Chủ nhật, 19/05/2024 02:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 27/12/2021 09:50

Bệnh tăng huyết áp: Mối nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe

Bệnh tăng huyết áp có diễn biến thầm lặng và gây nguy hại lớn đến sức khỏe. Hiểu biết về bệnh sẽ giúp bạn phòng ngừa những biến chứng hiệu quả.

Tăng huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực của dòng máu tác động vào thành mạch máu. Khi áp lực này tăng lên trong một thời gian dài thì sẽ được gọi là tăng huyết áp. Cụ thể, theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp của Bộ Y tế thì một người được xác định là mắc bệnh tăng huyết áp khi giá trị huyết áp tâm thu từ 140mmHg trở lên và/hoặc huyết áp tâm trương từ 90mmHg trở lên.

Có hai loại tăng huyết áp đó là tăng huyết áp nguyên phát và thứ phát. Trong đó, tỷ lệ người mắc tăng huyết áp nguyên phát hay còn gọi là tăng huyết áp vô căn là phổ biến hơn.

Ở tăng huyết áp vô căn, rất khó có thể tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh. Tuy nhiên, những nguyên nhân góp phần gây ra chứng bệnh này có thể kể đến như:

- Béo phì, thừa cân.

- Lối sống không lành mạnh: Ít vận động, uống bia, rượu, cà phê, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ chế biến sẵn, đồ nhiều dầu mỡ.

- Bị căng thẳng, áp lực thường xuyên.

- Tiền sử trong gia đình có người từng bị tăng huyết áp.

- Người cao tuổi.

Empty

Tăng huyết áp là mối nguy hại cho sức khỏe

Biến chứng bệnh tăng huyết áp

Về cơ bản thì ban đầu bệnh tăng huyết áp không có những biểu hiện rõ ràng. Đôi khi bệnh chỉ xuất hiện những biểu hiện rõ ràng khi đã tiến triển nặng và bắt đầu xuất hiện những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ não, giảm thị lực,.... Các biến chứng này là những mối nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Cụ thể:

Tăng huyết áp gây tổn thương não

Để não bộ hoạt động bình thường thì cần được cung cấp đầy đủ máu, oxy. Tuy nhiên, ở người bị tăng huyết áp thì lượng máu đến não giảm đi gây ra những cơn thiếu máu não thoáng qua, nặng hơn là đột quỵ. Ngoài ra, tăng huyết áp cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, suy đoán và giao tiếp của người bệnh.

Huyết áp cao làm tổn thương động mạch

Dòng máu trở nên kém đàn hồi, xơ cứng khiến cho việc lưu thông càng trở nên khó hơn. Đồng thời, khả năng tích tụ các chất béo xấu trong lòng mạch cao hơn và nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa gây cản trở sự lưu thông máu cũng lớn hơn. Do đó, sự tắc nghẽn mạch máu có thể xảy ra và gây đau tim, đột quỵ.

Tăng huyết áp lâu ngày làm tổn thương mắt, thận

Những biến chứng mà tăng huyết áp có thể gây ra ở mắt như xuất huyết đáy mắt, phù đáy mắt, giảm thị lực thậm chí là mù vĩnh viễn.

Áp lực dòng máu đến thận tăng lên từ đó dẫn đến tăng áp lực lọc cầu thận, về lâu dài dẫn đến suy thận.

Tăng huyết áp gây tổn thương tim

Sự tăng áp lực trong lòng mạch máu sẽ khiến cho tim phải cố gắng hoạt động nhiều hơn, co bóp mạnh hơn. Lâu ngày khiến tim quá sức và dẫn tới một loạt những biến chứng như suy tim, đau tim, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim.

Empty

Suy tim là biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp

>>> Xem thêm sự nguy hiểm của bệnh tăng huyết áp tại đây!

Cách phòng ngừa tăng huyết áp

Để phòng tránh bệnh tăng huyết áp và ngăn ngừa các biến chứng thì người mắc thay đổi lối sống, chế độ ăn của mình. Những phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện thường xuyên. Một số gợi ý cho bạn giúp phòng ngừa tăng huyết áp như sau:

- Giữ cân nặng trong mức hợp lý.

- Ăn nhiều rau xanh, quả tươi và các loại ngũ cốc thô, cá, sữa hạt.

- Hạn chế bổ sung nhiều muối vào chế độ ăn.

- Từ bỏ thói quen sử dụng bia, rượu, thuốc lá và những loại đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

- Luyện tập thể thao đều đặn, thường xuyên giúp đẩy lùi bệnh tật, tăng cường đề kháng.

- Xây dựng nếp sống khoa học, lành mạnh như ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, ăn đúng giờ.

- Tránh để tâm trạng rơi vào trạng thái lo âu, căng thẳng kéo dài.

Định Áp Vương - Giải pháp cải thiện tăng huyết áp hiệu quả, an toàn

Bên cạnh sử dụng các thuốc điều trị đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì người bệnh có thể kết hợp thêm những sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện huyết áp. Trong đó, các sản phẩm chứa cao cần tây được đánh giá đem lại hiệu quả hỗ trợ ổn định huyết áp rất tốt.

Cao cần tây đem lại tác dụng kiểm soát huyết áp theo cơ chế 2 chiều đó là điều hòa huyết áp tùy theo mức độ hoạt động của người bệnh và không gây hạ huyết áp đột ngột. Không chỉ vậy, cao cần tây còn hỗ trợ ổn định nhịp tim, làm giảm mỡ máu giúp lòng mạch thông thoáng, phòng ngừa các bệnh tim mạch khác.

Một trong số những sản phẩm có chứa cao cần tây có hiệu quả tốt đó chính là Định Áp Vương. Không chỉ có cao cần tây, Định Áp Vương còn chứa nhiều thành phần khác như: Hoàng bá, tỏi, lá dâu tằm, nattokinase,... Nhờ những thành phần thảo dược này mà Định Áp Vương có tác dụng kiểm soát huyết áp tốt an toàn, không gây ra các tác dụng phụ.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 92,8% người sử dụng cảm thấy hài lòng khi dùng Định Áp Vương với mục đích kiểm soát huyết áp.

Empty

Định Áp Vương - Hỗ trợ cải thiện chứng tăng huyết áp an toàn

Ông Thái Văn Canh, 59 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã kiểm soát huyết áp hiệu quả nhờ Định Áp Vương. Theo ông chia sẻ, mặc dù đã rất chăm chỉ dùng thuốc tây theo đúng lời dặn của bác sĩ nhưng ông vẫn rất khó để kiểm soát huyết áp. Tình cờ biết đến Định Áp Vương và kiên trì sử dụng, sức khỏe của ông Canh giờ đây đã cải thiện hơn rất nhiều.

Tăng huyết áp là bệnh lý nguy hiểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bởi vậy, ngay khi phát hiện ra tình trạng này cần có biện pháp kiểm soát tốt huyết áp. Và sử dụng Định Áp Vương để hỗ trợ điều trị tăng huyết áp là giải pháp hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh tăng huyết áp hay sản phẩm Định Áp Vương, hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được tư vấn chi tiết.

*Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mai Hoa  
  • Tin liên quan
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm