Thứ tư, 15/10/2025 22:40     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/04/2025 11:21

Hành khách Vietnam Airlines “xông đất” nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Sáng ngày 17/4, chuyến bay mang số hiệu VN1286 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam từ TP. Hồ Chí Minh đi Vân Đồn, khai thác bằng máy bay Airbus A321 với 105 hành khách đã chính thức cất cánh từ nhà ga hành khách T3 – đánh dấu cột mốc Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại tại nhà ga mới này.

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật lộ trình chuyển khai thác các đường bay nội địa khác sang nhà ga T3 và sẽ thông báo rộng rãi đến hành khách qua các kênh chính thức. Dự kiến, hãng sẽ bố trí các quầy làm thủ tục tại nhà ga T3 từ số 56 đến 109, cùng 22 quầy làm thủ tục tự động nhằm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và tăng tính chủ động.

Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách được khuyến nghị kiểm tra kỹ thông tin nhà ga khởi hành trên vé, tìm hiểu sơ đồ nhà ga T3, đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay, và ưu tiên sử dụng các hình thức check-in trực tuyến trên website, ứng dụng di động hoặc tại các kiosk tự phục vụ tại sân bay. Với thiết kế hiện đại, trang bị nhiều công nghệ hàng không tiên tiến, cùng hệ thống đường dẫn, cầu vượt được đầu tư đồng bộ, nhà ga T3 sẽ tiếp nhận gần 80% tổng số chuyến bay nội địa đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhà ga hành khách T3 có tổng diện tích sàn lên tới 112.500m², bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, được bố trí khoa học và hiện đại với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in. Việc khai thác nhà ga T3 không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng và trải nghiệm của hành khách thông qua các ứng dụng công nghệ hàng không tiên tiến, mà còn góp phần đưa Tân Sơn Nhất từng bước trở thành một trung tâm hàng không quan trọng của khu vực Châu Á.

Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng hàng không, tạo điều kiện để Vietnam Airlines Group mang đến sự tiện nghi và đồng bộ cao hơn cho hành khách, hướng tới mục tiêu dịch vụ 5 sao.

P.V  
Toyota Việt Nam đồng hành cùng Chương trình Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2025
Vingroup đồng loạt triển khai dự án nhà ở xã hội trên toàn quốc
Bống Bang Cốm – Chiếc cầu nối  “Vị hoài niệm” cho mọi thế hệ
Nữ triệu phú chia sẻ bí quyết làm chủ “ngày lĩnh lương” để ngày càng giàu hơn
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025”
Hơn 2.500 doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 lớn nhất trong năm sắp diễn ra tại Hà Nội
Hơn 32 vạn lượt du khách tham quan Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc trong dịp Lễ hội mùa thu
Kimbell Vietnam: Mục tiêu kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng
Mỗi sản phẩm đều cần một “tấm hộ chiếu minh bạch” để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng
Friso Pro nhập khẩu từ Hà Lan: Công thức đột phá hỗ trợ hệ tiêu hóa đường ruột cho trẻ
App ngân hàng giúp bạn giao dịch ngoại tệ thành công
Từ gian bếp đến giấc mơ: Khi những đầu bếp trẻ tiếp lửa đam mê để không ngừng bứt phá
EVNNPT đảm bảo truyền tải an toàn, liên tục, ổn định hơn 193 tỷ kWh điện trong 9 tháng năm 2025
Bà Mai Kiều Liên tiếp tục vào 'Top 100 phụ nữ quyền lực châu Á'
CLB doanh nhân họ Lê Việt Nam tổ chức đại hội tại Thanh Hóa
Người dân vùng lũ vệ sinh nguồn nước, phòng dịch bệnh thế nào?
5 nguyên tắc ứng xử tài chính bảo vệ tình bạn
Ô tô bị “nuốt chửng” trong bùn đất sau mưa lớn: Cách xử lý để không mất cả trăm triệu sửa xe
Tonkatsu Wako mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, mang hương vị Nhật Bản trứ danh đến TP.HCM
Xem thêm