Thứ bảy, 27/04/2024 14:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/04/2024 16:22

Vinmec - Vinuni - GE Health Care hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế

Hệ thống Y tế Vinmec, Trường Đại học VinUni và Công ty GE HealthCare vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên nhằm đào tạo - thực hành y khoa - nghiên cứu dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và siêu âm; triển khai công nghệ, ứng dụng lâm sàng mới và nghiên cứu khoa học.

Sự kết hợp 3 bên giữa Bệnh viện - Trường Đại học - Công ty thiết bị cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe cũng là mô hình tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo y khoa tại Việt Nam.

Cụ thể, Vinmec và VinUniversity sẽ phối hợp cùng GE HealthCare trong việc triển khai các khóa đào tạo về chẩn đoán hình ảnh và siêu âm. GE HealthCare sẽ tích cực đưa ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động nghiên cứu – lâm sàng nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị trong các lĩnh vực trọng điểm như: Ung bướu, Thần Kinh, Tim mạch, Cơ xương khớp và Y học Thể thao.

Đặc biệt, các giải pháp tiên tiến nhất của GE HealthCare sẽ được ứng dụng tại Vinmec bao gồm Imatis CT Navigation – giải pháp lập kế hoạch và dẫn đường cho các thủ tục can thiệp điện quang qua da, các ứng dụng Viewpoint và các dòng sản phẩm siêu âm có sử dụng trí tuệ nhân tạo mới ra mắt.

Ngoài ra, ba bên sẽ cùng nhau hợp tác trong việc nghiên cứu khoa học nhằm tạo ra kho dữ liệu, chứng cứ lâm sàng cho công nghệ, ứng dụng mới trên các hệ thống chẩn đoán hình ảnh của GE HealthCare đang được sử dụng tại Vinmec.

Anh 1

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Vinmec, VinUniversity, GE Healthcare

Phát biểu trong lễ ký kết, bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết:“Với mục tiêu phát triển y tế hàn lâm, đào tạo nhân lực tinh hoa kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành theo những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, Vinmec đã đẩy mạnh hợp tác với nhiều hệ thống y tế, đối tác lớn trên toàn thế giới, trong đó GE HealthCare là đối tác chiến lược lâu dài. Chúng tôi kỳ vọng GE HealthCare với kinh nghiệm và uy tín sẽ là cầu nối mang những giải pháp tiên tiến nhất tới Việt Nam, giúp các bác sĩ, sinh viên y khoa được tiếp cận với những công nghệ chẩn đoán và trang thiết bị hiện đại trên thế giới”.

Ông Chris Khang – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành GE HealthCare khu vực ASEAN, Hàn Quốc, Úc và New Zealand khẳng định: “Là đơn vị sản xuất, cung cấp công nghệ và thiết bị y tế trên toàn cầu, GE HealthCare luôn mong muốn đem đến những giải pháp toàn diện nhằm đào tạo và nâng cao khả năng khám chữa bệnh của lực lượng y tế địa phương, từ đó giúp cải thiện và nâng cao dịch vụ chăm sóc sức khoẻ. Việc hợp tác lần này sẽ là một cơ hội lớn giúp các công nghệ mới nhất của chúng tôi tiếp tục được ứng dụng sâu rộng hơn ở thị trường Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung, thúc đẩy mục tiêu và chiến lược phát triển của GE HealthCare trên toàn cầu”.

Anh 2

Ông Chris Khang – Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành GE HealthCare khu vực ASEAN, Hàn Quốc, Úc và New Zealand phát biểu tại buổi lễ

Mô hình hợp tác giữa Bệnh viện - Trường đại học - Công ty thiết bị cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế là một mô hình phổ biến trên thế giới nhằm phát huy thế mạnh, tương hỗ lẫn nhau tạo nên sự phát triển bền vững.

Việc hợp tác giữa Vinmec, VinUni và GE HealthCare không chỉ giúp nâng cao năng lực của các y bác sỹ trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh mà còn góp phần thúc đẩy công tác đào tạo, bắt kịp các xu hướng đào tạo y khoa hiện đại theo tiêu chuẩn cao của quốc tế tại Việt Nam.

PV  
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Đẩy mạnh truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Hải Phòng tư vấn chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Xem thêm