Thứ ba, 14/05/2024 01:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/06/2020 11:30

Ca sĩ Hoa Trần – NSƯT Việt Hoàn: “Chưa bao giờ áp lực phải có con trai nối dõi”

Ca sĩ Hoa Trần - vợ NSƯT Việt Hoàn cho hay, chị chưa bao giờ bị áp lực về sinh con trai nối dõi dù đó là điều nhiều gia đình hiện nay rất quan tâm.

Ca sĩ Hoa Trần và NSƯT Việt Hoàn nên duyên từ năm 2007, đến nay đã có với nhau 3 nàng công chúa xinh xắn. Không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những tác phẩm nghệ thuật, gia đình Hoa Trần – Việt Hoàn còn khiến nhiều người ngưỡng mộ như một gia đình nghệ sĩ mẫu mực.

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, ca sĩ Hoa Trần đã chia sẻ với độc giả báo Gia đình Việt Nam nhiều điều về sự nghiệp, hạnh phúc gia đình và đặc biệt là quan niệm trọng nam khinh nữ, sinh con một là gái vốn đang tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người.

Empty

Ca sĩ Hoa Trần – NSƯT Việt Hoàn được nhiều người ngưỡng mộ

Trong đợt dịch vừa qua, sân khấu dường như bị “đóng băng”, gia đình chị có bị ảnh hưởng nhiều không? Chị đã làm gì trong thời gian “tránh dịch”?

Gia đình Hoa Trần không bị ảnh hưởng quá nhiều trong đợt "đóng băng" vì trên thực tế chỉ mất 1 tháng. Tuy nhiên do tình hình diễn biến trên thế giới vẫn phức tạp nên ít nhiều trong nước cũng bị ảnh hưởng, các ngành nghề liên quan đến văn hoá văn nghệ cũng theo đó mà bị ảnh hưởng theo. Chưa dám nói mạnh nhưng cuộc sống sẽ phải cầm chừng và tiết kiệm hơn nhiều lúc trước dịch.

Trong lúc tránh dịch, cả nhà Hoa Trần dành toàn bộ thời gian cho trồng cây, nuôi con vật và cải tạo cảnh quan nơi ở, những công việc mà trước dịch ít có thời gian hoàn thiện.

Empty

Dịch đã qua, mọi hoạt động đã trở lại bình thường, ca sĩ Hoa Trần có đang “ủ mưu” cho một sản phẩm mới?

Trong thời gian ở nhà chống dịch, Hoa Trần đã "ủ mưu" rồi, ủ cũng đã lên men kĩ kĩ (cười). Trêu bạn tí, người nghệ sĩ trong đầu lúc nào cũng canh cánh những dự ám mới và có thể đột ngột nảy ý tưởng. Hoa Trần cũng vậy. Một tháng ở nhà, Hoa Trần đã có khá nhiều ý tượng cho sản phẩm mới, đang hoàn thiện và tìm thời điểm để triển khai dự định của mình.

Empty

Còn nhớ năm 2016, khi tham dự họp báo ra mắt MV đầu tay của Hoa Trần, nhiều người còn bối rối và gọi chị bằng tên “Vợ của nghệ sĩ Việt Hoàn”. 4 năm trôi qua, chị thấy mình đã xây dựng được tên tuổi riêng và thoát khỏi “bóng” quá lớn của chồng?

Thì đến giờ mình vẫn là vợ nghệ sĩ Việt Hoàn (Cười). 4 năm trôi qua, Hoa Trần vẫn chưa vơi nhiệt huyết với nghề mặc dù tự đánh giá mình chưa đạt được thành tựu nổi bật để khán giả nhớ đến mình.

Nhưng không sao, thời gian vẫn dài, làm nghệ thuật ngoài tài năng còn phải thật sự có duyên và phận để gắn bó và toả sáng. Hoa hiểu mình cần bình tĩnh theo đuổi, nhỡ đâu một ngày đẹp trời, Tổ nghề lại giao vào tay Hoa tác phẩm đủ chứng minh khả năng bản thân chứ không phải dựa hơi chồng và có thể bứt lên “cái bóng” lớn ấy. Lạc quan! Lạc quan!

Empty

Kết hôn 13 năm và có 3 công chúa xinh xắn, nhiều khán giả bày tỏ sự ngưỡng mộ Hoa Trần, nhưng cũng có người “khuyên” chị “cố” thêm để gia đình có đủ nếp đủ tẻ. Chị phản ứng trước những ý kiến đó như thế nào?

