Chủ nhật, 19/05/2024 15:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/03/2017 10:11

Chữa bệnh trĩ hiệu quả từ những loại rau củ nhà nào cũng có

Bệnh trĩ là một bệnh khó nói do người bệnh thường cảm thấy ngại ngùng khi nói cho người khác và ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chữa bệnh trĩ từ rau củ đơn giản tại nhà bằng các bài thuốc sau đây.

Việc phát hiện và chữa trị bệnh trĩ sớm sẽ dễ dàng và cơ thể có sức khỏe tốt hơn. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau củ đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

1. Lá thiên lý

Cây thiên lý là loại cây thực vật rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Hoa thiên lý thường được sử dụng để làm thực phẩm trong các món xào, nấu canh. Hoa của nó thường được thu hoạch vào mùa hè. Cây thiên lý ngoài việc sử dụng hoa làm thực phẩm thì trong Đông y còn sử dụng hoa và lá thiên lý để làm vị thuốc chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 1

Lấy 100g lá và 5g muối ăn. Lá rửa sạch, giã với muối, thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc qua vải màn, tẩm vào bông, đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày làm như vậy 1-2 lần. Bài thuốc này cũng được dùng để chữa bệnh sa dạ con.

2. Rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau gia vị cung cấp rất nhiều chất xơ và có tác dụng giải nhiệt rất tốt, đây là một loại thực phẩm tốt cho người mắc bệnh trĩ.

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 2

Hàng ngày, ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Ngoài ra, có thể lấy diếp cá 100g, nghệ tươi, 30g quả sung già bổ đôi, 1 thìa cà phê muối ăn. Cho các vị trên vào nồi thêm 2 lít nước đun sôi. Để cho bớt nóng đổ ra bô, xông hậu môn khoảng 15 phút. Thực hiện khoảng 7 - 10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm thấy rõ.

3. Đu đủ xanh

Đu đủ là loại quả được nhân dân ta trồng nhiều. Nó được dùng làm thực phẩm, trong Đông y thì đu đủ xanh được sử dụng làm bài thuốc điều trị bệnh trĩ.

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 3

Chọn loại đu đủ xanh còn tươi, nhiều mủ. Cắt đôi trái đu đủ xanh, đến giờ đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên. Nhựa của đu đủ sẽ có tác dụng làm các mạch búi trĩ co lại, tác dụng như thuốc bôi co mạch trực tiếp.

4. Lá trầu không

Đem đun lên lấy nước rồi ngâm trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày 1 lần, không thì 2 lần/ngày là rất tốt. Cục trĩ đó sẽ thu lên rất nhanh, hiệu quả rất tốt.

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 4

Ngoài ra, có thể lấy lá trầu không, hạt gấc, quả bồ kết (mỗi loại 7 lá/hạt) và 1 quả cau. Sau khi rửa sạch các hỗn hợp này cho thêm chút muối và tất cả vào cối giã nhỏ. Cau bổ thành miếng nhỏ. Tiếp theo cho tất cả các hỗn hợp này vào nồi nước đun sôi rồi đợi đến khi nước ấm thì ngâm hậu môn. Với cách này người bệnh nên thực hiện khoảng 2 lần/ngày.

5. Rau mùi

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 5

Dùng rau mùi tươi rửa sạch rồi nấu nước xông rửa hậu môn hàng ngày. Hoặc có thể đem hạt mùi nấu với giấm, sau đó dùng khăn sạch thấm nước này đem phơi khô để đắp hậu môn giúp sát khuẩn, chống viêm nhiễm.

6. Lá lốt

chua-benh-tri-hieu-qua-tu-nhung-loai-rau-cu-nha-nao-cung-co-giadinhonline.vn 6

Nguyên liệu gồm lá lốt, lá ngải cứu, lá cúc tần, nghệ vàng vài lát. Mỗi loại lá lấy chừng 1 nắm tay, rửa sạch, cho vào nồi đun lấy nước đặc. Đổ nước ra chậu xông chừng 15 phút. Khi nước đã nguội thì ngâm trực tiếp khoảng 10 - 15 phút nữa. Chịu khó xông, ngâm như vậy trong 2, 3 tuần búi trĩ sẽ co lại và bé dần. Cứ kiên trì làm cho đến khi khỏi hẳn (chừng 2 tháng).

Khả Di

Tags:
  • Tin liên quan
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm