Thứ năm, 27/06/2024 01:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/06/2024 19:11

SeABank được Fortune vinh danh trong bảng xếp hạng lần đầu công bố - Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB) vừa được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á nhờ kết quả kinh doanh xuất sắc với doanh thu vượt trội trong những năm vừa qua.

Fortune là tạp chí kinh doanh đa quốc gia uy tín hàng đầu thế giới sở hữu chuỗi bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới như: Fortune 500, Fortune Global 500 và Fortune Europe 500. Năm 2024, lần đầu tiên Fortune công bố Bảng xếp hạng 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Fortune Southeast Asia 500 - Fortune SEA 500) nhằm tôn vinh sự phát triển nhanh chóng của các doanh nghiệp thuộc đa lĩnh vực và phản ánh tốc độ tăng trưởng ấn tượng của khu vực Đông Nam Á.

Bảng xếp hạng dựa trên tổng doanh thu với mức tối thiểu là 460 triệu USD, qua đó chọn ra 500 công ty nổi bật có tổng doanh thu cao nhất thuộc 7 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có 70 doanh nghiệp đến từ Việt Nam. Với doanh thu đạt 951 triệu USD vào năm 2023, SeABank đã vinh dự được Tạp chí Fortune xếp hạng 40/70 của Việt Nam và xếp hạng 287/500 doanh nghiệp lớn nhất về doanh thu tại Đông Nam Á.

Việc được bình chọn trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á đã khẳng định vị thế và uy tín của SeABank ở tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt, tập trung phát triển bán lẻ đã giúp SeABank duy trì kết quả kinh doanh ổn định trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động. Năm 2023, vốn điều lệ của SeABank tăng lên 24.957 tỷ đồng, đồng thời cổ phiếu SSB đã được HOSE lựa chọn vào VN30, khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động cũng như tiềm lực tài chính của SeABank trên thị trường tài chính - ngân hàng.

Tại thời điểm 31/12/2023 SeABank là một trong 7 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán. SeABank cũng tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục quan trọng với triển vọng Ổn định, phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của Ngân hàng.

Tốc độ tăng trưởng nhanh và hoạt động kinh doanh bền vững đã góp phần quan trọng giúp SeABank nhận được sự tin tưởng của các tổ chức tài chính quốc tế với các khoản đầu tư tổng trị giá gần 600 triệu USD từ nhiều tổ chức tài chính uy tín như IFC, DFC... nhằm tối ưu triển khai các dự án thúc đẩy tài chính toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, các dự án xanh và chống biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, với những thành tựu đạt được trong những năm qua, SeABank vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và được nhiều tổ chức quốc tế ghi nhận: hai năm liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng Top 1000 Ngân hàng thế giới 2023, Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023, Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam… qua đó ghi nhận vị thế của SeABank trong ngành tài chính - ngân hàn cũng như trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

P.V  
Vingroup “chơi lớn” với loạt chính sách đặc quyền để thúc đẩy chuyển đổi xanh
MSB tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng
Trường Cơ khí - Ô tô - ĐH Công nghiệp Hà Nội giúp hơn 6.000 lượt học sinh THPT tiếp cận giáo dục STEM
Du lịch Singapore mùa hè cùng các bạn nhỏ
Vòng loại cuối của DIFF 2024: Cuộc chạm trán giữa đế chế pháo hoa Trung Quốc và cựu vô địch Phần Lan
Chủ tịch Tập đoàn BRG được vinh danh “Chủ tịch Tập đoàn Cống hiến cho Xã hội” tại Giải thưởng Global Economics 2024
MSB công bố báo cáo phát triển bền vững: Tiên phong thực hiện thi xu hướng ESG
IFC đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên của Việt Nam do SeABank phát hành nhằm thúc đẩy tài chính khí hậu
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên
Doanh nghiệp Việt đầu tiên đạt chứng chỉ iso cao nhất về nhận diện khuôn mặt
Đến Hội An tận hưởng mùa hè rực rỡ đầy màu sắc
Doanh thu trang sức PNJ tăng nhờ điều này
Khuấy động mùa hè tại Lễ hội mặt trời tại Đài Loan
Hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI
“Đỉnh cao” như màn phô diễn giá trị sống tinh hoa của Sun Symphony Residence tại Đà Nẵng
SeABank được Fortune vinh danh trong bảng xếp hạng lần đầu công bố -  Fortune Southeast Asia 500
Ngày hội Công nghệ 2024: Bosch  'Sáng tạo vì cuộc sống'
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ
SHB và Học viện Ngân hàng  hợp tác toàn diện phát triển nguồn nhân lực
Xem thêm