Thứ năm, 02/05/2024 02:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/06/2017 15:11

Mẹo nấu nướng giúp người nội trợ nhàn hạ như chơi

Công việc nội trợ với bạn dường như thật nhàm chán. Biết những mẹo vặt trong cách nấu ăn sẽ giúp bảo quản đồ ăn lâu hơn, giữ hương vị món ăn ngon hơn và biến việc nấu ăn của bạn trở nên nhẹ như chơi.

Ngậm bánh mì trong miệng giúp ngăn chảy nước mắt… vì hành

Tình trạng này chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều, nếu phải gọt vỏ và cắt nhiều hành. Nếu bạn là người nhạy cảm với mùi hành, bạn sẽ rất dễ chảy nước mắt hoặc hắt hơi. Nguyên nhân là do trong hành có chứa amino axit sun-fo-xít, dễ tạo thành khí sulfua khi được cắt nhỏ. Khí này thoảng trong không khí, gặp phải độ ẩm hoặc nước trong mắt bạn sẽ tạo thành axit sunfuric, khiến cho mắt bạn cay, và chảy nước mắt.

meo-nau-nuong-giup-nguoi-noi-tro-nhan-ha-nhu-choi--giadinhonline.vn 1

Hãy biến việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng hơn bằng những mẹo vặt nhà bếp (Ảnh minh họa)

Cách giúp bạn tránh được vấn đề này là hãy đặt một miếng bánh mì trong miệng, khi bạn cắt hành. Việc này ngăn khí sulfua không tiếp xúc với mắt bạn đầu tiên, mà sẽ tan vào trong bánh mì và đi vào miệng của bạn. Hoặc nếu bạn vẫn thấy không an tâm, hãy để hành trong ngăn mát của tủ lạnh một thời gian trước khi cắt, vì các enzymes sẽ hoạt động kém hơn khi để ở nhiệt độ thấp. Một số mẹo dân gian khác cho rằng giúp xử lý tình trạng này là cho hành vào tô nước lạnh 2 giờ trước khi sơ chế, và gọt vỏ hành dưới dòng nước chảy trước khi cắt hành bằng một con dao bén.

Mẹo giữ hương vị món ăn

Một thủ thuật nhỏ để bảo vệ hương vị tự nhiên của món ăn là làm nóng đĩa đựng khi ăn món nóng và làm lạnh chúng khi ăn món nguội. Điều này sẽ giúp giữ được hương vị và màu sắc của món ăn.

Mẹo chữa mặn khi lỡ tay cho quá nhiều muối vào nồi canh

Nếu mà bạn vô tình cho quá nhiều muối vào canh, hoặc là đã nêm canh rồi nhưng lại tiếp tục nêm thêm muối (chúng ta đôi lúc sẽ đãng trí như vậy) thì cách nhanh nhất để xử lý là dùng một củ khoai tây. Gọt vỏ và rửa sạch sẽ, cho cả củ khoai tây vào trong nồi cách, nấu thêm một lát nữa. Khoai tây sẽ hút hết những phần muối thừa. Bạn nhớ vớt củ khoai tây ra ngoài, sau khi nếm lại và thấy canh đã vừa miệng.

Mẹo tiết kiệm nước ngày nắng nóng

Phương Vũ

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm