Thứ sáu, 18/04/2025 11:00     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/04/2025 11:00

Hành khách bay Hà Nội làm thủ tục tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines chính thức khai thác tại nhà ga hành khách T3 – sân bay Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay nội địa, sau khi chuyến bay thương mại đầu tiên VN1286 từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn của hãng được thực hiện thành công tại nhà ga mới này.

Theo kế hoạch, từ 0h00 ngày 19/4, toàn bộ các chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội của Vietnam Airlines sẽ được chuyển sang khai thác tại nhà ga T3. Tiếp đó, từ ngày 28/4, toàn bộ chuyến bay nội địa còn lại của hãng cũng sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga này, ngoại trừ các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau vẫn tiếp tục thực hiện tại nhà ga T1 như hiện nay.

Các chuyến bay của hai hãng hàng không khác thuộc Vietnam Airlines Group là Pacific Airlines và VASCO vẫn tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 cho đến khi có thông báo mới.

Hành khách được khuyến khích kiểm tra kỹ thông tin về nhà ga khởi hành được in trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3 và ưu tiên sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động hoặc kiosk tại sân bay. Để hành trình diễn ra thuận lợi, hành khách nên đến đúng nhà ga T3 và có mặt tại sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ khởi hành để tránh phát sinh chậm trễ không mong muốn.

Lưu ý, giữa nhà ga T1 (nội địa cũ), T2 (quốc tế) và T3 có khoảng cách tách biệt; thời gian di chuyển giữa các nhà ga khoảng 20 phút tùy theo tình trạng giao thông. Để thuận tiện di chuyển từ T1 hoặc T2 (đối với khách nối chuyến) sang T3, hành khách có thể lựa chọn sử dụng xe shuttle bus miễn phí do Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí (với tần suất trung bình từ 10 đến 20 phút mỗi chuyến), hoặc các loại xe công nghệ, taxi.

Cùng với việc chuyển đổi nhà ga mới này, Vietnam Airlines là hãng hàng không tiên phong trong việc triển khai quy trình định danh và xác thực điện tử toàn trình bằng công nghệ nhận diện sinh trắc học. Tại nhà ga T3, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ làm thủ tục thông minh qua ứng dụng VNeID do Bộ Công an phát triển – cho phép thực hiện toàn bộ quy trình từ check-in đến kiểm tra an ninh, lên tàu bay chỉ bằng khuôn mặt, không cần xuất trình giấy tờ. Đây là bước tiến quan trọng hướng đến một hệ sinh thái hàng không không tiếp xúc, hiện đại và an toàn hơn.

Tại nhà ga T3, Vietnam Airlines bố trí các quầy làm thủ tục từ số 56 đến 109, cùng với 22 quầy check-in tự động, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động trong quá trình làm thủ tục.

Việc chuyển khai thác sang nhà ga mới không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm dịch vụ của Vietnam Airlines mà còn tạo điều kiện để sân bay Tân Sơn Nhất từng bước trở thành trung tâm hàng không năng động của khu vực châu Á.

Đây là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng của ngành hàng không Việt Nam, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, mở ra hành trình mới hướng đến hệ sinh thái dịch vụ đồng bộ, tiện nghi và đạt chuẩn 5 sao của Vietnam Airlines Group.

P.V  
Hải Phòng hỗ trợ người dân mua nhà ở xã hội, tránh đầu cơ trục lợi
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025
Hot Sale “Giá sốc cuối tuần - Giảm đến 50%++” tại Viettel Store
PGS. TS. Trần Đình Thiên: Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại
Sữa và thuốc giả lộng hành: Ai bảo vệ người tiêu dùng?
Khách bay nội địa sử dụng VNeID làm thủ tục bay trực tuyến
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải
4 cách phát hiện sữa giả bằng mắt thường ngay tại nhà
Pearl Residence tại Cửa Lò được nhà đầu tư săn đón khi thị trường nóng lên
Vinamilk: Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm
Hành khách Vietnam Airlines “xông đất” nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đón chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 17/4
Áo chống nắng màu nào ngăn tia UV tốt nhất?
10 công việc có thể bị AI “xóa sổ” vào năm 2030
Bất động sản thương mại liên kế tại Thanh Trì: Từ 120 triệu đồng/m², có đang là “điểm ngọt” đầu tư?
Chiến lược “vàng” cho nhà đầu tư tại dự án căn hộ đắt giá phía Đông Hà Nội
“Chuyến tàu cuối” sở hữu nhà khi giá chung cư chạm mốc 120 triệu đồng/m2
Gần 5.400 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 3
BIDV ưu đãi nhân dịp 68 năm Tự hào cùng Việt Nam
Hơn 3.200 chuyến bay Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Xem thêm