Thứ tư, 15/05/2024 05:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/02/2022 14:31

Lá đơn ly hôn vào ngày Lễ Tình nhân

Ai cũng muốn trong ngày Lễ Tình nhân được tặng hoa, quà hay chocolate nhưng éo le thay, nhiều người đã phải nhận đơn ly hôn ngay ngày đặc biệt này.

Amy, 44 tuổi, một phóng viên ở Manhattan, Mỹ luôn háo hức đón chờ ngày Lễ Tình nhân: “Đó là kỳ nghỉ của tôi. Thông thường, chồng tôi sẽ làm tôi ngạc nhiên với một tá hoa hồng đỏ và đưa tôi đi ăn tối ở một nơi thực sự đẹp. Tôi sẽ ăn mặc gợi cảm và chúng tôi sẽ uống chung một chai rượu vang và món tráng miệng”.

Nhưng tất cả đã thay đổi sau 6 năm. Thay vì quà, hoa hay chocolate, Amy lại nhận được 1 lá đơn ly hôn.

Cô chia sẻ: “Tôi đã khóc rất nhiều, thật kinh khủng, anh ấy biết ngày này quan trọng với tôi như thế nào mà”.

Ly hôn vào đúng ngày lễ Tình nhân nghe có vẻ như phần mở đầu gây sốc của một bộ phim hài lãng mạn nhưng nó lại xảy ra trong cuộc sống thực.

ly hon Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Gần 200 người dân New York đã đệ đơn ly hôn vào ngày 14/2 năm ngoái.

Một nghiên cứu ở Đức còn chỉ ra những người kết hôn vào ngày Valentine có nhiều khả năng ly hôn vào đúng ngày này hơn những cặp đôi khác.

Kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong nghiên cứu của Đại học Melbourne: Tỷ lệ ly hôn tăng 5% đối với những người kết hôn vào ngày lễ tình nhân trước lễ kỷ niệm 9 năm đám cưới.

Timothy Sexton, nhà pháp lý tại công ty luật Powers ở Tennessee, Mỹ cho biết: "Đối với những đôi hạnh phúc, Valentine là một cái cớ cho sự lãng mạn. Nhưng với người không hạnh phúc, đến ngày 14/2, họ lại nhớ ra tất cả lý do khiến mình không thể chịu đựng thêm người bạn đời. Ly hôn thực sự rất tốn kém. Thông thường, cần ít nhất 1.150 USD và không phải ai cũng có đủ tiền".

ly hon Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Nói về hành động ly hôn trong ngày Lễ Tình nhân, luật sư ly hôn Martha Cohen Stine cho biết: "Đó là chiến lược lạnh lùng và tàn nhẫn với toan tính trả thù".

Cohen Stine từng là đại diện pháp lý cho một trường hợp như vậy. "Người phụ nữ thuê tôi kể rằng chồng cô đã ném đơn ly hôn ngay trong bữa tối lãng mạn đêm Valentine. Anh ta nóng giận đến mức không thể dành thêm vài ngày để suy nghĩ. Người vợ hoàn toàn tổn thương và suy sụp".

Luật sư ly hôn Ken Jewell ở New York từng gặp một khách hàng kiên quyết gửi đơn ly hôn vào Lễ Tình nhân chỉ để thỏa mãn cơn giận của mình.

"Tôi cố gắng giúp khách hàng tránh đưa ra những quyết định cảm tính như vậy. Ly hôn là một việc quan trọng và không nên để quá nhiều cảm xúc xen vào".

ly hon Giadinhonline (2)

Luật sư Martha Cohen Stine cho rằng ly hôn dịp Valentine là một kế hoạch tàn nhẫn.

Kế hoạch trả thù có thể không giống mong đợi của nhiều người. Đôi lúc, người nói lời chia tay trong lễ tình nhân mới chính là đối tượng tổn thương.

"Suy cho cùng, Valentine cũng chỉ là một ngày trong năm và trừ khi bạn trao quyền cho nó, nó không có ý nghĩa gì đối với bạn cả. Nên thay vì tìm cách gây đau khổ cho người khác, quan trọng nhất, hãy đối xử tốt với bản thân", Jacqueline Brown, luật sư ở Perth (Australia) với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hôn nhân - gia đình, chia sẻ.

Đối với Amy, bất kể những gì chồng cũ đã làm với cô, Valentine vẫn là một dịp đặc biệt ý nghĩa. Hiện cô có bạn trai mới và rất mong chờ lễ tình nhân năm nay.

"Tôi là người lạc quan. Những điều xảy đến trong quá khứ không làm mất đi một ngày đối với tôi. Tôi vẫn thích kỷ niệm tình yêu và sự lãng mạn".

-> Tâm thư gửi con gái 30 tuổi chưa lấy chồng

T. Linh (Theo Nypost)  
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Xem thêm