánh, đã cân nhắc “đình chỉ” thai kỳ ảo của mình sau 4 tháng. Trong thời gian đó, cô đã tiết kiệm thành công 2.050 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng). Kể cả chi phí “phá thai ảo” cũng được gửi vào tài khoản tiết kiệm của Miaomiao.

232

Ảnh minh họa.

Mặc dù trò chơi nhập vai này giúp người tham gia tiết kiệm tiền, đồng thời giúp người trẻ hiểu thêm về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, song trò chơi lại khiến nhiều người cảm thấy dè dặt khi nhắc đến chuyện sinh con vì chi phí lớn và những vất vả phải trải qua.

Trò chơi nhập vai này cũng làm dấy lên các cuộc thảo luận của các bậc cha mẹ ngoài đời thực. Họ cho rằng việc làm cha mẹ thực sự phức tạp và tốn kém hơn những gì được mô phỏng trong trò chơi mang thai ảo này.

“Tôi sợ rằng những người đã trải nghiệm trò chơi nhập vai này càng không muốn có con nữa”, một người chia sẻ.

Vì vậy, dù quyết định có con ở độ tuổi nào, hãy chuẩn bị thật vững vàng các khía cạnh sức khỏe, tâm lý, tài chính, kiến thức, thời gian để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phương Anh (Theo SCMP)  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Xem thêm