Thứ bảy, 18/05/2024 19:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/07/2023 10:00

Cách chữa dị ứng hiệu quả ngay tại nhà bạn nên biết

Dị ứng khiến người mắc ngứa ngáy, khó chịu và mất tự tin vì những nốt mẩn đỏ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách chữa dị ứng hiệu quả ngay tại nhà.

Cách chữa dị ứng bằng thuốc

Dị ứng là phản ứng của hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của các dị nguyên. Trong quá trình phản ứng, hệ miễn dịch tiết ra một chất trung gian hóa học có tên là histamin. Chất này tham gia vào quá trình hình thành phản ứng viêm, gây nên những triệu chứng khó chịu như nổi mẩn đỏ, ngứa khi bị dị ứng.

Mặc dù dị ứng không thể được điều trị triệt để nhưng việc sử dụng thuốc có thể giúp cải thiện được triệu chứng. Việc chữa dị ứng bằng thuốc tây thường được thực hiện dựa trên các loại thuốc kháng histamin và các loại thuốc chống viêm. Dưới đây là một số loại thuốc tây thông thường được sử dụng để điều trị dị ứng:

Thuốc kháng histamin

Thuốc này có tác dụng ức chế sự tạo thành histamin, do đó giúp giảm triệu chứng dị ứng như ngứa, sưng khi bị dị ứng. Một số thuốc kháng histamin thường dùng có chứa các hoạt chất như loratadin, cetirizin hydroclorid, fexofenadin,…

Empty

Chữa dị ứng bằng thuốc

Thuốc corticoid

Thuốc này thường được sử dụng trong các trường hợp dị ứng nặng. Chúng có tác dụng giảm viêm và kiềm chế các phản ứng dị ứng mạnh. Corticosteroid có thể được sử dụng với dạng thuốc uống, thuốc nhỏ mắt, thuốc mỡ hoặc thuốc nhỏ mũi.

Mặc dù có hiệu quả chống viêm, cải thiện nhanh triệu chứng dị ứng nhưng thuốc corticoid thường gây tác dụng phụ khi dùng thuốc trong một thời gian dài và không đúng cách. Thuốc có thể làm tăng nguy cơ bội nhiễm do khả năng ức chế miễn dịch. Do đó cần hết sức thận trọng khi dùng nhóm thuốc này, kể cả thuốc đường bôi ngoài da hoặc đường uống. Bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định sử dụng thuốc.

Thuốc ức chế miễn dịch

Các loại thuốc ức chế miễn dịch có thể gây ra tác dụng phụ rất nghiêm trọng. Vì vậy chỉ được dùng nếu bệnh không đáp ứng với thuốc kháng histamin hay dùng trong trường hợp có phụ thuộc corticoid. Cyclosporine, cyclophosphamide và methotrexate là 3 loại thuốc ức chế miễn dịch được dùng phổ biến trong điều trị mề đay mạn tính.

Lưu ý: Thông tin về thuốc chỉ mang tính tham khảo. Cần uống thuốc theo hướng dẫn kê đơn của bác sĩ

Cách chữa dị ứng bằng thảo dược ngay tại nhà

Dưới đây là một số cách chữa dị ứng ngay tại nhà đơn giản và dễ thực hiện:

Chữa dị ứng bằng gừng

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình mà nó còn là vị thuốc trong Đông y. Gừng có tính ấm, công dụng sát khuẩn, giảm viêm. Do đó có thể chữa một số triệu chứng như ngứa, nổi mẩn và viêm da khi bị dị ứng. Bạn có thể ngâm gừng với mật ong, đường phèn để đắp lên vùng da dị ứng, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Empty

Ngâm gừng với mật ong đường phèn chữa dị ứng

Cải thiện dị ứng bằng cách tắm bằng lá chè xanh

Chè xanh được biết đến với rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nó được dùng làm thức uống hàng ngày để thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, chè xanh có tác dụng kháng khuẩn và chống lão hóa rất tốt nhờ chứa các thành phần như catechin, EGCG, quercetin,...

Cách chữa dị ứng bằng trái nhàu

Trái nhàu có thể được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để giảm triệu chứng dị ứng ở một số người. Trái nhàu chứa chất chống viêm và chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể giúp làm giảm phản ứng dị ứng và cung cấp sự an toàn cho hệ thống miễn dịch.

Empty

Sử dụng trái nhàu có thể cải thiện tốt các triệu chứng dị ứng

Sử dụng Phụ Bì Khang - Giải pháp giúp giảm nhanh triệu chứng dị ứng mề đay và ngăn ngừa tái phát

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, và các thảo dược thiên nhiên hiện nay nền y học hiện đại phát triển đã nghiên cứu ra sản phẩm Phụ Bì Khang với các thành phần cao nhàu, cao gan, L-carnitine fumarate có tác dụng: hỗ trợ tăng cường đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do thể mạn tính và cấp tính.

Sở dĩ Phụ Bì Khang lại có công năng ưu việt như vậy bởi công thức thành phần của sản phẩm đã đánh mạnh vào 3 cơ chế gốc rễ gây mề đay từ gan, thận và hệ miễn dịch. Cụ thể:

- Cao nhàu: giúp thận thải độc ra ngoài cơ thể bằng cách tăng cường chức năng thận, hỗ trợ quá trình lọc máu.

- Cao gan: giúp tăng cường chức năng giải độc, chuyển hóa của gan bằng cách bổ máu, dẫn máu đến tế bào gan.

- L–Carnitine fumarate: vừa điều hoà miễn dịch lại giúp tăng đề kháng. Đây là một acid amin có vai trò thiết yếu trong việc cung cấp năng lượng đến nhiều cơ quan như gan hay các tế bào miễn dịch.

Empty

Phụ Bì Khang chứa cao nhàu, cao gan và L – Carnitine fumarate giúp tăng cường giải độc cho gan, thải độc cho thận

Phụ Bì Khang có mặt trên thị trường nhiều năm được đông đảo người dùng tin tưởng. Như trường hợp của chú Nguyễn Văn Hân (60 tuổi) - Cán bộ tại Ủy ban nhân dân xã Minh Khôi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã trải qua suốt 10 năm qua. Chú bị mề đay tái phát liên tục, ngứa ngáy khiến chú ngủ cũng không yên, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc.

Chú chia sẻ “Tôi uống Phụ Bì Khang được liệu trình 7 hộp trong 1 tháng thì nghỉ uống. Và tới tận bây giờ là 1 tháng sau khi ngưng rồi vẫn không thấy ngứa trở lại. Phải khẳng định rằng Phụ Bì Khang có chất lượng rất tốt và phù hợp với cơ địa của tôi”.

Empty

Chú Hân uống Phụ Bì Khang đã làm việc thoải mái không còn bị dị ứng ngứa làm phiền

Lưu ý khi dùng biện pháp chữa dị ứng tại nhà

Khi thực hiện các biện pháp chữa dị ứng tại nhà, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Nếu tình trạng dị ứng không thuyên giảm, kéo dài trên 3 ngày thì bạn nên đi khám bác sĩ để có những biện pháp xử trí hiệu quả hơn, tránh để tình trạng dị ứng cứ trở nên trầm trọng và tăng khả năng tái diễn ở những lần sau.

- Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng các thuốc và thảo dược. Không được dùng quá liều để tránh gây ra những tác dụng phụ có hại cho cơ thể.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chữa dị ứng hiệu quả ngay tại nhà. Để phòng ngừa và cải thiện dị ứng nhanh chóng, an toàn bạn đừng quên uống Phụ Bì Khang - Sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa hàng ngày nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hoài  
  • Tin liên quan
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm