Chủ nhật, 19/05/2024 19:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/12/2021 08:58

Giảm acid uric, cải thiện bệnh gout hiệu quả từ thiên nhiên

Acid uric tăng cao trong máu là nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Để giảm acid uric, hiện nay nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm thiên nhiên.

Mối liên quan giữa bệnh gout và acid uric là gì?

Acid uric được tạo ra tự nhiên trong cơ thể và là sản phẩm của quá trình chuyển hóa nhân purin có trong nhiều loại thực phẩm. Nồng độ acid uric máu bình thường khoảng 420 micromol/lít đối với nam giới và 360 micromol/lít đối với nữ giới. Khi nồng độ acid uric trong máu cao hơn khoảng này thì được gọi là tăng acid uric.

Lượng acid uric trong máu tăng cao sẽ tích tụ tại các khớp tạo thành tinh thể urat gây viêm, sưng, tấy đỏ và đau được gọi là bệnh gout.

Empty

Xét nghiệm máu giúp phát hiện tình trạng tăng acid uric

Nguyên nhân gây tăng acid uric, hình thành bệnh gout

Nguyên nhân khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao dẫn đến bệnh gout là do chế độ ăn uống không hợp lý, tác dụng phụ của một số thuốc điều trị bệnh mạn tính,... Cụ thể là:

- Sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa purin: Thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật,... là những thực phẩm chứa nhiều purin. Vì vậy, bổ sung quá nhiều những thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ acid uric.

- Do di truyền: Mặc dù yếu tố di truyền hiếm gặp nhưng nó cũng góp phần làm ảnh hưởng tới nồng độ acid uric trong máu.

- Dùng thuốc ức chế miễn dịch, thuốc điều trị ung thư, thuốc lợi tiểu,... làm tăng quá trình tổng hợp và giảm đào thải acid uric của thận dẫn tới tăng cao nồng độ acid uric trong máu.

- Hội chứng ly giải khối u (do giải phóng ồ ạt các tế bào vào máu ở một số người mắc bệnh ung thư hoặc do hóa xạ trị để điều trị ung thư). Sự phân hủy các tế bào sẽ tạo một lượng lớn nồng độ acid uric trong máu.

- Một số nguyên nhân khác như thừa cân, béo phì, mắc bệnh vảy nến, uống nhiều rượu bia, đường huyết cao,... cũng có thể là yếu tố nguy cơ làm tăng nồng độ acid uric.

Như vậy, muốn kiểm soát tốt bệnh gout cần xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có biện pháp giảm nồng độ acid uric hiệu quả, lâu dài.

Cách giảm acid uric cho người bị bệnh gout qua chế độ ăn

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm nồng độ acid uric trong máu hiệu quả, ngăn chặn các cơn đau gout tái phát và những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số lưu ý về chế độ ăn cho người bị bệnh gout giúp giảm acid uric:

- Hạn chế những thực phẩm chứa nhiều purin như thịt đỏ, nội tạng động vật, tôm, cua, ghẹ, nấm,... để giảm thiểu lượng purin nạp vào cơ thể.

- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả: Những loại rau chứa nhiều chất xơ và hoa quả như cherry, dâu tây,... có tác dụng giảm acid uric máu hiệu quả.

- Hạn chế những thức ăn chứa nhiều đường: Đường có thể là nguyên nhân làm tăng nồng độ acid uric và ảnh hưởng tới sức khỏe bạn. Vì vậy, bạn nên hạn chế lượng đường trong chế độ ăn của mình.

- Uống đủ nước: Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp thận tăng cường đào thải acid uric.

Empty

Uống đủ nước giúp thận tăng đào thải acid uric

Giảm acid uric máu cho người bị bệnh gout nhờ sản phẩm Hoàng Thống Phong

Acid uric tăng cao trong máu sẽ khiến bệnh gout tiến triển nặng nhanh hơn, có nguy cơ cao gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và tuân thủ điều trị để kiểm soát tốt nồng độ acid uric trong máu.

Hiện nay, để cải thiện tốt nồng độ acid uric trong máu và phòng ngừa các cơn đau gout tái phát, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược. Tiêu biểu trên thị trường có sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp làm giảm nồng độ acid uric và kiểm soát bệnh gout hiệu quả. Sản phẩm chứa nhiều thảo dược quý từ thiên nhiên như:

- Trạch tả: Giúp tăng cường chức năng chuyển hóa trong cơ thể, lợi tiểu, tăng đào thải các chất độc trong đó có acid uric. Nghiên cứu tại Đại học Bắc Kinh Trung Quốc đã cho thấy trạch tả có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ acid uric trong máu thông qua việc tăng cường chức năng chuyển hóa của cơ thể.

- Nhọ nồi, hạ khô thảo: Có tác dụng thanh nhiệt giải độc, cải thiện các triệu chứng sưng viêm khớp hiệu quả.

- Ba kích, nhàu: Có tác dụng bổ thận, điều hòa chức năng thận, giúp thận tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

- Thổ phục linh: Có tác dụng trừ khử phong thấp, giảm đau xương khớp hiệu quả.

Empty

Sản phẩm Hoàng Thống Phong giúp cải thiện triệu chứng tăng acid uric máu

Với các thảo dược trên, Hoàng Thống Phong là sự kết hợp hoàn hảo và hiệu quả nhất trong các sản phẩm hỗ trợ cho người có acid uric cao. Sản phẩm không chỉ giúp giảm đau khớp mà còn giúp tăng cường chức năng đào thải acid uric của thận.

Sau gần 15 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm Hoàng Thống Phong mang đến niềm vui cho nhiều người bị gout. Một vài người trong số đó là:

Empty

Nhiều người cải thiện bệnh gout thành công nhờ dùng Hoàng Thống Phong

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm cải thiện bệnh gout TẠI ĐÂY

Để kiểm soát tốt bệnh gout và nồng độ acid uric trong máu, người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Song song với đó là sử dụng sản phẩm có thành chứa trạch tả mỗi ngày để cải thiện bệnh gout hiệu quả. Nếu bạn hay người thân đang gặp tình trạng tăng acid uric máu hoặc mắc bệnh gout, muốn tìm hiểu về sản phẩm Hoàng Thống Phong, hãy liên hệ tới số điện thoại 02438461530 – 02862647169 để được tư vấn và giải đáp.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Nhân   
  • Tin liên quan
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Xem thêm