Thứ hai, 20/05/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/12/2017 14:04

Nghi vấn cuộc thi là 'Hoa hậu ao làng', Cục NTBD khẩn cấp vào cuộc vụ Phi Thanh Vân đi thi!

Trải qua nhiều lần 'dao kéo', cựu người mẫu diễn viên Phi Thanh Vân vẫn vượt qua 19 thí sinh tại đêm chung kết xếp hạng và giành vương miện cuộc thi.

Trước thông tin Phi Thanh Vân đăng quang một cuộc thi hoa hậu tại Mỹ mang tên Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ - Mrs Business Vietnamese America 2017, rất nhiều khán giả tỏ ra hoài nghi. Đặc biệt là khi cuộc thi này hầu như không thông cáo báo chí, không có trang thông tin trực tuyến, cũng như rất ít được tìm kiếm trên các công cụ mạng xã hội.

Empty

Quy mô cuộc thi còn là ẩn số, nhưng tấm banner nhăn nhúm phía sau tân Hoa hậu lại gợi người ta nghĩ tới sân khấu hội chợ

-> Đại tu nhan sắc thành công- Phi Thanh Vân đoạt giải Hoa hậu

Được biết đây là một cuộc thi sắc đẹp dành riêng cho những quý bà gốc Việt thành đạt trên toàn thế giới. Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt 2017 là đấu trường nhan sắc đầu tiên mà "Nữ hoàng dao kéo" tham gia. Tuy nhiên thông tin, quy mô cũng như uy tín của cuộc thi này vẫn còn là ẩn số đối với nhiều khán giả trong nước.

Empty

Cuộc thi Hoa Hậu Doanh Nhân Thé Giới Người Việt... khác đã diễn ra từ giữa năm nay tại Seoul Hàn Quốc

Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ (Miss Business Vietnamese America) này khiến công chúng lẫn lộn với một cuộc thi khác có cái tên na ná từ tiếng Việt (Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt) cho tới tiếng Anh (Miss Vietnam World Business). Và bởi vậy, người đọc cảm thấy vô cùng bối rối khi tìm kiếm thông tin về Phi Thanh Vân, nhưng lại tìm được thêm một cô hoa hậu khác đăng quang cuộc thi cùng tên, diễn ra từ tháng 4, tại Seoul Hàn Quốc.

Empty

Quốc phục được Phi Thanh Vân trình diễn tại cuộc thi

Ngay sau đó, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VH-TT&DL trả lời Tiền Phong rằng Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở Văn hoá Thể thao TPHCM kiểm tra, xác minh trường hợp Phi Thanh Vân theo đúng thẩm quyền.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong sáng 5/12, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD xác nhận “Cục không nhận được đề nghị”. Cục đề nghị Sở VH-TT TP.HCM kiểm tra, xác nhận theo đúng thẩm quyền.

Empty

Dàn thí sinh Hoa Hậu già nua và kém sắc như các Quý bà U40

Hiện nay, theo quy định tại Nghị định 79 và Nghị định 15 sửa đổi, điều kiện để thí sinh tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế: Đã đạt danh hiệu chính tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước; Được một tổ chứ Việt Nam có đăng ký kinh doanh dịch vụ văn hoá, nghệ thuật hoặc quyết định thành lập có chức năng hoạt động văn hoá, nghệ thuật của cơ quan nhà nướ có thẩm quyền làm đại diện thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế và đưa đi dự thi. Để đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi, tổ chức đại diện phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Điểm khiến khán giả hoài nghi là người đẹp Phi Thanh Vân chưa đạt danh hiệu chính thống nào tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu trong nước thì làm sao có đủ điều kiện xin cấp phép cục dự thi hoa hậu tại nước ngoài.

Được biết, sân chơi nhan sắc mà Phi Thanh Vân vừa giành chiến thắng chung cuộc có sự tham gia của 20 thí sinh gốc Việt trên toàn cầu. Trong đêm chung kết, các quý bà sẽ phải trải qua 4 phần thi: Trang phục áo dài, Bikini, Trang Phục Dạ hội và Ứng xử. Giải thưởng cơ cấu 1 Hoa Hậu, 1 Quý bà, 4 Á hậu và hàng chục giải phụ. Cho đến năm 2017, cuộc thi này đã diễn ra được 2 mùa.

Nữ diễn viên "Cô dâu đại chiến" cho biết cô đã chuẩn bị rất kỹ cho cuộc chinh chiến này cách đây 6 tháng. Ngoài cuộc ''đại trùng tu'' nhan sắc, cô kể còn dành nhiều thời gian tập luyện hình thể, trang bị kiến thức về lãnh đạo doanh nghiệp.

Khi được hỏi về phản ứng trái chiều, người đẹp "dao kéo" cho hay: "Tôi có tầm nhìn, chiến lược, kế hoạch cụ thể. Sống phải có ước mơ và hoài bão. Tôi không quan tâm những phản ứng tiêu cực".

Trước đó, ở Việt Nam đã có rất nhiều các hoa hậu từ các cuộc thi ở nước ngoài như: Hoa hậu người Việt hoàn cầu Ngọc Trinh, Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 Tường Vy, Người mẫu Huỳnh Tiên đoạt giải Hoa hậu châu Á 2016 tại Australia.

Video Ca sĩ Thu Thủy chia sẻ về hôn nhân tan vỡ

An Khê  
Đức Tiến đột ngột qua đời vì đột quỵ, mẹ nam nghệ sĩ tiết lộ những dấu hiệu từng cảnh báo
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Xem thêm