Chủ nhật, 19/05/2024 05:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/09/2020 14:06

Huda và hành trình mang nguồn nước sạch bền vững về với Miền Trung 

Qua 2 năm, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” do Huda thực hiện đã giúp hàng ngàn hộ dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch bền vững, mang lại những thay đổi tích cực cho cuộc sống của bà con nơi đây.

Hành trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”

Những năm gần đây, với diễn biến phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu, mùa khô tại miền Trung ngày càng trở nên khắc nghiệt với những đợt nắng nóng và hạn hán kéo dài. Cao điểm từ tháng 5 đến tháng 8, cuộc sống của bà con nơi đây lại càng khó khăn, mùa màng bị ảnh hưởng nặng nề do nguồn nước khan hiếm, chỉ đủ đáp ứng một phần nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Thấu hiểu nỗi lo của người dân trong mùa nắng hạn, từ năm 2019, Huda đã và đang hợp tác cùng đội ngũ chuyên gia đưa ra những giải pháp nước sạch an toàn cho địa phương thông qua chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Tính đến tháng 09/2020, 5 dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, lần lượt tại An Khê (Quảng Trị), Xuân Thủy (Hà Tĩnh), Quảng Kim (Quảng Bình), Hợp Thành (Nghệ An) và A Lưới (Huế). Cũng trong tháng 8 vừa qua, dự án nước sạch tại Cam Nghĩa (Quảng Trị) đã được khởi công và dự kiến trong tháng 10 tới, công trình tại Mỹ Thủy (Quảng Bình) sẽ bắt đầu xây dựng.

DNB02055 (1)

Sau khi hoàn thành 2 dự án tiếp theo tại Quảng Trị và Quảng Bình, chương trình kỳ vọng sẽ mang nước sạch đến hơn 15.000 người dân trong năm 2019 và 2020.

Nước sạch lan tỏa hy vọng mới cho bà con miền Trung

Nước sạch về, những nỗi lo âu về mùa hạn dần nhường chỗ cho niềm vui đón một cuộc sống mới an toàn và đủ đầy. Anh Hồ Xuân Diệp, người dân thôn miền núi Ka Nôn 1 (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế), chia sẻ: “Mừng nhất là bà con sẽ được dùng nước sạch, đảm bảo sức khỏe con người”.

Đặc biệt, với những hộ gia đình làm nông, nguồn nước sạch lại càng có ý nghĩa thiết thực, giúp họ yên tâm sản xuất và đảm bảo sinh kế. Ông Nguyễn Văn Năm (Xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Khi có đủ nước sạch, đời sống thoải mái hơn, cây cối phát triển hơn, tinh thần vui vẻ và cuộc sống bớt vất vả.”

Từ những kết quả tích cực đầu tiên, Huda đã và đang không ngừng nỗ lực để nối dài hành trình đem những dòng nước mới đến các địa phương miền Trung. Thông qua chương trình, Huda cũng một lần nữa tái khẳng định mối thân tình gắn kết với mảnh đất Trung bộ, cũng như tinh thần chung tay góp sức phát triển quê hương ngày một tươi sáng, giàu đẹp.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda khởi động năm 2019 với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Năm 2020, chương trình tiếp tục triển khai các dự án tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình và Quảng Trị, kỳ vọng sẽ giúp hơn 10.000 người người tiếp cận nước sạch, giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/.

Thanh Thuỷ  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm