Thứ sáu, 26/04/2024 23:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/11/2023 07:00

Nhận ra con người thật của chồng, tôi "vỡ mộng" về hôn nhân

Chúng tôi sống cùng nhau nhưng như ở hai thế giới, khó có sự hòa hợp trong mọi chuyện.

Chúng tôi đã kết hôn được 5 năm, có một con trai nhưng thời gian sống hạnh phúc có lẽ chỉ tính bằng tháng.

Ở thời điểm quyết định kết hôn, tôi tặc lưỡi vì đã ở ngưỡng cửa tuổi 30. Lúc đó, bạn bè đều yên bề gia thất. Tôi sợ rằng vài năm nữa, con gái "luống tuổi" sẽ khó lấy chồng. Trước khi kết hôn, vợ chồng có hai năm yêu nhau. Tôi nghĩ chừng đó thời gian là đủ để hiểu và xây dựng nền tảng cho hạnh phúc về sau.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi hạnh phúc. Anh quan tâm tôi, nhưng lâu dần bản tính thật dần lộ diện. Anh ghen tuông và thường xuyên để ý đến những việc tôi làm. Anh tò mò tôi đi đâu, với ai, thậm chí lén lút đọc tin nhắn của vợ. Tôi biết nhưng xem như không có chuyện gì vì sợ nảy sinh tranh cãi.

Thời gian hạnh phúc không kéo dài được bao lâu. Từ khi tôi sinh con đầu lòng, anh bị rơi vào áp lực giữa chăm sóc con, lo việc nhà và kiếm tiền. Có những ngày, anh trở về nhà trong tình trạng mệt mỏi, tôi cố động viên nhưng nhận lại là sự kêu ca và phàn nàn.

Anh bảo, nếu như vợ làm được nhiều tiền như người ta, cùng gánh vác với chồng, cuộc sống sẽ dễ chịu hơn. Từ những áp lực đó, anh để ý đến việc tôi làm trong nhà, từ bữa cơm đến chăm con. Anh so sánh tôi với những người phụ nữ khác mà anh biết về sự chu đáo trong mọi việc.

hon-nhan

Vì tính cách của anh như vậy nên tôi ngày càng muốn buông xuôi.(Ảnh minh họa)

Tôi không phải là mẫu người phụ nữ hoàn hảo, khá "vụng" nhưng không hề lười biếng. Vì biết ông xã đối diện nhiều áp lực để kiếm tiền, tôi cố gắng tự chăm con để tránh ảnh hưởng đến anh.

Mặc dù tôi cố gắng tạo hòa khí trong nhà, anh luôn mang về tổ ấm một gương mặt căng thẳng. Chúng tôi không còn tiếng nói chung trong nhiều việc. Anh thở dài mỗi khi tôi làm không vừa ý bất cứ việc gì trong cuộc sống. Vì những chuyện nhỏ như vậy, tôi cảm thấy vô cùng áp lực.

Ban đầu, chúng tôi cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt, sau đó nảy sinh mâu thuẫn về chuyện bếp núc, ăn uống, thời gian sinh hoạt cũng như chăm con.

Thời gian yêu nhau kéo dài hai năm nhưng tôi không nhận ra tính cách này của chồng. Lúc đó, anh là người lịch lãm, đáng yêu và rất biết cách quan tâm. Bây giờ, tôi thấm thía, chỉ sống với nhau mỗi ngày mới thấu hiểu hết tính cách của đối phương.

Điều đáng sợ nhất với tôi có lẽ không phải chuyện chồng chì chiết và để ý tiểu tiết mà là sự hờn dỗi của anh. Vài năm sau khi cưới, mỗi khi có chuyện cãi nhau, anh còn chủ động làm hòa.

Hiện nay, lúc vợ chồng mâu thuẫn, tôi giận dỗi, anh không còn nói những lời ngọt ngào để dỗ dành. Trước đây, tôi chủ động làm hòa, bây giờ không còn cảm xúc để nói lời xin lỗi.

Cho nên vài năm trở lại đây, những cuộc giận dỗi của vợ chồng tôi kéo dài cả tháng trời. Chúng tôi chỉ ngồi gần nhau khi ăn cơm, còn lại không nói hay hỏi han nhau. Anh dường như muốn "thi gan" với tôi, không bao giờ muốn làm lành để không khí gia đình vui vẻ trở lại.

Vì tính cách của anh như vậy nên tôi ngày càng muốn buông xuôi. Thậm chí đầu năm nay, hai đứa có mâu thuẫn lớn về chuyện mua nhà, anh giận tôi 3 tháng. Thời gian đó, hai vợ chồng sống cùng nhà mà như người dưng. Con trai chưa nhận ra mối quan hệ ngày càng lạnh nhạt của bố mẹ, nhưng lòng tôi vô cùng đau khổ.

Tôi muốn ly thân nhưng bố mẹ hai bên níu kéo để vun vén cho hai vợ chồng không tan vỡ. Tôi thương con còn quá nhỏ, nhưng quả thực đến nay chưa thể hiểu được tính cách của chồng. Anh là người đàn ông bản lĩnh khi ra ngoài nhưng về nhà lại thay đổi hoàn toàn, không bao giờ chịu hạ thấp mình một chút vì vợ con.

-->Giữa công việc và chồng, tôi không biết chọn bên nào?

Theo Dân trí  
Tôi ngoại tình bỏ vợ, sau đó ân hận khi nghe mẹ đẻ tiết lộ điều này
Tôi đã sai khi để vợ phải ngoại tình?
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Nhận tin báo chồng cũ chuẩn bị lấy vợ, tôi hối hận nhận ra mình đã sai lầm khi ly hôn anh ta
Tôi 'đổi đời' sau 5 năm chấp nhận điều kiện oái oăm của mẹ chồng
Bỏ gã chồng tồi tệ để lấy ông bố đơn thân, tôi lại hối hận vì kết cục cay đắng
Chê chồng vừa nghèo vừa kém, tôi hối hận sau 3 tháng ly hôn
Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hôn
Xem thêm