Thứ tư, 24/04/2024 14:44
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 01/05/2022 10:42

“Biển người” đổ về Hải Tiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Mặc dù thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hàng vạn du khách đã đến nghĩ dưỡng, tắm biển và tham dự lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2022.

HT1

Biển Hải Tiến chiều 30/4

Sau 2 năm ảm đảm bởi dịch bệnh Covid-19, Khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức khởi động lại vào tối 30/4 bằng chương trình nghệ thuật “Hải Tiến – tình biển, tình người”, khai trương mùa du lịch biển 2022.

Từ chiều 29/4, đa số các nhà nghỉ, khách sạn tại Hải Tiến đã kín phòng. Một số nhà nghỉ của người dân ở ven khu du lịch cũng ở trong tình trạng tượng tự. Theo đại diện một chủ khách sạn tại Hải Tiến, trước 30/4 một tuần lễ, khách đã đặt kín phòng ở hầu khắp các khách sạn.

Từ trưa ngày 30/4 đến trước thời điểm diễn ra Lễ khai trương du lịch biển 2022, du khách đổ về Hải Tiến mỗi lúc một đông. Mặc dù đường từ Quốc lộ 1 A đến khu du lịch này đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng nhưng do lượng xe ô tô di chuyển quá đông nên đã xảy ra hiện tượng tắc đường cục bộ ở một số đoạn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã rất vất vả để hướng dẫn, phân luông, đảm bảo an ninh trật tự.

Chiều 30/4, khoảng 3 km bờ biển Hải Tiến, dòng người tắm biển ken đặc. Các vị trí đẹp gần cầu cảng Hải Tiến, du khách phải chen lấn nhau để tắm.

IMG-7610

Chương trình khai trương lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2022 tạo được ấn tượng tốt với hàng vạn khán giả, du khách.

Buổi tối, hàng vạn du khách đã đổ về sân khâu chính khu du lịch Hải Tiến để theo dõi chương trình Nghệ thuật: “Hải Tiến, tình biển – tình người”. Chương trình do nhạc sỹ Lê Minh Sơn làm tổng đạo diễn được dàn dựng thành 2 chương “Quê hương biển gọi” và “Đón bình minh” với sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại, sôi động vừa thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, vẻ đẹp về một miền quê yên ả, thanh bình với niềm tự hào là đất khoa bảng văn chương với bề dày truyền thống văn hóa và lịch sử cách mạng, vừa tái hiện bức tranh lung linh của tình người, tình biển với một Hải Tiến đang vươn mình “đón bình minh” rạng rỡ.

IMG-7580

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2022

Ông Lê Sỹ Nghiêm, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, du lịch biển Hải Tiến bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012. Sau 10 năm hoạt động, Hải Tiến đã đón được đông đảo khách đến thăm, tắm biển, nghỉ dưỡng. Hạ tầng kỹ thuật du lịch được quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ.

Đến với Hải Tiến, du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, mặn mà tình biển, tình người; được trải nghiệm các loại hình du lịch đặc sắc; tham quan, khám phá các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam, thắng cảnh, các lễ hội đặc trưng truyền thống của vùng đất và con người Hoằng Hóa, xứ Thanh.

Hiện tại, Khu du lịch biển Hải Tiến có 78 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú với khoảng 6.500 phòng nghỉ đa dạng về loại hình lưu trú.

IMG-7591

Du lịch biển Hải Tiến kỳ vọng sẽ luôn hút khách như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm 2022

Theo ông Nghiêm, huyện Hoằng Hóa xác định du lịch là một trong bốn trụ cột quan trọng để huyện phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030. Quy hoạch chung đô thị Hải Tiến đã được điều chỉnh, mở rộng từ 520 ha lên 2.600 ha, Hải Tiến hiện đang là điểm đến hấp dẫn thu hút đầu tư. Hiện nhiều nhà đầu tư lớn đã vào nghiên cứu và đầu tư các khu du lịch đẳng cấp, chất lượng cao.

Quang Duy  
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City
K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam
Huyền thoại saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Bão ưu đãi từ Công viên Châu Á, mua vé vui chơi kèm ngay combo ăn uống “cực đã”  
Diệu kỳ hành trình khôn lớn của “hot kid” bé Mây tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Xem thêm