Chủ nhật, 28/04/2024 18:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/08/2017 07:25

Mẹo giặt quần jeans không bị cứng, phai màu

Những mẹo vặt đơn giản hữu ích sau đây sẽ giúp bạn thêm thoải mái khi mặc quần jeans và không lo mặc quần cứng hay phai màu.

Làm sạch quần jeans bằng cách cho vào tủ lạnh thay vì giặt với nước

Nếu bạn lo sợ chiếc quần jeans của mình bị phai màu vì giặt nước quá nhiều, hãy cho nó vào trong túi zip và để vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Nhiệt độ thấp sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và mùi hôi.

meo-giat-198

Nên hạn chế giặt quần jeans, thay vào đó cho vào túi zip và để trong ngăn đá tủ lạnh để làm sạch.

Giặt quần jeans với nước lạnh và muối hoặc dấm

Với muối, hãy dùng một lượng muối đậm đặc hòa tan trong nước lạnh và ngâm cùng jeans trong vòng vài giờ. Còn với dấm, hãy sử dụng khoảng 300 ml dấm hòa với 3 lít nước lạnh. Sau khi giặt, xả lại cùng nước thật sạch rồi mới đem phơi. Tránh dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans nhé.

Hạn chế giặt bằng máy giặt để bảo vệ quần jeans

Không nên giặt bằng máy giặt, vì nó sẽ làm phai màu nhanh hơn bình thường và nó sẽ làm giảm tuổi thọ của quần jean. Nếu có giặt thì nên lột mặt bên trong quần ra và đóng khuy, kéo khóa quần hết lên rồi mới giặt

Không nên sấy đồ jeans bằng máy giặt

Về chế độ sấy của máy giặt, bạn không nên sấy đồ jeans vì nhiệt độ sấy của máy có thể khiến những chiếc quần jeans nhanh bị phai màu và khiến vải dễ bị nhăn. Nếu bạn vẫn muốn sấy để được nhanh khô, bạn có thể để máy giặt ở chế độ sấy nhẹ với nhiệt độ thấp.

Sau đó lấy chúng ra khi vải vẫn còn ẩm, chưa khô hẳn rồi phơi trên mắc treo quần áo và để khô tự nhiên. Trước khi treo quần jeans trên giá, bạn có thể vuốt nhẹ phần bề mặt vải và giũ phẳng thì vải sẽ không bị nhăn sau khi khô.

Phương Vũ  
Xem thêm