Thứ sáu, 19/04/2024 15:57
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/08/2022 09:00

Mẹo du lịch Cẩm Phả giá rẻ, vừa khám phá thiên nhiên, vừa trải nghiệm văn hoá

Thời gian gần đây, Cẩm Phả hút giới trẻ bởi hình thức du lịch phượt vừa có chi phí thấp, phù hợp túi tiền vừa có thể trải nghiệm hết những danh lam thắng cảnh mà đi theo đoàn, theo tour chưa chắc khám phá hết được.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn trẻ Hà Nội muốn du lịch Cẩm Phả tối ưu được chi phí mà vẫn hưởng trọn vẹn cảnh quan, ẩm thực, văn hoá.

Di chuyển đến Cẩm Phả

Xe máy: Nếu muốn vừa đi vừa trải nghiệm những cung đường đẹp, cảnh quan thiên nhiên nhiều nơi thì bạn có thể chọn xe máy là phương tiện đi lại. Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi theo đường 5 sau đó sẽ rẽ vào đường quốc lộ 1B. Khi tới Bắc Ninh sẽ tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 18 sẽ tới thành phố Hạ Long. Tới đây sẽ có biển chỉ dẫn đường đi thành Phố Cẩm Phả, địa điểm du lịch này cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng gần 20km.

Empty

Xe khách: Nếu không muốn đi xe máy, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hay Giáp Bát để bắt xe có rất nhiều xe chạy tuyến Hà Nội – Cẩm Phả cho mọi người lựa chọn. Bạn nên lựa chọn xe giường nằm để chuyến hành trình của mình không bị mệt do di chuyển trên đường dài.

Nên đi Cẩm Phả vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để đến thành phố này là vào mùa hè, từ tháng 4 cho đến tháng 7 hàng năm. Bởi đi vào mùa hè các bạn sẽ kết hợp được cả việc vui chơi, tắm biển tại Hạ Long. Ngoài ra bạn cũng có thể đến với Cẩm Phả vào khoảng thời giang tháng 5, tháng 6 âm lịch để có cơ hội được tham gia nhiều lễ hội đặc sắc.

Empty

Nghỉ ngơi ở đâu?

Trong những năm gần đây thì Cẩm Phả đang có những bước phát triển mạnh mẽ về du lịch. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của du khách thì tại thành phố này có một hệ thống nhà nghỉ, khách sạn vô cùng phong phú cho bạn lựa chọn về hình thức và giá cả.

Empty

Tuỳ vào khả năng tài chính, bạn có thể chọn nhà nghỉ phù hợp. Tuy nhiên, nhà nghỉ ở Cẩm Phả nên đặt trước để chắc chắn đến còn phòng và được giá ưu đãi hơn đặt trực tiếp.

Empty

4 địa điểm nhất định phải đi, cảnh đẹp mà giá cả hợp lý

Đền Cửa Ông

Đền Cửa Ông nằm tọa lạc ngay trên một quả đồi với chiều cao khoảng gần 100m, hướng cửa đền nhìn ra Vịnh Bái Tử Long và được đánh giá có thế “tọa sơn hướng hải”. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái cảnh sắc tuyệt đẹp, đến đây còn có thể chiêm ngưỡng ngắm cảnh và tham quan quần thể di tích: đền Thượng, đền Trung, đền Hạ và tượng đài Hương Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng uy nghi sừng sững.

Empty

Vịnh Bái Tử Long

Đến Cẩm Phả, bạn không thể bỏ qua Vịnh Bái Tử Long. Đây là kỳ quan thiên nhiên của thế giới địa điểm du lịch mơ ước mà rất nhiều người muốn đặt chân tới. Khác xa sự ồn ào náo nhiệt khác ở các địa điểm du lịch Hạ Long, ở đây bạn sẽ tìm được cảm giác an yên bình dị bằng chính sự hoang sơ vốn có của nó.

Empty

Tại Vịnh Bái Tử Long có dịch vụ thuê du thuyền ra ngắm vịnh. Bạn có thể mua vé ngày ở bến tàu Hòn Gai, tham quan trong ngày.

Nếu muốn đi lâu hơn và trải nghiệm được ngủ một giấc ngon lành trên vịnh, bạn có thể mua tour tham quan vịnh 2 ngày một đêm cũng tại bến tàu Hòn Gai.

Empty

Ở nơi đây, bạn có thể khám phá các hòn đảo còn hoang sơ, tham quan các làng chài nổi tiếng cùng hoạt động sinh động của ngư dân. Các địa danh nổi tiếng nhất mà khách du lịch không được bỏ qua đó là Hòn mặt Quỷ, núi Bài Thơ, hòn con Rùa, con Cóc. Các bãi biển vô cùng đẹp như Vân Đồn, bãi Minh Châu, bãi Con Cò...

Empty

Chính vì vậy, Vịnh Bái Tử Long từ lâu trở thành địa điểm lý tưởng để các bạn sẻ “sống ảo”, thực hiện những bức ảnh đẹp lung linh ở nhiều góc độ.

Empty

Đảo Rều (Đảo Khỉ)

Đảo Rều hay còn gọi là đảo Khỉ nằm trong vịnh Bái Tử Long và cách Cảng Vũng Đục, TP. Cẩm Phả khoảng 3km. Hòn đảo được coi là vương quốc của loài khỉ với nhiều giống khỉ vàng quý hiếm.

Empty

Nơi đây còn rất hoang sơ, không khí trong lành, chim muông cây cối còn nguyên sinh và ít có sự can thiệp của con người. Đảo Rều là không gian sống phù hợp và thoải mái của loài Khỉ. Chúng rất thích đồ ăn như chuối, khoai tây,... và thân thiện với con người.

Những đặc sản không đâu có được

Ngoài tham quan thắng cảnh, bạn nhất định phải thử những món ăn này khi tới Cẩm Phả:

Bún tôm Nhà Thờ

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán bán món ăn này nhưng ngon nhất phải kể tới là bún tôm Nhà Thờ ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Tôm được làm chế biến món ăn này là tôm đất, tôm rảo hoặc tôm he loại tôm này có rất nhiều ở vùng biển Quảng Ninh.

Chả mực

Khi thưởng thức món chả mực Cẩm Phả chắc chắn là trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ đối với mỗi du khách. Du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng với chả mực như: xôi chả mực, bánh cuốn chả mực hay đơn giản mua về ăn riêng với nước mắm thưởng thức đều ngon cả.

Empty

Bánh “gật gù”

Bánh “gật gù” là đặc sản của vùng đất Tiên Yên nhưng khá phổ biến ở Cẩm Phả, Quảng Ninh. Bánh được làm từ bột gạo xay thêm với cơm nguội. Sau đó được tráng trên nồi hấp, cuộn lại như bánh cuốn. Nước chấm bánh được làm từ nước mắm ngon và mỡ gà, thêm ít thịt băm, hành phi, ớt tươi béo ngậy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm dai khiến ai nấy cũng phải gật gù khen ngon.

Empty

Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tựa chất thơ, Cẩm Phả còn ngày càng phát triển nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với nhiều người vì vậy những năm gần đây, ngày càng hút khách du lịch nhiều lừa tuổi.

Cẩm Phả cũng được lựa chọn để tổ chức vòng chung kết Press Cup 2022 diễn ra từ ngày 27 - 29/8/2022 với sự góp mặt của 12 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí trên cả nước, hứa hẹn những trận bóng kịch tính, máu lửa, hâm nóng thêm mùa hè của miền đất du lịch nổi tiếng.

=> 3 ngôi Đền linh thiêng nhất định phải đến khi đặt chân Cẩm Phả

logo-chan-bai-viet-1025
Minh Phương  
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Bão ưu đãi từ Công viên Châu Á, mua vé vui chơi kèm ngay combo ăn uống “cực đã”  
Diệu kỳ hành trình khôn lớn của “hot kid” bé Mây tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Sun Group khởi công tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm quy mô 50 nghìn tỷ đồng
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
Xem thêm