Thứ hai, 13/05/2024 11:28
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 20/09/2020 10:49

Chân dung nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Nguyễn Thị Thu Hằng là quán quân đầu tiên của tỉnh Ninh Bình, cô cũng là nữ sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau 8 năm các nam sinh thống trị vòng nguyệt quế.

Sáng ngày 20/9, trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của 4 thí sinh đến từ Đắk Lắk, Ninh Bình, Quảng Trị và Hà Nội. Trong suốt các chặng thi, nữ thí sinh duy nhất - Thu Hằng luôn luôn chiếm ưu thế ở vị trí dẫn đầu.

5

Với chiếc vòng nguyệt quế của năm, Thu Hằng nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD

Và không nằm ngoài dự đoán của người xem truyền hình, với sự nhanh trí, xuất sắc và bình tĩnh vượt qua các phần thi, Thu Hằng đã xuất sắc vượt qua 3 thí sinh nam còn lại để giành được chiếc vòng nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Phần thưởng cho nữ sinh là số tiền thưởng 40.000 USD cùng suất học bổng tại ĐH Kỹ thuật Swinburne.

Nguyễn Thị Thu Hằng thí sinh nữ vô địch Olympia sau 8 năm

Trong cuộc thi, Thu Hằng gây chú ý khi là nữ thí sinh duy nhất tham dự cuộc thi năm. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Hằng là thí sinh nữ giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20. Em là học sinh trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

Em từng đạt nhiều thành tích cao ở trường như giải Ba cấp tỉnh về nghiên cứu khoa học, giải ba cấp huyện Tin học trẻ và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh của trường.

Empty

Trải qua 3 vòng thi tuần, tháng, quý với ngôi vị cao nhất, Thu Hằng gây ấn tượng đặc biệt với khán giả bởi lối chơi nhanh nhạy, quyết đoán, chính xác, sự bản lĩnh và tự tin

Tại cuộc thi quý diễn ra tháng 11/2019, Thu Hằng có 175 điểm, mang cầu truyền hình về trường THPT Kim Sơn A. Chiến thắng kịch tính ở phút cuối khiến nhiều người xúc động, Thu Hằng hứa sẽ cố gắng hơn để cầu truyền hình tại trường Kim Sơn A bùng nổ thật sự trong trận chung kết.

Thu Hằng cũng chính là thí sinh nữ nắm giữ kỷ lục sở hữu số điểm cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay của chương trình Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm.

Empty

Thu Hằng là thí sinh nữ nắm giữ kỷ lục sở hữu số điểm cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay của chương trình Đường lên đỉnh Olympia với 350 điểm.

Trải qua 3 vòng thi tuần, tháng, quý với ngôi vị cao nhất, Thu Hằng gây ấn tượng đặc biệt với khán giả bởi lối chơi nhanh nhạy, quyết đoán, chính xác, sự bản lĩnh và tự tin khi đối mặt với từng câu hỏi. Thế nhưng, cô gái ấy cũng có những khoảnh khắc vô tư, hồn nhiên đúng như tuổi 17 của mình.

Empty

Trước thềm chung kết Đường lên đỉnh Olympia, cô nàng chia sẻ: “Hiện tại thì mình cũng có chút lo lắng vì đây là trận đấu rất lớn. Tuy nhiên, sự vui vẻ và hào hứng khi được quay lại trường quay S14 là nhiều hơn”.

Empty

Thu Hằng chia sẻ: "Tham dự Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ rất lâu, mình cố gắng vượt qua từng vòng, từng vòng, vượt qua chặng này lại nghĩ đến chinh phục chặng tiếp theo"

“Thật ra, chính mình cũng kỳ vọng vào bản thân rất nhiều. Tham dự Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ rất lâu, mình cố gắng vượt qua từng vòng, từng vòng, vượt qua chặng này lại nghĩ đến chinh phục chặng tiếp theo. Mình thấy bản thân luôn rất may mắn, thế nên, ở trận chung kết mình sẽ cố gắng hết sức, giành được vòng nguyệt quế thì là trời cho”, Hằng chia sẻ trước thềm cuộc thi.

Với chiếc vòng nguyệt quế của năm, em nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD, Quốc Anh về nhì được giải thưởng 100 triệu đồng và hai thí sinh giải ba được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT.

-> Quán quân Olympia 2020 gọi tên nữ thí sinh duy nhất - Thu Hằng

Gia Hân  
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm