Thứ ba, 14/05/2024 08:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/03/2023 19:55

Phá bỏ tư duy cũ, lạc hậu để phát triển du lịch Bắc Giang

Ngày 22/3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Diễn đàn cấp cao “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và Lễ phát động “Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang năm 2023”.

Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, các nhà quản lý cùng trao đổi, thảo luận, làm rõ nhiều vấn đề về thực trạng, tiềm năng và cơ hội phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Bắc Giang trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo vùng và quốc gia.

Phát biểu khai mạc, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, Bắc Giang nhận thức rõ tầm quan trọng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Nhờ coi trọng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang trong những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội luôn nằm trong tốp dẫn đầu của cả nước.

Dien-dan01

Ông Mai Sơn- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang phát biểu khai mạc diễn đàn.

Để duy trì tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh, bền vững và nâng cao khả năng cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu, rộng như hiện nay, cần thiết phải đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ mới.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều vấn đề về chuyển đổi mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp nhỏ tại địa phương theo mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực cho cán bộ trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo; liên kết viện/trường - doanh nghiệp - chính quyền trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo; mô hình liên kết chuỗi giá trị hướng tới thị trường quốc tế cho sản phẩm nông nghiệp tại Bắc Giang.

Trao đổi tại diễn đàn, ông Nguyễn Thanh Bình - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang cho biết, Bắc Giang phát triển kinh tế dựa trên 3 trụ cột chính là nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ. Để thúc đầy các lĩnh vực, Bắc Giang đã có sự đầu tư hạ tầng đồng bộ, đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy giao thương, trao đổi hàng hóa, và phát triển du lịch.

Dien-dan-khoi-nghiep02

Các đại biểu, chuyên gia thảo luận tại diễn đàn.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thu Hạnh - Chủ tịch Liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững (SDTe), Bắc Giang muốn phát triển du lịch bền vững thì nút thắt quan trọng nhất cần tháo gỡ là tạo tư duy đột phá, cần phá bỏ những tư duy cũ, truyền thống, lạc hậu- thứ chỉ tạo ra các sản phẩm du lịch nghèo nàn.

Trong bối cảnh nhiều biến động hiện nay, việc thay đổi tư duy trong khai thác tài nguyên cho các doanh nghiệp, các bạn trẻ khởi nghiệp là đặc biệt cần thiết nhằm tạo chuỗi giá trị, các sản phẩm du lịch mới, hoạt động có hiệu quả. Hiện tại, Liên hiệp có mở các lớp đào tạo giúp các bạn trẻ hình thành tư duy đột phá, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công.

Dien-dan-khoi-nghiep03

Lễ ký kết hợp tác giữa đối tác tham gia tại diễn đàn.

Trong khuôn khổ của diễn đàn đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Bắc Giang năm 2023. Cuộc thi nhằm tiếp tục thực hiện đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” và mở rộng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có kết nối với hệ sinh thái trong khu vực các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc và quốc gia.

Bên cạnh đó, cuộc thi nhằm khuyến khích các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án khởi nghiệp thuộc các ngành, lĩnh vực theo định hướng phát triển của tỉnh và các ý tưởng, giải pháp, mô hình, dự án khởi nghiệp dự thi có ứng dụng công nghệ, như: công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ năng lượng mới, công nghệ vật liệu mới và các loại công nghệ cao, hiện đại, tiên tiến nhằm tạo ra sản phẩm, dịch vụ có chất lượng.

Hồng Ngọc  
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Xem thêm