Thứ tư, 24/04/2024 14:50
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/03/2024 14:59

Doanh nghiệp có thêm gói tín dụng 3.000 tỷ đồng, lãi suất vay chỉ từ 4.3%/năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Phát triển bền vững là xu thế tất yếu, đòi hỏi sự tham gia của tất cả các cá nhân, tổ chức. Không chỉ xây dựng chiến lược và triển khai các chương trình hành động cho ngân hàng mà MSB còn đồng hành cùng Doanh nghiệp hướng tới mục tiêu này. MSB dành Gói tín dụng xanh 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4.3%/năm đối với cho vay ngắn hạn VND, chỉ từ 6,8%/năm đối với cho vay trung dài hạn VND và cho vay USD với nhiều gói lãi suất ưu đãi, hấp dẫn.

Các Doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ các khoản vay ngắn hạn và các khoản vay trung dài hạn với lãi suất cạnh tranh để đẩy nhanh quá trình chuyển dịch xanh hướng tới phát triển bền vững. Theo đó, đối tượng của gói tín dụng là các Doanh nghiệp có dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực như năng lượng, tài nguyên nước, chất thải, xây dựng, công nghiệp chế biến chế tạo, chuyển đổi xanh đáp ứng tiêu chí dự án xanh,... Bên cạnh đó, Doanh nghiệp có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực được cấp chứng chỉ xanh, chứng chỉ phát triển bền vững của các ngành kinh tế chủ lực, thế mạnh của Việt Nam như: Dệt may, Thủy hải sản và Nông lâm nghiệp cũng là đối tượng được MSB ưu tiên tài trợ tín dụng.

MSB

Bên cạnh khoản vay, MSB còn cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu dành cho Doanh nghiệp như M-Supreme - Giải pháp cấp tín dụng online toàn diện đến 200 tỷ đồng, tối đa 280% giá trị tài sản bảo đảm cùng đa dạng hình thức tài trợ, sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh của tất cả các loại hình Doanh nghiệp; Giải pháp hỗ trợ tăng cường hiệu quả kinh doanh của Doanh nghiệp như tài trợ thương mại, bảo lãnh, quản lý dòng tiền, chuyển tiền quốc tế…; đặc biệt các sản phẩm dịch vụ mang lại nhiều tiện ích dành cho các Doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu như thư tín dụng, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, tài trợ thực hiện hợp đồng xuất khẩu đến 90% giá trị hợp đồng hoặc L/C xuất khẩu… Ngoài ra, MSB luôn ưu tiên phát triển các tiện ích giao dịch online siêu miễn phí, siêu tiện lợi từ việc mở tài khoản đến giải ngân hoàn toàn 100% online với nhiều ưu đãi đặc quyền của gói tài khoản Doanh nghiệp M-Smart.

Phát triển bền vững đã được MSB xác định là chiến lược trọng tâm của Ngân hàng. Những năm qua, MSB cũng đã bắt tay vào nghiên cứu thiết kế sản phẩm tín dụng xanh dành cho các khách hàng hiện hữu để đồng hành trong quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. Ngân hàng cũng hướng tới xây dựng và thu hút tệp khách hàng mới - tệp khách hàng có tiêu chí xanh trong hoạt động thông qua các sản phẩm, dịch vụ, chương trình phù hợp.

Năm 2023 là giai đoạn MSB đẩy mạnh kết nối với các Bộ, ngành, các chuyên gia của các tổ chức nước ngoài bước đầu xây dựng các giải pháp thúc đẩy tín dụng xanh. Đây là nền móng cho giai đoạn triển khai các giải pháp đẩy mạnh độ phủ của các sản phẩm xanh, sản phẩm có tiêu chí phát triển bền vững, hướng tới gia tăng tỷ trọng tín dụng xanh trong cơ cấu danh mục tín dụng cũng như mở rộng các cơ hội kinh doanh mới. Hoạt động này đã mang lại những kết quả bước đầu, tại thời điểm 31/12/2023, tổng dư nợ cho lĩnh vực tín dụng xanh của tăng trưởng hơn 7% so với cuối năm 2022 và chiếm gần 4% tổng danh mục cho vay của MSB.

P.V  
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
MSB đặt mục tiêu lợi nhuận 6.800 tỷ đồng, chia cổ tức 30%
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
BIDV QR siêu trợ lý thu hộ trên Ezcloud
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Vay tín dụng kinh doanh lãi suất chỉ từ 6,2%/năm
BIDV ra mắt Chatbot dành cho doanh nghiệp
Cổ đông MSB có thể được chia cổ tức 30%
SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng Quý I/2024, tăng 41% so với cùng kỳ
MSB bắt tay với ông lớn ngành vận chuyển, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
Xem thêm