Thứ năm, 27/06/2024 08:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/06/2024 08:16

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khi tới phòng làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo căn cước công dân hoặc giấy báo thi. Thí sinh được phổ biến quy chế thi, nhận giấy dự thi tốt nghiệp THPT.

Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thành phố Hà Nội có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đông nhất với 109.078 thí sinh.

Khi tới phòng làm thủ tục dự thi, thí sinh cần mang theo căn cước công dân hoặc giấy báo thi. Thí sinh được phổ biến quy chế thi, nhận giấy dự thi tốt nghiệp THPT.

Trường hợp nếu có sai sót thông tin trên giấy dự thi như họ tên, ngày tháng năm sinh, diện ưu tiên… thí sinh cần báo ngay cho giám thị tại buổi làm thủ tục thi tốt nghiệp. Thí sinh sẽ phải giữ giấy dự thi này để trình vào đầu mỗi buổi thi.

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn quận Ba Đình (TP. Hà Nội).

Trong buổi chiều 26/6, cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh cách ghi SBD trên giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm; kiểm tra mã đề thi của tất cả môn thi trong bài thi tổ hợp phải giống nhau.

Đối với thí sinh bắt đầu vào dự thi ở môn thi thành phần thứ hai hoặc môn thi thành phần thứ ba của bài thi tổ hợp phải có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi 10 phút, nếu đến trước 15 phút phải tới phòng chờ vào thi.

Kết quả thi phục vụ mục tiêu xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở để xét tuyển đại học, cao đẳng và đánh giá chất lượng công tác quản lý, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh bị đau chân tới làm thủ tục dự thi trên địa bàn quận Ba Đình (TP. Hà Nội)

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có 1.071.393 thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38%. Toàn quốc bố trí 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm so với năm ngoái.

Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đông nhất với 109.078 thí sinh tại 186 điểm thi trên địa bàn.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 các địa phương quán triệt tinh thần "4 đúng - 3 không" trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Trong đó, "4 đúng" gồm: Đúng quy chế và hướng dẫn thi; Đúng và đủ quy trình; Đúng vị trí, chức trách, nhiệm vụ được giao; Đúng thời điểm để kịp thời xử lý tình huống, sự cố bất thường.

Còn "3 không" gồm: Không lơ là, chủ quan; Không căng cứng, áp lực thái quá; Không tự ý xử lý tình huống, sự cố bất thường.

Các thí sinh đợi bạn làm thủ tục dự thi tốt nghiệp.

Năm nay, TP. Hà Nội tiếp tục là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đông nhất với 109.078 thí sinh tại 186 điểm thi trên địa bàn.

Trong chiều 26/6, nhiều thí sinh trên địa bàn Thủ đô Hà Nội được phụ huynh đưa đến điểm thi nhưng cũng không ít thí sinh tự đi xe đạp, xe điện đến điểm thi. Có thí sinh tự đi xe ôm công nghệ đến điểm thi để làm thủ tục dự thi.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, tại một số điểm thi thí sinh được phục vụ miễn phí nước, bánh kẹo.

Khu vực bên ngoài địa điểm thi có rất nhiều học sinh, sinh viên tình nguyện, bảo vệ tổ dân phố làm công tác phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh vào khu vực chờ.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này cũng được nhà trường hoàn tất từ trước đó. Bảng thông tin số báo danh, biển chỉ dẫn phòng thi được bố trí tại khu vực dễ nhìn. Các tình nguyện viên cũng có mặt từ sớm để hướng dẫn các thí sinh sớm vào phòng làm thủ tục.

Phụ huynh đứng bên ngoài đợi con làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Các địa phương có lượng thí sinh dự thi đông gồm TP. Hồ Chí Minh có 88.196 thí sinh; Thanh Hóa có 38.677 thí sinh. Các tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là Kon Tum với 5.052 thí sinh; Lai Châu với 4.211 thí sinh; Bắc Kạn với 3.180 thí sinh.

Sáng 27/6, thí sinh bước vào thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn có thời gian làm bài 120 phút. Chiều cùng ngày, thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ông Phạm Ngọc Thưởng - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho biết, toàn quốc đã chuẩn bị chu đáo, chủ động, đầy đủ, sẵn sàng để tổ chức cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thực tế triển khai.

Nam Anh  
Gia đình Việt Nam hợp tác toàn diện với trường Liên cấp Quốc tế KGS
Bệnh viện Phổi Trung ương sàng lọc lao bằng AI
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
 Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định dẫn đầu về mô hình liên kết phòng khám
Quảng Ninh ban hành quyết định quy định sử dụng nền tảng số
Sản phụ 37 tuổi mang khối u xơ tử cung nặng gần 1kg
Phát hiện khối phình động mạch thân tạng hiếm gặp ở bệnh nhân trẻ tuổi
Hưởng ứng ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết
Tin mới nhất về vụ cháy tại phường Định Công - TP. Hà Nội làm 4 người tử vong
Bé trai 3 tuổi nhét thanh gỗ vào tai
Cô gái 18 tuổi bị sẹo lồi to như khối u do bấm lỗ tai
Cụ bà 69 tuổi nguy kịch do vết loét mò đốt
Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM có tân Phó viện trưởng
Công bố đáp án các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội
Bé 10 tháng tuổi nuốt phải bóng đèn điện tử
Bác sĩ Nhật phẫu thuật võng mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo Hải Phòng
Khám, cấp thuốc miễn phí cho gia đình đồng bào dân tộc tại Quảng Ninh
Xem thêm