Thứ tư, 24/04/2024 08:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/03/2024 15:48

Công viên giải trí: “Bí kíp” thành công của các đại đô thị quốc tế

Sự xuất hiện của các công viên giải trí, công viên chủ đề... trong các đại đô thị thường thu hút lượng lớn du khách, biến dự án trở thành một đô thị sầm uất, thúc đẩy giá trị bất động sản tăng mạnh, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh dồi dào cho cư dân và nhà đầu tư.

“Đòn bẩy” nâng tầm bất động sản

Ngày nay, nhiều người Việt đến California (Mỹ) du lịch thường ghé thăm Disneyland thuộc thành phố Anaheim. Thế nhưng, ít ai biết rằng, Anaheim từng có giai đoạn bị xem là “chốn không người ở”, hoàn toàn vắng vẻ, thành phố nhỏ hẹp, lạc hậu.

Năm 1955, Disneyland mở cửa, ngay lập tức, hàng triệu du khách từ khắp nước Mỹ đổ tới Anaheim để được thỏa sức vui chơi và hòa mình vào thế giới cổ tích rực rỡ. Những tổ hợp khách sạn cao cấp, khu giải trí và khu dân cư có giá trị bất động sản cao ngày nay tại Anaheim khởi nguồn từ sự thành công của công viên Disneyland từ gần 70 năm trước.

Empty

Các công viên giải trí tầm cỡ góp phần tăng giá trị cho bất động sản đô thị xung quanh

Một ví dụ gần gũi hơn về sự thành công của đại đô thị có công viên giải trí tầm cỡ quốc tế là Genting Highlands ở Malaysia, một điểm đến khá nổi tiếng và thu hút du khách khắp Đông Nam Á trong hơn 60 năm qua.

Giá trị bất động sản của các tòa cao ốc, các khu căn hộ nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại tại đây luôn ở mức cao, hoạt động kinh doanh, mua sắm luôn sầm uất và kín khách. Mỗi năm Genting Highlands đón từ 20-30 triệu lượt khách đến thăm. Genting Highlands liên tục mở mới các công viên giải trí, công viên chủ đề, khu nghỉ dưỡng mới để “tăng nhiệt” cho sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí tại đây.

Một nghiên cứu từ Lucrative Landmark Report (Mỹ) cũng chỉ ra, công viên giải trí giống như đòn bẩy, giúp giá trị các bất động sản trong khoảng bán kính 10-20 dặm luôn tăng nhanh hơn và nhiều hơn các khu vực xa hơn, như giá căn hộ ở gần Walt Disney World (Mỹ) đã tăng đến 364% giá trị.

Điểm cộng khiến BĐS Vinhomes Grand Park ngày càng giá trị và đáng sống

Tại Việt Nam, mô hình này cũng được các “ông lớn” bất động sản tiên phong áp dụng. Đơn cử có thể kể đến sự xuất hiện của công viên giải trí VinWonders tại Vinhomes Ocean Park 2, 3 trong năm 2023. Hiện tại, hàng triệu người dân TP.HCM và cộng đồng cư dân Vinhomes Grand Park đang háo hức chờ đón công viên giải trí VinWonders khai trương tại trung tâm đại đô thị này vào tháng 4 tới.

Lấy mô hình vui chơi giải trí hấp dẫn từ các công viên chủ đề nổi tiếng của VinWonders ở Phú Quốc, Nha Trang, VinWonders Grand Park cũng sẽ quy tụ hàng loạt khu vui chơi lý thú. Đây hứa hẹn sẽ là thiên đường giải trí khổng lồ với quần thể các hoạt động vui chơi đa trải nghiệm khiến giới trẻ phấn khích tột độ.

Empty

Mô hình “vũ trụ giải trí” VinWonders tại các thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc, Nha Trang sắp có mặt tại Vinhomes Grand Park

Trong đó, công viên nước có công suất phục vụ hàng ngàn khách/giờ với 8 đường trượt thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau, gồm đường trượt Tsunami, Big bowl Flying Carpet…; cụm 3 bãi vòi phun lớn; bể bơi ngược dòng; bể sục...

Công viên vui chơi giải trí sẽ khiến cư dân và du khách nhí thích mê nhờ vô số trò chơi lôi cuốn, như khu vực leo trèo vận động được thiết kế dành cho trẻ em theo chủ đề khu vườn nhiệt đới. Trong khi đó, khu vực dành cho người lớn sẽ là 13 đường trượt zipline với nhiều cấp độ từ dễ tới khó, tạo cảm giác mạnh. Đặc biệt, sẽ có 1 đường trượt băng qua hồ trung tâm sang công viên nước.

Empty

Hàng loạt trò chơi hấp dẫn hứa hẹn mang đến những phút giây giải trí bất tận tại Vinhomes Grand Park

Ngoài ra, hàng loạt trò chơi dành cho mọi độ tuổi như tàu hỏa ngắm cảnh, xe điện đụng, đu quay ngựa gỗ, cốc xoay… cho đến những trò chơi mạo hiểm như đu quay cá heo bay, boomerang coaster, đu quay dây văng, sân chơi trẻ em ngoài trời, leo trèo vận động… đều có mặt tại công viên VinWonders Grand Park.

Với cư dân Vinhomes Grand Park, “mảnh ghép” mới VinWonders càng khiến cuộc sống nơi đây thêm phần hoàn hảo. Bên cạnh công viên trung tâm rộng 36ha, giờ đây các gia đình có trẻ em, thiếu niên không cần phải đi đâu xa cuối tuần mà vẫn có thể tham gia mọi hoạt động đầy sôi động. Công viên VinWonders đồng thời là điểm sáng lớn trong đại đô thị Vinhomes Grand Park, thu hút thêm hàng trăm ngàn lượt khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng, tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí, thể thao... suốt năm và trong mọi mùa lễ hội cùng “thành phố triệu điểm đến” Grand Park.

Bên cạnh đó, đại tiện ích này cũng hứa hẹn kích hoạt dòng khách tự nhiên dồi dào trong nước và quốc tế, đảm bảo giúp nhà đầu tư khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh tại các chuỗi shophouse, tổ hợp thương mại dịch vụ, Đại lộ mua sắm, Vincom Mega Mall… trong lòng đại đô thị.

Sự xuất hiện của VinWonders tại Vinhomes Grand Park sẽ thu hút cư dân muốn tận hưởng cuộc sống tiện nghi cao cấp đến sống, đồng thời giúp các bất động sản luôn gia tăng giá trị không ngừng, sinh lời bền vững và hấp dẫn nhà đầu tư. Theo dấu chân của những “người khổng lồ” thế giới, Vinhomes Grand Park ngày càng chứng minh vị thế “thành phố triệu điểm đến”, đại đô thị đáng sống hàng đầu khu Đông TP.HCM.

P.V  
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất chính sách cho Việt Nam
Xem thêm