Chủ nhật, 16/06/2024 05:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/05/2024 14:16

Học sinh khuyết tật được truyền cảm hứng và "chắp cánh" ước mơ

‘Em và Ước mơ nghề nghiệp’ là hoạt động tiếp thêm động lực nuôi dưỡng ước mơ, truyền cảm hứng cho học sinh khuyết tật thông qua chuỗi sự kiện hướng nghiệp, thực tập tại địa phương hoặc các doanh nghiệp xã hội.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 2024, SCG tiếp tục đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp”.

1

Đại diện SCG trao học bổng cho các em học sinh và phần hỗ trợ cho nhà trường

Dự án này là hành trình theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus của SCG, giảm bất bình đẳng xã hội hướng đến phát triển bền vững.

Tiếp nối thành công của chương trình 2023, năm nay, SCG hợp tác cùng DRD Việt Nam (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Năng lực người Khuyết tật) mang đến chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” (My career dream).

Chuỗi chương trình với nhiều hoạt động thiết thực để tiếp thêm niềm tin, kiến thức và kỹ năng cho trẻ em khuyết tật như: Tư vấn hướng nghiệp và cuộc thi vẽ tranh về ước mơ của em được tổ chức vào ngày 17/5; Ngày hội quốc tế thiếu nhi, trao học bổng cho học sinh xuất sắc tổ chức vào ngày 21/5.

3 (3)

Mô hình được làm bằng vật liệu tái chế của các em học sinh khuyết tật.

Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam, đại diện Tập đoàn SCG (hoạt động trong 3 lĩnh vực: Xi măng - Vật liệu xây dựng, Hóa dầu (SCGC), Bao bì) chia sẻ: “Với định hướng phát triển bền vững, một trong những mục tiêu chính của chúng tôi là giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động tập trung vào giáo dục và phát triển con người.

Sau nhiều năm đồng hành với trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi đã và đang chứng kiến sự trưởng thành, bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh và khao khát thực hiện ước mơ của các em học sinh. Những điều tốt đẹp ấy đã truyền cảm hứng và động lực để SCG tiếp tục góp phần xây dựng môi trường phát triển toàn diện cho các em.

Năm nay, tập đoàn tạo cơ hội giúp trẻ em khuyết tật tiến gần hơn đến với ước mơ của mình, thông qua các hoạt động truyền cảm hứng và trao quyền, cụ thể là hoạt động hướng nghiệp với cơ hội thực tập tại các cơ sở địa phương.

Đặc biệt, chương trình hướng nghiệp còn có sự tham gia của các bậc phụ huynh – những người sẽ đồng hành xuyên suốt với các em trên hành trình hiểu nghề, chọn nghề trong tương lai”.

Nội dung chương trình “Em và Ước mơ nghề nghiệp” được xây dựng mang tính phổ quát dành cho phụ huynh và các em học sinh từ cấp Tiểu học đến THCS.

Ở cấp tiểu học, thông qua các hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ nghề nghiệp”, các em có thể dùng năng khiếu để chia sẻ ước mơ của mình.

Nhóm học sinh THCS sẽ được tham gia các hoạt động cụ thể và thiết thực hơn như: tư vấn hướng nghiệp, tìm hiểu bản thân, giới thiệu các nguồn lực hỗ trợ học nghề.

Ngoài ra, các em học sinh còn được truyền cảm hứng từ câu chuyện thực tế của người khuyết tật thành công trong hành trình khám phá bản thân, lựa chọn nghề nghiệp.

Đặc biệt, nhóm học sinh lớp 9 sẽ có cơ hội trải nghiệm và thực tập nghề tại các công ty đang hoạt động tại địa phương. Các diễn giả truyền cảm hứng cùng chuyên gia từ DRD Việt Nam và SCG hy vọng các em học sinh lẫn phụ huynh được tiếp thêm động lực theo đuổi con đường học tập và nghề nghiệp, xây dựng tương lai bền vững.

2 (3)

Đại diện nhà trường và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn vinh danh và trao tặng phần quà cho các em học sinh có bức hoạ xuất sắc

Bên cạnh đó, SCG còn tổ chức Ngày hội Quốc tế thiếu nhi tại trường Nuôi dạy Trẻ em Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với các hoạt động giải trí, vui chơi và trao học bổng cho 30 học sinh, vinh danh những tác phẩm hội họa về ước mơ của các em.

Đông Hường  
Cụ bà 69 tuổi nguy kịch do vết loét mò đốt
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng
Công bố đáp án các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội
Bé 10 tháng tuổi nuốt phải bóng đèn điện tử
Bác sĩ Nhật phẫu thuật võng mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo Hải Phòng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào dân tộc tại Quảng Ninh
Hơn 3.200 vận động viên tranh tài tại giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024
Nhiều địa phương ở Quảng Ninh ngập nặng do mưa lớn
Bé 11 tháng tuổi mắc chứng tắc tá tràng bẩm sinh hiếm gặp
Bị vắt chui vào mũi khi tắm suối
Hoa Lâm hợp tác tập đoàn của Đức nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao
Bệnh viện và trường học hợp tác chuyên sâu, hiện thực hóa nghiên cứu
Bé gái nhập viện nguy kịch do bọ cạp đốt vào tay
Cắt khối polyp đại tràng cho bé trai 3 tuổi
Cứu sống sản phụ 20 tuổi bị băng huyết
Quảng Ninh khai giảng các lớp thể thao hè miễn phí cho trẻ em nghèo
Hải Phòng triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ em
Báo Nông thôn ngày nay/điện tử Dân Việt có tổng biên tập mới
Người đàn ông 38 tuổi tự nhiên sưng đau 'của quý'
Biến chứng teo chân sau 20 năm bị ngã
Xem thêm