Thứ bảy, 11/05/2024 02:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 13/06/2023 14:00

Căng thẳng làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Ảnh hưởng căng thẳng kéo dài do áp lực công việc khiến nhiều nam giới giảm ham muốn trong đời sống chăn gối.

Theo bác sĩ Đoàn Ngọc Thiện (Khoa Nam học, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh TP HCM), kể từ khi thành phố nới lỏng giãn cách, khoa Nam học của bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp nam giới gặp vấn đề rối loạn cương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn... Trong đó, đa phần bệnh nhân có triệu chứng căng thẳng kéo dài do công việc bị ảnh hưởng trong thời gian dịch, gánh nặng kinh tế, mất tập trung do con cái học online tại nhà.

Cũng theo bác sĩ Ngọc Thiện, tỷ lệ nam giới từ 30-40 tuổi trên thế giới bị lãnh cảm trong quan hệ vợ chồng lên đến 36%, có người chỉ có nhu cầu một lần trong tháng hoặc ít hơn.

tram

Ảnh minh họa

Đồng thời, căng thẳng (stress) còn tác động tiêu cực đến nồng độ testosterone của nam giới. Nghiên cứu công bố trên tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ cho thấy, stress khiến nam giới mất ngủ và có thể khiến testosterone sụt giảm 15% nếu mất ngủ kéo dài một tuần. Còn nam giới ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm trong hơn một tuần sẽ có mức testosterone giảm đáng kể, chỉ bằng lượng testosterone ở một người già.

Về mặt tâm lý học, não bộ đóng vai trò lớn giúp tăng khả năng cảm thấy hưng phấn. Nếu đang bị stress, phái mạnh sẽ khó có cảm giác hưng phấn hoặc khó đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục. Về mặt vật lý thể chất, khi mệt mỏi, cơ thể cũng sẽ khó sẵn sàng tham gia quan hệ tình dục.

Bác sĩ Thiện cho biết, ở nam giới, testosterone quyết định ham muốn và kiểm soát tính toàn vẹn cấu trúc cần thiết giúp dương vật cương cứng, cũng như một số hoạt động enzym trong thể hang, bao gồm sự hình thành oxit nitric (NO). Khi bị stress, cơ thể sẽ giải phóng nhiều hormone ức chế cortisol và adrenalin. Đây là hai hormone hoạt động tỷ lệ nghịch với sự tăng giảm của testosterone. Điều này càng đẩy nhanh sự thiếu hụt testosterone và nitric oxide nội sinh, khiến nam giới giảm ham muốn và gặp các vấn đề rối loạn cương, xuất tinh sớm...

giam-hung-thu-trong-tinh-duc

Ảnh minh họa

Cách cải thiện sinh lý nam giới

Theo GS.TS.BS Trần Quán Anh (Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội), nhiều trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương trong thời gian dài có liên quan đến stress nhưng không đi khám vì ngại mà tự mua thuốc cường dương.

"Bệnh nhân uống thuốc trong thời gian dài không chỉ khiến bệnh tình không thuyên giảm mà còn làm trầm trọng tình trạng rối loạn cương. Điều này xuất phát từ tâm lý phái mạnh thường mặc cảm, tự tìm cách khắc phục tình trạng của mình nên sử dụng các sản phẩm cường dương cấp tốc mà không tham khảo ý kiến bác sĩ, khiến tiền mất tật mang, thậm chí bị liệt dương, hoại tử", GS.TS Trần Quán Anh cho hay.

Có nhiều cách an toàn, hiệu quả để nam giới tránh stress, giữ vững ham muốn và phong độ như chuẩn bị tốt sức khỏe, tâm lý, dành thời gian vận động, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý, ăn uống đầy đủ... Việc kích thích cơ thể sản sinh testosterone nội sinh và nitric oxide còn giúp tăng ham muốn, tránh bị rối loạn cương dương.

Hiện nay, nhờ những tiến bộ trong khoa học và công nghệ bào chế, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra tinh chất từ Eurycoma Longifolia, chiết xuất thông biển Pháp và hàu đại dương, có tác dụng thúc đẩy sản sinh testosterone nội sinh mạnh mẽ. Cơ chế này đảm bảo quá trình sinh tổng hợp testosterone từ bên trong diễn ra liên tục, bền vững, đúng và đủ nhu cầu cơ thể nam giới. Từ đó, cánh mày râu có thể tăng ham muốn, kiểm soát tình trạng rối loạn cương, xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ, đồng thời hỗ trợ cải thiện tinh thần, kiểm soát stress, tăng hưng phấn.

Bên cạnh đó, theo GS.TS Trần Quán Anh, để điều trị các vấn đề suy giảm sinh lý nam, phái mạnh phải đầu tư thời gian thăm khám và điều trị tại các cơ sở uy tín. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên điều chỉnh lối sống, sinh hoạt và lựa chọn những sản phẩm sinh lý phù hợp, giúp điều chỉnh tăng nồng độ testosterone nội sinh và nitric oxide tự nhiên, bền vững.

->>Ước muốn thầm kín sau cánh cửa phòng the

Theo Vnexpress  
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tại sao nam ham muốn 'yêu' buổi sáng, nữ lại muốn ban đêm?
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Xem thêm