Chủ nhật, 19/05/2024 08:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 03/04/2023 05:30

Liều thuốc trường thọ rẻ nhất thế giới, không mất tiền mà tự học lấy

Mặc dù các yếu tố di truyền bẩm sinh có tác động nhất định đến sức khỏe và tuổi thọ, nhưng những thói quen sinh hoạt có được mới quan trọng hơn.

Nghiên cứu kéo dài 14 năm của CU ở 6.000 người cao niên sống ở khu vực Bắc Mỹ cho biết, những người trưởng thành nếu duy trì cuộc sống có ý nghĩa, có mục đích thì tuổi thọ cao hơn so với nhóm người sống không có mục đích.

Có rất nhiều phương pháp giữ gìn sức khỏe trên thế giới, và một trong những đơn thuốc trường thọ rẻ tiền nhất gói gọn trong “bận rộn”.

Bận rộn là bí mật sức khỏe của nhiều người trăm tuổi.

Qi Baishi, một họa sĩ nổi tiếng của Trung Quốc sống đến 93 tuổi, là một người nổi tiếng tin vào sự "bận rộn", ông yêu cầu bản thân phải vẽ mỗi ngày, không để một ngày nào nhàn rỗi.

I.M. Pei, kiến trúc sư nổi tiếng gốc Hoa, người đã thiết kế kim tự tháp bằng kính của Louvre và Bảo tàng Tô Châu ở tuổi 90 vẫn làm việc chăm chỉ để thiết kế Bảo tàng Tô Châu, công việc là một loại niềm vui đối với ông.

Bận rộn là liều thuốc rẻ nhất trên thế giới

Có câu: “Bận rộn là liều thuốc tốt nhất cho mọi thứ”, nhiều người sống nhàn hạ thường than phiền đau chỗ này ngứa chỗ kia, khi đã có mục tiêu trong đời và có việc để làm thì họ trở nên bận rộn, cơ thể và tinh thần khỏe mạnh hơn.

song ban ron Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Làm thế nào để giữ cho mình bận rộn?

Dậy sớm

Người trường thọ hầu như không ngủ muộn, lối sống của họ vô cùng quy củ, nên ngủ thì ngủ, thức thì dậy, công việc và cuộc sống của họ được sắp xếp có trật tự.

Đừng lãng phí thời gian vào buổi sáng, đừng nằm trên giường, bạn có thể dùng nó để đọc một bài báo hay và uống một ấm trà ngon. Ăn sáng, hẹn bạn bè, tán gẫu uống cà phê, thong thả.

Ra ngoài thường xuyên

Mỗi ngày ở nhà buồn chán, trong lòng khó tránh khỏi có nhiều lo lắng. Nếu bạn muốn có một khoảng thời gian vui vẻ, bạn cũng có thể ra ngoài đi dạo và hít thở không khí trong lành. Khi thời tiết tốt, bạn có thể chạy bộ, ra mồ hôi, bơi lội, chơi bóng để vận động cơ thể.

song ban ron Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Tiếp tục tập thể dục

Sức khỏe tốt là cơ sở để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ, người muốn trẻ mãi không già phải tuân thủ thói quen tốt là vận động điều độ để tỏa ra sức sống từ trong ra ngoài, tràn đầy năng lượng.

Quan tâm đến đồ dùng hàng ngày

Khi bạn ăn mặc đẹp, bạn trông sảng khoái, tự tin hơn và trông trẻ hơn so với tuổi thực của bạn. Vì vậy, hãy dành chút thời gian chăm sóc bản thân, ăn mặc gọn gàng, chỉn chu.

Giữ tâm hồn tươi trẻ

Người có tâm hồn tươi trẻ sẽ chủ động thử những điều mới, luôn tìm hiểu mọi thứ mới với sự tò mò, có thể nhìn thấy những gương mặt rạng rỡ, một tâm trạng yêu đời, những cảm xúc tích cực cũng có thể mang lại cho chúng ta sức khỏe.

song ban ron Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tham gia nhiều hoạt động cộng đồng hơn

Ngay cả sau khi nghỉ hưu, người cao tuổi vẫn nên giữ cho bộ não của mình luôn hoạt động, sống hết mình và sống có mục tiêu và kế hoạch. Bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động cộng đồng hơn, làm thiện nguyện cùng mọi người, quen biết nhiều người hơn, cũng có thể cùng bạn bè ra công viên tập thể dục buổi sáng, nghe tiếng chim hót và làm nhiều việc ý nghĩa hơn.

Kiên trì đọc sách và du lịch

Kiên trì "Sống đến già, học đến già" có thể khiến người ta trông trẻ ra, đọc nhiều hơn, ngoại hình tự nhiên sẽ thay đổi. Đọc sách có thể mở mang đầu óc, du lịch có thể giúp mở rộng tầm nhìn, những người thích đọc sách và du lịch đều có quan điểm riêng về mọi việc, tự tin, năng động tự nhiên, tràn đầy sức sống tuổi trẻ và quên đi tuổi tác của mình.

Theo lối sống mình thích, chúng ta cần làm cho mình “bận rộn”, sống một cuộc đời trọn vẹn, thư giãn đầu óc, sảng khoái cả người, học tập và thư giãn trong khi bận rộn để sống lâu hơn.

-> Cụ ông 90 tuổi dùng Tiktok chia sẻ bí quyết dưỡng da, thói quen giúp trẻ khỏe

T. Linh  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm