Thứ năm, 16/05/2024 19:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 09/05/2018 19:30

Cô con dâu bất nhân

"Con mụ già này chết đi! Bà chết đi cho tôi nhờ, già rồi sống ít thôi!"

Ai cũng phải giật mình vì tiếng chửi bới ấy được phát ra từ một cô con dâu được học hành đầy đủ, cô đang chửi mẹ chồng mình. Và bài ca ấy lặp lại hàng ngày.

Bà mẹ ấy là vợ liệt sỹ, khi chồng mất, mình bà gồng gánh nuôi hai người con trai khôn lớn, những tưởng về già có chỗ cậy nhờ.

Ấy vậy mà, khi cậu con cả lấy vợ rồi sinh con thì bà bỗng nhiên trở thành người giúp việc cho con dâu. Vì con trai bà đóng quân ở xa nên ở nhà chỉ có ba bà cháu. Được mẹ chồng làm giúp cho mọi việc, cô con dâu rảnh rang, hết giờ làm lại đi kiếm chỗ để ăn chơi, đàn đúm bạn bè, rồi cô đi cặp bồ. Khuyên nhủ vợ không được, con trai bà lại càng ít về nhà hơn, bỏ mặc bà mẹ cứ biền biền trên đơn vị không về. Rồi không hiểu nghe lời ngon ngọt của ông bồ thế nào, con dâu bà bỏ nhà đi theo người tình. Suốt bốn năm không tin tức, không một lời hỏi han con cái thì bỗng nhiên một ngày, cô ta thất thểu trở về, van xin chồng, mẹ chồng được trở về nhà để được chăm sóc gia đình.

1

Càng nghĩ bà càng thấy tủi nhục cho cuộc đời con trai mình quá - Ảnh minh họa

Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại, mọi người đều bỏ qua lỗi lầm của cô ta, mong sao cô thay tính đổi nết, giữ gìn hạnh phúc, nhưng mọi việc cũng không khá hơn là mấy.

Cô con dâu thấy mẹ chồng giờ đã già, tay chân chậm chạp nên hơi tí lại quát nạt bà, cô khinh bà ra mặt, cô lại tiếp tục dẫn người tình về nhà. Khi mẹ chồng bắt được cô con dâu còn xấc xược quát lại: “Tôi bỏ chồng chứ không bỏ bồ”. Càng nghĩ bà càng thấy tủi nhục cho cuộc đời con trai mình quá, nhưng cũng chẳng biết làm sao vì thằng con bà quá khù khờ, chỉ vì nhu nhược mà làm nhục cả mẹ.

Năm nay, bà đã gần tám mươi nhưng vẫn phải lụi cụi nấu ăn, dọn dẹp một mình, cậu con trai thứ hai thì làm ăn xa không mấy khi có dịp về thăm nom mẹ. Cháu gái đi lấy chồng, ở nhà chỉ có bà với con dâu, nhưng mỗi khi cô ta ở nhà là bà thấy lạnh hết người, vì lúc nào cô ta cũng có cớ để mắng chửi bà.

-> Lạ đời chuyện đổi chồng

Một hôm bà lỡ tay quên không đóng cửa tủ lạnh, thì con dâu sẵng giọng, quát cho bà một trận, rồi ném cả cái bát vào mặt bà. Bà sợ quá đi lên gác thì cô ta túm lấy áo lôi bà lại, bà vội bám chặt vào tay vịn cầu thang, cô con dâu lại gào lên: “Tôi chưa nói xong ai cho bà đi lên?”…

Nhìn cảnh tượng đó, hàng xóm ai cũng bức xúc thay cho bà, khuyên bà nên sang với cậu con trai thứ nhưng bà lại sợ con dâu chiếm nhà không cho con, cho cháu bà được vào nhà, vì rất nhiều lần cô con dâu thủ thỉ bắt bà đưa sổ đỏ để sang tên nhà cho mình.

Càng ngày bà càng ốm hơn vì bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Khuyên bà chuyển đi không được, hàng xóm lại góp ý với cô con dâu thì cô chỉ thẳng mặt họ mà nói: "Tôi sẽ hành hạ bà ý cho đến chết”…

Rồi cuộc sống của bà sẽ khổ cho đến khi nào nữa đây, ai cũng đặt câu hỏi đó mà không có câu trả lời. Mặc dù, chính quyền đã can thiệp nhưng vì chưa đủ chứng cứ và không có thương tích giữa cô con dâu và bà mẹ chồng nên đành đứng nhìn.

Video Người dân tranh thủ trở lại thành phố sớm để tránh ùn tắc sau kỳ nghỉ lễ dài

Hoàng Ân  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm