Thứ ba, 23/04/2024 07:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/06/2022 07:00

"Chuyện ấy" tuổi mãn kinh

Đừng suy nghĩ tiêu cực khi cho rằng nên kết thúc chuyện “giao ban” khi bạn bước vào độ tuổi mãn kinh. Ngược lại nếu có những kiến thức cơ bản về những rắc rối cũng như cách ứng phó thì chị em vẫn hoàn toàn có thể duy trì “lửa yêu” khi ở vào tuổi này.

“Cô bé” trở nên khô rát

Suy giảm hàm lượng hoormon sinh dục estrogen và progesterone sẽ khiến cho các mô tế bào của “cô bé” bị giảm đi, gây nên tình trạng khô và rát âm đạo. Khi âm đạo bị khô rát sẽ gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu lúc “giao ban”, gây cản trở và thậm chí là gây tâm lý hoang mang lãnh đạm cho chị em phụ nữ trong “chuyện gối chăn”. Giải pháp để khắc phục tình trạng khô âm đạo bạn hãy sử dụng chất bôi trơn trong mỗi cuộc “yêu”.

Suy giảm “ham muốn”

chuyen ay tuoi man kinh 1

Ảnh minh họa

Bước vào độ tuổi mãn kinh, cơ thể chị em phụ nữ sẽ bị suy giảm hàm lượng kích tố sinh dục, đây là một hiện tượng sinh lý bình thường và không nên quá lo lắng. Tuy nhiên có thể bằng một số biện pháp để cải thiện tình hình, ví như bổ sung cho cơ thể thêm các loại thực phẩm có lợi cho “chuyện ấy” hay nhờ sự giúp đỡ chia sẻ từ phía bạn tình. Cuối cùng hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn tình dục để tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất.

Không thể tới đích

Lên “đỉnh” là cảm giác thăng hoa tuyệt vời mà bất cứ cặp đôi nào cũng mong muốn đạt được trong mỗi cuộc “ân ái”.Tuy nhiên, không thể có được cảm giác này lại là một rắc rối mà chị em tuổi mãn kinh phải đối mặt. Các chuyên gia tình dục khuyên bạn rằng, để có thể đạt được cảm giác khoái cảm khi “yêu” thì trước khi “nhập cuộc” bạn cần dành thời gian để mát xa cho bạn tình, âu yếm, dành tặng bạn tình những nụ hôn nồng cháy màn dạo đầu. Điều này có tác dụng kích thích hưng phấn và đồng nghĩa với việc rút ngắn con đường “cán đích” của chị em.

Những thay đổi tiêu cực của cơ thể

chuyen ay tuoi man kinh

Ảnh minh họa

Theo một cuộc khảo sát thì một trong những lý do khiến chị em tuổi xế chiều ngại “chuyện ấy” vì họ mặc cảm về ngoại hình cơ thể do bước vào độ tuổi này cơ thể chị em có thay đổi tiêu cực. Trên thực tế, từng có không ít người lảng tránh hoặc lãnh đạm tình dục vì nguyên do này. Tuy nhiên, đây quả thực là một suy nghĩ sai lầm gây ảnh hưởng không những đến chất lượng cuộc “yêu” của vợ chồng bạn mà còn có những tác động không tốt đến tình cảm hai người về lâu dài. Hãy luôn tự tin về bản thân mình, về những gì bạn đang có vì đơn giản rằng người bạn đời của bạn “chung sống” với bạn không chỉ đơn thuần chỉ dựa vào yếu tố thể xác hay cũng như chỉ vì chuyện gối chăn.

Đau khi “giao ban”

Cảm giác đau đớn khi “gần gũi” cũng là một trong những “thủ phạm” cản trở chuyện “giao ban” chốn phòng the. Có nhiều nguyên nhân gây nên cảm giác đau đớn, có thể là do âm đạo bị khô, do tâm lý chưa sẵn sàng, do màn dạo đầu không đủ kích thích tăng ham muốn hoặc cũng có thể là do cơ thể đang mắc một chứng bệnh lý nào đó.

Bí kíp giữ “lửa yêu”

chuyen ay tuoi man kinh 2

Ảnh minh họa

Chia sẻ mọi khó khăn rắc rối cùng bạn tình: Đừng nên ngần ngại hoặc xấu hổ mà hãy coi bạn tình như một bác sĩ tâm lý trị liệu hoàn hảo, giúp bạn gỡ những khó khăn.

-> "Chuyện ấy" cuồng nhiệt bao nhiêu là đủ?

Thu Hà  
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Xem thêm