Chủ nhật, 05/05/2024 22:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/09/2022 08:41

Bắc Giang: Tăng kết nối hội chẩn từ xa để điều trị cho người bệnh

Nhờ có Đề án Khám, chữa bệnh từ xa, nhiều ca bệnh nặng tại các trung tâm y tế huyện của tỉnh Bắc Giang không phải chuyển lên tuyến trên, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân.

Trong những năm gần đây, Công nghệ thông tin đang dần chứng tỏ được tầm ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội. Với ngành Y tế, ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác khám, chữa bệnh đang là một xu hướng mới trên thế giới và tại Việt Nam, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang, chương trình Telehealth - khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trung ương được thực hiện thường niên đã đem lại hiệu quả và ‎ý nghĩa thiết thực như giúp giảm chi phí, tăng chất lượng dịch vụ tế và người được thụ hưởng kết quả chính là bệnh nhân.

B831D7D9-06CA-46E0-BB3C-967623F78814_df8d1

Tăng chất lượng dịch vụ y tế thông qua Telehealth (Ảnh: TL)

Đặc biệt, ngày 16/3/2022 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tổ chức kết nối trực tuyến Hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với 09 điểm cầu là 09 Trung tâm Y tế tuyến huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng Kế hoạch triển khai Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa và thành lập Bộ phận Hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa cho tuyến huyện, gồm các bác sỹ là lãnh đạo các khoa phòng có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong khám bệnh và điều trị.

Đề án bước đầu triển khai kết nối, các điểm cầu trực tuyến đã đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật, hệ thống thông tin đáp ứng được chất lượng đường truyền, hình ảnh, âm thanh giúp các bác sỹ tham gia hội chẩn, tư vấn rất thuận lợi và hiệu quả.

Buổi hội chẩn gồm 04 ca bệnh từ các TTYT ( Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang), việc lựa chọn bệnh nhân và chuẩn bị hồ sơ ca bệnh được chuẩn bị chu đáo.

bac giang

Các y, bác sĩ TTYT huyện trong một buổi khám chữa bệnh từ xa của BV Đa khoa tỉnh Bắc Giang (Ảnh: TL)

Tại buổi hội chẩn, từng ca bệnh được các bác sỹ đánh giá phân tích kỹ càng để đưa ra chẩn đoán chính xác, tiên lượng bệnh, những khuyến cáo và hướng điều trị phù hợp hiệu quả nhất. Các điểm cầu cũng có nhiều ‎ý kiến tham gia tranh luận giúp cho buổi hội chẩn càng trở nên sinh động và ý‎ nghĩa.

Ngoài kết quả đạt được về chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị, các đồng nghiệp trong hệ thống y tế của tỉnh thêm hiểu biết gắn kết, phối hợp hỗ trợ để cùng nhau phát triển, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong tỉnh.

Kim Ngân  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm