Thứ bảy, 01/06/2024 03:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/05/2021 18:08

Hà Nội: Cư dân bức xúc trước bãi trông giữ xe "chiếm" khuôn viên vui chơi ở quận Cầu Giấy

Cư dân phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội bức xúc trước tình trạng khuôn viên khu vui chơi dành cho cư dân bị chiếm dụng làm bãi trông xe. Nguy cơ cháy nổ, mất an toàn có thể xảy ra...

Từ nhiều năm nay, cư dân phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy bức xúc trước tình trạng khuôn viên khu vui chơi dành cho cư dân bị chiếm dụng làm bãi trông xe. Mặt khác, lập bãi trông giữ xe gần khu chung cư, nhà cao tầng, đông dân cư gây mất nguy cơ an toàn, cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Empty

Cửa vào bãi trông giữ xe dưới khuôn viên chân các tòa nhà chung cư cao tầng

>> Hà Nội: Bãi xe "khủng" mọc trái phép trên đất dự án ở phường Hoàng Liệt

Cụ thể, cư dân tại các tòa nhà gồm: A6A, A6B, A6C thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) bức xúc trước tình trạng khoảng diện tích và không gian dành cho các tòa nhà bị chiếm dụng làm bãi trông giữ xe cả ngày và đêm để thu tiền, nghi vấn tư túi cá nhân, nhóm người.

Empty

Cửa ra bãi trông xe

Nhiều cư dân thuộc các tòa nhà cao tầng trên gửi phản ánh đến Gia đình Việt Nam về tình trạng khoảng sân trống có trồng cây xanh đang bị một số đối tượng, tổ chức từ "trên trời rơi xuống" lập bãi trông giữ xe có thu tiền.

Vốn dĩ, 03 tòa nhà nói trên có một khoảng không gian, diện tích chật hẹp để làm nơi vui chơi cho trẻ nhỏ và người lớn sau cuối ngày lao động.

"Nhóm người xăm trổ, thanh niên bặm trợn lạ lẫm tự ý lập bốt trông giữ xe cả ngày lẫn đêm từ nhiều năm nay dưới chân tòa nhà. Người già và trẻ nhỏ không có sân chơi. Chúng tôi không hiểu đơn vị này được cơ quan chức năng nào cấp phép trông giữ xe. Bốt, bãi trông giữ xe không có biển tên biển hiệu", ông P. một cư dân phản ánh.

Empty

Có cả nhiều xe khách Limosin đậu kín chỗ

Mục sở thị, bãi trông giữ xe ô tô, xe máy cả ngày lẫn đêm này rộng khoảng 500m2. 02 bốt (cửa vào và cửa ra) được lắp đặt bài bản có người kiểm soát vé.

Bãi xe này luôn trong tình trạng chật kín xe ô tô con, xe ô tô khách. Một nhân viên trông giữ xe tại bãi xe này cho phóng viên biết: Mỗi lượt gửi ô tô đơn vị này thu 50.0000 đồng/lượt cho khoảng 1 giờ đồng hồ. Khách có nhu cầu gửi phương tiện ô tô qua đêm thì có giá 600.000 đồng/xe. Đối với xe máy, mỗi lượt xuất vé nhóm người này thu 5000 đồng trên xe, gửi xe tháng khoảng hơn 100.000 đồng/xe.

Empty

Mỗi chiếc xe ô tô gửi qua đêm có giá 600.000 đồng/tháng

Điều đáng chú ý, cư dân nhấn mạnh rằng trong bãi xe này nằm cạnh trụ sở Đội Thanh tra giao thông vận tải đường bộ.

Trong bãi xe này thường xuyên có phương tiện là chiếc xe ô tô công vụ của Đội Thanh tra Giao thông vận tải đường bộ (thuộc Sở GTVT TP. Hà Nội) mang biển kiểm soát: 29 A: 0166x. gửi.

Empty

Vé trông giữ xe của đơn vị gửi cho khách hàng có tên: Công ty cổ phần thủ đô Group

Quan sát kỹ trên tấm vé trông giữ xe tại địa điểm này hiển thị thông tin: Công ty cổ phần thủ đô Group. Tra cứu thông tin về công ty này cho hiển thị kết quả: Công ty cổ phần thủ đô Group; Tên giao dịch: THU DO GROUP.,JSC. có mã số thuế: 0107645508;

Công ty này có địa chỉ tại: Số 42 ngõ 371, ngách 9 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội; Đại diện pháp luật: Vũ Tiến Dũng.

Empty

Bãi xe chật kín chỗ

Ngày cấp giấy phép hoạt động: 25/11/2016; Ngành nghề chính: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

"Cư dân chúng tôi kính đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Trung Hòa vào cuộc xác minh và làm rõ, công khai đơn vị trông giữ xe tại mặt bằng công công cộng này có được cấp phép, do ai quản lý. Đề nghị trả lại mặt bằng sinh hoạt chung theo quy định của Luật nhà ở để chúng tôi có không gian sinh hoạt", một cư dân nêu kiến nghị.

Empty

Khuôn viên của 03 tòa nhà chung cư bị chiếm dụng khiến người dân không có không gian sinh hoạt

Trước thực trạng nhiều đối tượng, nhóm lợi ích cá nhân ngang nhiên chiếm đoạt diện tích không gian của công cộng tại chân các tòa nhà A6A, A6B, A6C thuộc Khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội khiến người dân bức xúc, kính đề nghị các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra làm rõ.

Anh Đức - Đoàn Dự  
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Nhập viện nguy kịch do chứng 'chết đuối trên cạn'
Cứu sống bé 7 tháng tuổi bị sốc nhiễm trùng nguy kịch
Làm gì giúp sĩ tử luôn tươi mát để “vượt vũ môn” trong kỳ thi đánh giá năng lực?
Giao con cho nhà trường hay bố mẹ tự đưa đón?
Núi thiêng Đại Huệ
Vụ trẻ mầm non tử vong trên xe: Bắt khẩn cấp nữ nhân viên đưa đón trẻ
Cháu bé 32 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ
Cháu bé hơn 2 tuổi mắc u thận 'khổng lồ'
Xuất hiện 'người hùng' trèo tường cõng 2 cô gái thoát khỏi ngôi nhà đang cháy ở Hà Đông
Hộ nghèo tại Hải Phòng được trao quà nhân tháng nhân đạo
Cứu sống bé sinh non 27 tuần tuổi
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm hỏi, hỗ trợ gia đình cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón học sinh
Thiếu ngủ, nóng trong người do áp lực nhân đôi từ kỳ thi “kép”
Để trẻ một mình trên xe ô tô nguy hiểm thế nào?
Đường miền Tây ngập màu hoa phượng đỏ
Xem thêm