Thứ hai, 29/04/2024 15:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/10/2020 18:51

Dân "chết ngạt" vì rác thải chất đống hàng km trên đường Trần Hữu Dực - Hà Nội

"Núi rác" khổng lồ tập kết kéo dài gần 1 km bên cạnh Cung điền kinh Hà Nội nhiều ngày qua khiến môi trường nơi đây ô nhiễm, cản trở giao thông, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nhiều ngày nay, người dân trên tuyến đường Trần Hữu Dực (Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) phải sống trong cảnh hôi thối do ô nhiễm từ bãi rác tự phát kéo dài hàng km gần Cung điền kinh Hà Nội.

Empty

Bãi rác tự phát kéo dài hàng km gần Cung điền kinh Hà Nội

>> Phát động cuộc thi "Nói không với rác thải nhựa"

Anh Hoàng Minh Hiếu, một người dân sống tại khu vực này cho biết: Số lượng rác thải khổng lồ này do Công ty Môi trường đô thị Minh Quân tập kết và đưa từ các nơi khác đến. Tình trạng đổ thêm rác tại khu vực này chỉ mới dừng lại vào sáng ngày 26/10.

Empty

Công ty vận chuyển rác rải vôi bột nhằm giảm bớt ô nhiễm môi trường nhưng vẫn như "muối bỏ biển"

"Nước thải chảy lênh láng xuống mặt đường làm môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Họ đã dùng vôi bột rải lên nhưng như muối bỏ biển. Cứ tình trạng này kéo dài thì dân chúng tôi không thể sống nổi", anh Hiếu cho biết.

Empty

Rác chất cao như núi cả đoạn dài khoảng gần 1 km

Ghi nhận tại hiện trường, rác được tập kết "cao như núi" kéo dài gần 1km chiếm hết lòng đường. Nước thải từ rác đặc quánh chảy tràn ra mặt đường bốc mùi hôi thối.

Empty

Nước thải từ rác chảy ra đường bốc mùi hôi thối nồng nặc

Được biết, đơn vị trúng thầu về vận chuyển thu gom rác thải trên địa bàn quận Nam Từ Liêm là Công ty Minh Quân. Từ khi Công ty này đảm nhiệm việc thu gom rác đã thường xuyên xảy ra tình trạng tồn ứ, tập kết rác tại nhiều địa điểm khiến môi trường ô nhiễm, người dân bức xúc.

Empty
Empty

Rác chiếm hết đường đi gây cản trở giao thông

Thông tin khác, mới đây người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại tiếp tục căng bạt ngăn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn).

Empty

Đơn vị trúng thầu vận chuyển, xử lý, thu gom rác thải dân sinh trên địa bàn quận Nam Từ Liêm là Công ty Môi trường Đô thị Minh Quân

Thông tin trên Vietnamplus.vn cho hay, sáng 26/10 bên lề Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Đoàn thành phố Hà Nội) đã nêu ý kiến về tình trạng người dân 2 xã nói trên lập chốt chặn xe rác từ Hà Nội.

Rác thải bủa vây trên đường Trần Hữu Dực - Hà Nội

"Để xảy ra tình trạng trên, trách nhiệm thuộc về những cán bộ được phân công thanh toán, chi trả tiền đền bù cho người dân. Công tác chi trả tiền đền bù cho người dân đã kéo dài nhiều năm mà chưa được giải quyết triệt để. Tại sao không chi trả tiền đền bù cho dân, tiền này hiện nay đang ở đâu và ai không chi trả. Từng cấp từ thành phố đến quận, huyện Sóc Sơn cũng như đối với địa phương cần xem người nào không thực hiện đúng quy định?", đại biểu Trần Thị Quốc Khánh nhấn mạnh.

Hà Long  
Xem thêm