Khái niệm nếp tẻ đối với gia đình Hoa chưa bao giờ quan trọng, có thì thấy vui không có cũng thấy hãnh diện vì các “tác phẩm là nữ” do hai vợ chồng tạc ra.

Nhiều người khuyên cố, nhưng Hoa thấy sao lại phải cố. Mình đang thoả mãn với những gì mình đang có thì mình còn phải cố vì điều gì. Cuộc sống vốn dĩ chỉ tương đối chẳng ai có được hết mọi thứ. Hài lòng với cuộc sống tưởng đơn giản nhưng cực khó đạt được sự hài lòng thật sự. Mình đạt được rồi thì cần gì phải làm khó bản thân. Hoa Trần luôn thấy bình thản với những lời khuyên này.

Empty

Hai con gái lớn của ca sĩ Hoa Trần trong MV của mẹ

Sinh con được phải nuôi dạy được, phải quan tâm và chăm sóc nâng bước con cẩn thận, chu đáo. Càng đông con trách nhiệm làm cha mẹ càng tăng cao, nếu thấy áp lực quá thì nên hạ xuống, tuỳ theo điều kiện mà sinh con cho phù hợp. Đừng chỉ về giới tính mới sinh nở, hãy vì tình yêu, trách nhiệm và điều kiện.

Quan niệm sinh con trai để nối dõi tông đường hiện vẫn còn tồn tại trong một bộ phận người dân. Chị có bao giờ bị áp lực?

Hoa may mắn vì chưa bao giờ gặp áp lực vì chuyện phải có con trai để nối dõi. Gia đình nhà chồng Hoa cũng không có khái niệm trọng nam khinh nữ, bên nhà chồng lại sinh toàn con trai, cháu trai nên 3 con gái của Hoa và anh Việt Hoàn lại được cưng chiều và yêu thương nhất. Của hiếm mà (Cười).

Về quan điểm có con nối dõi và thờ tự Hoa Trần xin phép nói thẳng, con trai hay con gái đều như nhau. Người Việt trước đây không hề trọng nam khinh nữ và còn đề cao vai trò của nữ giới trong đời sống sinh hoạt.

Tư tưởng trọng nam chỉ xuất phát khi Nho Giáo xâm nhập vào nước ta và hiện nay vẫn còn tàn dư. Tuy nhiên, Hoa tin rằng với cuộc sống hiện đại, tư tưởng này sẽ dần bị coi nhẹ và đào thải. Con người sẽ bình đẳng hơn. Ai cũng cần được yêu thương và đối xử công bằng. Các cô gái bây giờ không cần phải lo lắng về thân phận mà hãy lo lắng trau dồi kiến thức, ý thức tầm quan trọng của mình, sống biết trước sau chắc chắn sẽ có cuộc sống bình an. Hạnh phúc là do ta chọn, theo cách nào hay bằng điều gì.

Empty

NSƯT Việt Hoàn và ba con gái trong một chuyến du lịch

Chị có thể chia sẻ vài lời đến độc giả của báo Gia đình Việt Nam về những quan niệm và cuộc sống của gia đình có con một bề?

Hãy tự tin sống. Con một bề không khác gì con nếp tẻ trong xã hội hiện đại. Lo nhất là không có gì để nuôi con, còn có điều kiện mà nuôi con trưởng thành khôn lớn là hạnh phúc nhất. Cuộc sống hiện đại mà chìm đắm trong khái niệm nếp tẻ, con nối dõi thì sẽ chỉ tự mình làm khổ mình, làm khổ người thân của mình.

Với Hoa Trần, cuộc sống hiện tại có quá nhiều thứ để thấy yêu và hài lòng. Từ việc được tự do thực hành tín ngưỡng đến cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Tất cả đều chỉ sóng gió nhẹ còn đâu vẫn vào đó.

Cảm ơn chị đã chia sẻ và chúc chị luôn hạnh phúc và thành công với gia đình nhỏ!

=> Ca sĩ Hoa Trần bị công an “hỏi thăm” khi hóa trang thành giang hồ, đánh đấm trong đêm

Xem thêm video: Thăm ngôi nhà nghệ sĩ Hoài Linh từng sống cách đây 30 năm

Lê Khánh Linh  
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Xem thêm