Thứ tư, 20/03/2024 02:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/08/2022 11:42

3 điều nhất định phải khám phá hết khi đến khu du lịch Vũng Đục Cẩm Sơn

Vũng Đục Cẩm Sơn là một trong năm địa danh du lịch nổi tiếng tại Cẩm Phả - Quảng Ninh giúp du khách có thể hưởng trọn vẹn nhất từ khám phá cảnh quan thiên nhiên đến ẩm thực đặc trưng của vùng miền.

Khu du lịch Vũng Đục Cẩm Sơn là một địa danh không thể bỏ qua khi đến Cẩm Phả với khung cảnh thiên nhiên đầy mê hoặc, những trải nghiệm thú vị cùng văn hoá ẩm thực đa dạng.

Empty

Rộng 10.000m2, là quần thể đền - đài –hang độ đẹp như chốn bồng lai

Vũng Đục Cẩm Sơn nằm dưới chân núi Bàn Cờ, cạnh vịnh Bái Tử Long, rộng khoảng 10.000m2 là một quần thể Đền - đài –hang động quy tụ tại núi Bàn Cờ nằmbên bờ Vịnh Bái Tử Long thơ mộng là một cảnh đẹp thuộc phường Cẩm Đông trung tâm thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây còn có Đền thờ và Đài Tưởng niệm những người thợ mỏ yêu nước đã bị thực dân Pháp thủ tiêu dìm xuống vùng biển Vũng Đục trong những năm 1948 – 1949.

Empty

Những năm qua Khu du lịch hang động Vũng Đục được Công ty CP Vũng Đục chú trọng đầu tư, nâng cấp, tôn tạo đáp ứng nhu cầu của du khách. Được khai thác từ năm 1999 đến nay Công ty CP Vũng Đục đã đầu tư khoảng 15 tỷ đồng đầu tư hệ thống thang máy, đèn chiếu sáng, lối đi trong hang... nhằm tạo sự đi lại thuận lợi cho du khách tham quan.

5 hang động huyền bí như lạc vào chốn tiên cảnh

Động Thiên Đăng là nơi dừng chân đầu tiên khi du khách đến Vũng Đục Cẩm Sơn. Được biết, động Thiên Đăng cao 46m so với mực nước biển. Động khá rộng với diện tích khoảng 300m2. Đây cũng là điểm dừng du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Vịnh Bái Tử Long, với các đảo đá nhấp nhô trên mặt nước xanh thẳm.

Empty

Bên trong động Thiên Đăng là những rèm đá rủ xuống, uốn lượn mềm mại, trông như một sân khấu lớn với các đường nét tinh xảo. Bên trên trần động là các khối thạch nhũ rủ xuống tựa như những chiếc đèn chùm được tạo hình một cách cẩn thận, thi thoảng có những ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào lại càng khiến cho vẻ đẹp bên trong động trở nên thật lung linh.

Tiếp theo là động Long Vân, cao hơn động Thiên Đăng. Bên trong động được chia làm hai nhánh, trên và dưới. Động có nhiều hình thù bằng đá khá thú vị, dưới sự tưởng tượng phong phú và đa dạng của con người, những phiến đá trở thành những loài động vật sống động như con voi, thiên nga, quả chuông, đài sen…

Empty

Ra khỏi động Long Vân, đi theo con đường chính, du khách sẽ bước tới hang Kim Quy và động Ngỡ Ngàng. Ở đây, du khách sẽ thấy câu chuyện cổ tích Cây tre trăm đốt hiện ra rõ ràng bên trong với hình tượng cây tre trăm đốt và 3 pho tượng ngồi nối tiếp nhau với những hình thù kỳ lạ.

Empty

Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến hang Dơi với hàng trăm loài dơi khác nhau đang sinh sống. Bước chân vào đây, du khách có thể nghe thấy những âm thanh du dương như những bản giao hưởng được tạo nên từ những chú dơi. Chưa hết, sự kỳ bí của những hang động này còn đến từ những khối nhũ đá nhiều hình dạng.

Empty

Khám phá đặc sản ẩm thực không đâu có được

Không những thế, đến Vũng Đục Cẩm Sơn là cơ hội để du khách thưởng thức những món hải sản đặc biệt của khu du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam. Hải sản ở Vũng Đục Cẩm Sơn nhiều vô kể gồm ốc, mực, tôm, cua, ghẹ, bề bề… Những loại hải sản này được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, chiều lòng mọi du khách.

Empty

Cùng với hải sản thì chả mực là món ăn đầu tiên bạn nên thử khi du lịch Vũng Đục Cẩm Sơn. Chả ở đây được làm từ những con mực nang tươi ngon ở vùng biển Quảng Ninh. Trải qua quá trình làm sạch, giã tay và chế biến theo công thức gia truyền, chả mực có được độ dai giòn sần sật và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Chả mực ngon nhất là khi ăn kèm xôi trắng hoặc bánh cuốn.

Empty

Bánh gật gù là đặc sản của vùng đất Tiên Yên nhưng rất phổ biến ở Vũng Đục Cẩm Sơn - Cẩm Phả. Bánh được làm từ bột gạo xay chất lượng cao, trộn thêm cơm nguội. Bánh gật gù thường được ăn kèm bát nước chấm “thần thánh” gồm nước mắm ngon, thịt chưng mỡ gà, hành phi, ớt tươi béo ngậy. Độ mềm dai của bánh khiến ai nấy cũng phải gật gù khen ngon khi thưởng thức.

Empty

Một điều khá thuận tiện cho du khách khi đến với khu di tích Vũng Đục, đó là ngay cạnh khu di tích là bến tàu Vũng Đục. Từ đây du khách có thể lên tàu tham quan một số tuyến đảo du lịch trên Vịnh Bái Tử Long như Vườn quốc gia Ba Mùn, khu du lịch đảo Cống Tây, khu du lịch sinh thái đảo Thẻ Vàng, hoặc các đảo xa hơn như Quan Lạn, Cô Tô…

vinh-ha-long-16
An Nguyên  
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
NovaWorld Phan Thiet nổi danh với “cú bùng nổ” Vibe Fest Tết Giáp Thìn 2024
Lễ tình nhân đặc biệt ở độ cao 2000 mét
Điểm du xuân đầu năm lý tưởng ở miền Bắc
Hàng vạn du khách “cháy hết mình” trong siêu lễ hội âm nhạc đón năm mới tại Grand World
Khách Tây thích thú xin chữ, xem show trên đỉnh Bà Nà dịp Tết Giáp Thìn
Tết Giáp Thìn 2024, nên đi đâu du lịch từ Bắc vào Nam?
Đón Tết Giáp Thìn 2024, cáp treo Fansipan hoạt động trở lại từ 8/2
Xem thêm