Thứ hai, 01/07/2024 19:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/07/2024 19:40

ĐHQG Hà Nội và ĐHQG Seoul hợp tác nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên

Ngày 01/7/2024, đoàn công tác của ĐHQG Hà Nội do Giám đốc Lê Quân dẫn đầu đã tới thăm và có buổi làm việc với ĐHQG Seoul, Hàn Quốc (SNU).

Giám đốc ĐHQG Seoul Ryu Hong Lim và Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đại học

Nhân dịp này, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân và Giám đốc ĐHQG Seoul Ryu Hong Lim đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa hai đại học trong các lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi giảng viên và trao đổi sinh viên.

Trước đó, ngày 22/6/2023, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân đã thăm ĐHQGHN và giao lưu với các học viên tiếng Hàn Quốc nhân chuyến thăm chính thức của Tổng thống tới Việt Nam từ ngày 22 - 24/6/2023.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhận xét, ĐHQGHN có những nét tương đồng như ĐHQG Seoul và đều là những cơ sở giáo dục đại học có tầm quan trọng trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước và chắc chắn rằng ĐHQGHN sẽ sớm hoàn thiện xây dựng các cơ sở vật chất, khuôn viên tại cơ sở mới tại Hòa Lạc để xứng tầm với vị thế đại học hàng đầu của Việt Nam.

Giám đốc Lê Quân bày tỏ, ĐHQGHN và ĐHQG Seoul là những đại học lớn nhất của Việt Nàm và Hàn Quốc, phát triển tương đồng với mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. ĐHQGHN và ĐHQG Seoul có truyền thống hợp tác nhiều năm, đều từng là thành viên chủ chốt của Diễn đàn bốn Đại học chủ chốt Đông Á (BESETOHA) gồm có ĐHQGHN, ĐHQG Seoul, ĐH Tokyo và ĐH Bắc Kinh, được thành lập từ năm 1999.

Trong khuôn khổ Diễn đàn BESETOHA, ĐHQGHN và SNU đã triển khai các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi kinh nghiệm, để đưa ra những sáng kiến chung, thúc đẩy sự phát triển đại học.

Được biết, ĐHQG Seoul có kinh nghiệm hợp tác hiệu quả với các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc, mô hình hợp tác doanh nghiệp - đại học rất thành công. Chính vì vậy, Giám đốc Lê Quân kỳ vọng ĐHQGHN và ĐHQG Seoul cùng phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác và phát triển cùng các doanh nghiệp, các tập đoàn của Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đại học trao đổi về cơ hội hợp tác hai bên, đặc biệt về trao đổi sinh viên và các nhà khoa học trẻ xuất sắc.

Giám đốc Lê Quân đề nghị phía SNU có kế hoạch tiếp nhận đến một số cán bộ trẻ của ĐHQGHN trong các lĩnh vực công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, logistic, ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Hai bên cũng thảo luận về việc thúc đẩy phát triển ngành Việt Nam học tại Hoàn Quốc, trao đổi chuyên gia. Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân và Giám đốc ĐHQG Seoul Ryu Hong Lim tin rằng hợp tác giữa hai đại học sẽ giúp đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của cả hai quốc gia.

PV  
VCCA giới thiệu triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
Chi hội Nhà báo Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026
Băng huyết nguy kịch do thai bám sẹo vết mổ đẻ
Bị điện giật cháy người khi đi câu cá
Nam sinh 16 tuổi bị di chứng thần kinh nặng do viêm não Nhật Bản B
Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025
HIU đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở chu kỳ II
127 công nhân Công ty đóng tàu Sông Cấm nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa
Triển lãm về vẻ đẹp làng nghề, phong cảnh Việt Nam
89 thí sinh huyện đảo Cô Tô bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Cứu sống người đàn ông 41 tuổi sốc mất máu do vật sắc nhọn đâm vào đùi
Hơn 1 triệu thí sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS
Bệnh viện Phổi Trung ương sàng lọc lao bằng AI
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
 Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định dẫn đầu về mô hình liên kết phòng khám
Quảng Ninh ban hành quyết định quy định sử dụng nền tảng số
Xem thêm