Thứ bảy, 01/06/2024 18:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 20/05/2016 14:25

Bình Thủy háo hức với ngày hội của toàn dân

Quận Bình Thủy của TP Cần Thơ đang tưng bừng chuẩn bị cho "Ngày hội toàn dân" tham gia, ủng hộ cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Các cử tri đang háo hức chờ đợi tới ngày dược cầm lá phiếu trên tay bầu chọn người tín nhiệm làm đại biểu đại diện cho cử tri.

Ngày 20/5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch thường trực UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cho biết đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã chuẩn bị xong tại 87 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 9 khu vực thuộc Quân khu 9 và 1 khu vực của Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân III.

Ông Tuấn nói trước đó từ cuối tháng 3 đến ngày 8/4 UBMTTQ Việt Nam quận Bình Thủy và các phường đã tổ chức gần 50 cuộc hội nghị cử tri nơi cưu trú với hàng ngàn người đến dự, phát biểu góp ý kiến; đồng thời tổ chức thêm 2 cuộc hội nghị nơi công tác đối với những người tự ứng cử. Trong số 450 ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được lấy phiếu tín nhiệm chỉ có 11 người có số phiếu tín nhiệm dưới 100%, số còn lại đều đạt 100% người tín nhiệm. Trong số này ứng cử viên ĐBQH Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ được tín nhiệm tuyệt đối 100%.

binh-thuy-hao-huc-voi-ngay-hoi-cua-toan-dan-giadinhonline.vn 1

Cử tri quận Bình Thủy (Cần Thơ) xem danh sách niêm yết ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp tại một điểm bầu cử thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: Phương Nguyên

362 điểm rải đều khắp địa bàn được chính quyền niêm yết danh sách ứng cử viên tạo điều kiện thuận lợi để mọi cử tri đều có thể tiếp cận được thông tin bầu cử, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Bà Lê Thị Cúc, cử tri khu vực 4, phường Bùi Hữu Nghĩa, cho biết cán bộ chính quyền địa phương ngoài việc niêm yết danh sách ứng cử viên, thông báo ngày giờ tổ chức bầu cử trên hệ thống loa phóng thanh còn cử cán bộ xuống từng nhà dân để vận động người dân đi bầu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Theo Ủy ban bầu cử, toàn quận có 92.600 cử tri và số cử tri này đã được chính quyền tuyên truyền, vận động bầu cử bằng nhiều hình thức như lồng ghép vào các cuộc họp, hội nghị, đưa tin bài trên đài truyền thanh quận, các pano, khẩu hiệu trực quan, tờ gấp, đĩa CD… Bên cạnh đó, quận Bình Thủy cũng tổ chức thành công Hội thi tuyên truyền cổ động trực quan về bầu cử, tất cả các phường trên địa bàn quận với gần 2.000 lượt đã tham dự với kết quả phường Long Hòa đạt giải nhất toàn đoàn.

Ngoài khâu tổ chức cho cuộc bầu cử sắp tới được thành công về mặt nội dung thì công tác đảm bảo anh ninh, trật tự trên địa bàn cũng được giữ vững và chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày hội lớn của toàn dân này. Hiện tại tiểu ban an ninh – trật tự và an toàn xã hội đang ra sức tiếp tục triển khai kế hoạch cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước, trong và sau đợt bầu cử trên địa bàn quận Bình Thủy.

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn, khẳng định mặc dù địa phương còn gặp những khó khăn trong bước chuẩn bị thời gian qua, nhưng với tinh thần vượt qua tất cả để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị hàng đầu, địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp diễn ra được thành công tố đẹp. Địa phương biến cuộc bầu cử lần này thành ngày hội của toàn dân trên địa bàn quận, để người dân thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với địa phương.

Phương Nguyên

Tags:
  • Tin liên quan
“Điểm đến quốc tế mới” Vũ Yên nóng lên từng phút trước giờ khai màn chuỗi lễ hội đẳng cấp
Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời'
'Màu xám” khi Xoài Non bước vào hôn nhân với Xemesis
Nhận ngay ưu đãi chưa từng có khi sử dụng các dòng thẻ ghi nợ quốc tế SHB
'Chuyện ấy' bao nhiêu là đủ?
5 lỗi của chủ xe 'tiếp tay' cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô
Vợ cũ dùng tiền để hàn gắn hôn nhân, tôi nói 3 câu khiến cô ấy tái mặt
Lợi ích tuyệt vời của pilates mà bạn không nên bỏ qua
Sự thật thú vị về ngày Tết thiếu nhi tại các quốc gia trên thế giới
Hotgirl Trâm Anh: “Người thường cũng yêu được đại gia”
Thói quen thường gặp khiến quần áo càng giặt càng bẩn
Vì sao nhiều người thích đi du lịch bằng tàu hỏa thay vì máy bay?
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón ở Thái Bình: Khởi tố thêm lái xe và 2 giáo viên
Phụ huynh lo ngại nội soi tai mũi họng cho trẻ, chuyên gia nói gì?
Sau 3 ngày sốt cao, ngỡ ngàng con 10 tháng tuổi mắc bệnh amip 'ăn não'
Viettel kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất
Bé 7 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, 100.000 trẻ sơ sinh chỉ 26 bé mắc
6 loại trái cây và rau quả mùa hè “chữa lành” cho tim mạch
Cháu bé 4 tuổi nuốt cúc áo
Công ty Dược phẩm Tú Uyên bị xử phạt liên quan mua bán thuốc Duo Hexin Tab
Xem thêm