Thứ ba, 07/05/2024 09:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 26/10/2022 06:00

Hụt hẫng vì "chuyện ấy" nửa vời: Bác sĩ chỉ 4 bước giúp “cuộc yêu” thăng hoa

Chồng chỉ "yêu" vợ qua quýt cho xong nhu cầu hoặc chẳng để ý đến khúc dạo đầu dạo cuối, cứ tiến thẳng "khung thành" mặc kệ cảm xúc của vợ khiến nhiều chị em hụt hẫng, chán nản.

Làm "chuyện ấy" cho xong, mặc kệ cảm xúc của vợ

Khi nói về chuyện chồng vụng “khoản ấy”, chị Vân Nhi, 32 tuổi (Hà Nội) cũng như nhiều phụ nữ khác không khỏi thấy ngại ngùng và không muốn vạch áo cho người xem lưng chuyện phòng kín nhà mình. Phải động viên mãi, chị mới kể chuyện "khó nói" của hai vợ chồng.

chong-gioi-chuyen-ay-tro-thanh-cao-thu-trong-chuyen-giuong-chieu-887e96

Ảnh minh họa

Chị Nhi tâm sự, cưới nhau 8 năm nhưng chị chưa biết “lên đỉnh”, thăng hoa là như thế nào. Hai vợ chồng chị kết hôn sau khi học xong đại học. Vì đều là mối tình đầu của nhau nên hai người rất trân trọng tình cảm từ thuở ban đầu ấy.

Chồng chị rất gia trưởng, anh luôn cho rằng chuyện ấy là của đàn ông, người vợ chỉ cần hưởng thụ. Tuy nhiên, bản thân chị Nhi tâm sự mình chưa biết hưởng thụ là gì.

Khoảng 2 năm nay, các con lớn đều ngủ riêng cả. Gian phòng ngủ của hai vợ chồng vẫn lạnh lẽo. Mỗi lần ân ái, chồng đều chủ động và anh làm xong việc của mình rồi ngủ. Mặc kệ chị có vui vẻ, đạt được cực khoái hay không.

“Có hôm mình còn chưa kịp có cảm hứng gì thì chồng đã phi thẳng vào, đốt cháy hết các giai đoạn. Điều này, khiến mình nhiều lần bị đau. Thậm chí có hôm, chồng chỉ hùng hục cho xong phần việc của mình mặc vợ có chưa xong thì chồng cũng thôi”, người phụ nữ này buồn bã chia sẻ.

Dần dần, chị Nhi cảm thấy chuyện ân ái không còn thú vị và không còn quan tâm nhiều. Trên giường ngủ, chị bị động như một khúc gỗ. Chị nói ra thì sợ chồng cho rằng hư hỏng, coi thường nên đành im lặng.

thuoc-nam-tri-xuat-tin-som

Ảnh minh họa

Muốn thăng hoa hãy vì nhau và thực hiện đủ 4 giai đoạn khi “ yêu”

Chia sẻ về câu chuyện nay, ThS.BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, qua nhiều năm trong nghề, bác sĩ từng gặp những người người vợ sống với chồng hàng chục năm nhưng vẫn chưa bao giờ đạt đến cảm giác cực khoái “ái ân”.

Tuy nhiên, những người vợ vẫn luôn cố chịu để chiều chồng, nghĩ là chuyện tế nhị nên không tâm sự với chồng. Về phía người chồng cũng chẳng quan tâm, chỉ làm cho xong chuyện. Chính sự chịu đựng này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của cả hai người.

Bác sĩ Thành cho biết, một cuộc yêu hoàn hảo phải trải qua đầy đủ 4 giai đoạn, không nên đốt cháy giai đoạn khi làm “chuyện ấy”. Nếu thực hiện đầy đủ, đảm bảo cuộc yêu sẽ vô cùng viên mãn:

Giai đoạn ham muốn: Đây chính là việc tạo ham muốn cho nhau thông qua những cảm xúc, cảm giác từ cử chỉ, đến ánh nhìn. Đó là khi hai người nhìn thấy đối phương của mình rất đẹp, sexy, hấp dẫn hoặc có những lời nói âu yếm, cử chỉ ôm hôn, tạo cho nhau ham muốn.

Giai đoạn kích thích: Khi đã có ham muốn, hai người bắt đầu vào cuộc yêu thì sẽ có màn dạo đầu, đây chính là giai đoạn kích thích. Việc kích thích có thể bằng lời nói, cử chỉ cụ thể thông qua các bộ phận trên cơ thể. Đỉnh điểm của giai đoạn kích thích đó là ngực người phụ nữ căng lên, dịch âm đạo tiết ra nhiều… chứng tỏ họ đã sẵn sàng và việc quan hệ khi đó cũng rất nhẹ nhàng.

cach-quan-he-lau-ra-2

Thực hiện đủ 4 giai đoạn để có cuộc "yêu" hạnh phúc và thăng hoa (Ảnh minh họa)

Giai đoạn cực khoái: Đây là giai đoạn thăng hoa nhất, tuy nhiên người phụ nữ và nam giới lại có sự khác nhau. Thông thường nam giới sẽ đạt được sự thăng hoa nhanh hơn nữ giới, khi đạt được rồi họ thường mặc kệ đối phương của mình.

“Điều này là tuyệt đối không nên. Vì cuộc yêu thành công phải có sự thăng hoa của cả hai. Người đàn ông trong giai đoạn này cần kiếm chế lại, giúp vợ cùng “lên đỉnh”. Khi người vợ được chồng “dắt lên đỉnh”, họ sẽ có cảm giác sung sướng, lâng lâng khó tả và điều tuyệt vời nhất là luôn muốn có lần sau”, bác sĩ Thành khuyến cáo.

Giai đoạn thả lỏng: Đây là giai đoạn đê mê, sung sướng sau khi chị em có được cảm giác cực khoái. Họ cảm thấy yêu chồng rất nhiều, sẽ nói lời yêu thường, ôm ấp chồng và tận hưởng.

Bác sĩ Thành nhấn mạnh, chuyện tình dục cũng giống như một món ăn, vì thế các cặp đôi cần phải chăm chút hàng ngày, đừng nên thực hiện qua loa, làm cho xong chuyện mà ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Kim Ngân  
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Xem thêm