Thứ hai, 20/05/2024 21:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/01/2021 06:00

Bất chấp Covid-19, nghệ sĩ Việt vẫn đoạt 5 thành tựu đáng nể năm 2020

Thế nhưng, nhờ việc phòng – chống dịch trong nước hiệu quả, showbiz Việt vẫn rục rịch diễn ra và đoạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát không chỉ ảnh hưởng nặng nền đến đời sống – kinh tế của nhân loại mà còn làm showbiz thế giới “đóng băng”. Tất cả các hoạt động âm nhạc, công chiếu phim ảnh, thời trang… đều bị hoãn vô thời hạn. Hàng nghìn nghệ sĩ tên tuổi trên thế giới chỉ còn cách “án binh bất động” trong tình hình dịch căng thẳng.

Thế nhưng, nhờ việc phòng – chống dịch trong nước hiệu quả, showbiz Việt vẫn rục rịch diễn ra và đoạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Đỗ Thị Hà đăng quang Hoa hậu Việt Nam

Trong khi nhiều cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới phải tạm hoãn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì Hoa hậu Việt Nam vẫn diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo việc phòng, chống dịch hiệu quả.

Empty

Đêm chung kết diễn ra vào tối 20/11/2020 đã gọi tên Đỗ Thị Hà sinh năm 2001 cho ngôi vị cao nhất – Hoa hậu Việt Nam. Được biết, Đỗ Thị Hà hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Học lực của nàng Hoa hậu cũng thuộc hàng tốt trong lớp. Điểm thi đại học của Hoa hậu là 32,17 điểm cho 3 môn xét tuyển (điểm tiếng Anh được nhân đôi).

Empty

Nhan sắc Hoa hậu Đỗ Thị Hà được đánh giá cao thời điểm đăng quang và được nhận xét xứng đáng với danh hiệu cao quý này.

Các nghệ sĩ tuyên truyền phòng chống Covid-19 qua các tác phẩm âm nhạc

Năm 2020 cũng là năm ghi dấu ấn cho loạt ca khúc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của nghệ sĩ Việt. Mở đầu là ca khúc “Ghen Cô Vy” do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường của Bộ Y tế hợp tác với nhạc sĩ Khắc Hưng, hai ca sĩ Min, Erik và vũ công Quang Đăng thực hiện trong một dự án truyền thông nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh đã trở nên nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới.

Empty

“Ghen Cô Vy” không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật với giai điệu vui nhộn, trẻ trung, rộn rang mà còn là ca khúc ra đời đúng thời cuộc, giúp nâng cao ý thức phòng – chống dịch bệnh cho người dân.

Sự lên ngôi của nhạc Rap, MV Drama và các truyền hình show trực tuyến

Việc hạn chế các hoạt động đông người phòng ngừa dịch bệnh lây lan đã giúp các hoạt động giải trí trực tuyến nở rộ. Theo Vietnam Network, tính đến tháng 1/2020, có 68 triệu người dùng Internet tại Việt Nam và trong đó hơn 70% sử dụng các dịch vụ giải trí như nghe nhạc, xem video…

Empty

Ngoài phim truyền hình dài tập chiếu mạng thì thị trường âm nhạc online cũng được mùa với các MV xuất sắc, chinh phục người nghe như: "Có chắc yêu là đây" (Sơn Tùng M-TP), "Hoa nở không màu" (Hoài Lâm), "Em không sai chúng ta sai" (Erik), "Yêu một người sao buồn đến thế" (Noo Phước Thịnh), "Hơn cả yêu" (Đức Phúc)…

Nhiều show truyền hình thực tế vẫn hút người xem và được đánh giá cao cả về nội dung lẫn hình thức như: Ký ức vui vẻ, Nhanh như chớp, Vợ chồng son, Bạn muốn hẹn hò… và đặc biệt là chương trình Rap Việt.

Có thể nói, năm 2020, Rap Việt đã đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của thể loại nhạc Rap trong làng âm nhạc Việt Nam. Ngay từ những tập đầu tiên, Rap Việt đã gây được sự chú ý của người xem nhờ nội dung hấp dẫn và những màn vũ đạo sôi động đẹp mắt.

Hai tập đầu của Rap Việt đã leo lên vị trí đầu danh sách những chương trình có nhiều lượt xem nhất trên Youtube. Sau gần 3 tháng phát sóng, đêm chung kết của cuộc đua giành ngôi vị quán quân Rap Việt đã đạt được sức nóng cực đại với hơn 1.1 triệu lượt xem cùng lúc. Điều này giúp Rap Việt trở thành chương trình có số lượt CCU cao nhất thế giới ở thời điểm đó.

Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh tổ chức thành công show diễn trực tuyến

Trong thời điểm dịch căng thẳng, khi các chương trình đều bị hạn chế để chống dịch, các nghệ sĩ Việt đã tổ chức thành công show diễn trực tuyến nhằm phục vụ cho khán giả trong thời gian giãn cách xã hội.

Trong đó, thành công nổi bật nhất là "Love songs" của Hồ Ngọc Hà, "Noo's chill night" của Noo Phước Thịnh… và nhiều ca sĩ như Tuấn Hưng, Đức Tuấn, Bảo Anh, Ngô Kiến Huy, Vũ Cát Tường… cũng có chương trình hát tại nhà để phục vụ khán giả.

Nhiều bộ phim ra đời được đầu tư công phu cả nội dung và hình thức

Năm 2020, điện ảnh Việt được đánh giá thành công vượt trội về số lượng phim ra đời, mức đầu tư khủng và nội dung ấn tượng. Các tác phẩm chủ yếu tập trung vào thể loại phim hài, phim remake mang tính giải trí.

Empty

Trong đó, nổi bật là "Trưng Vương" - dự án do Trương Ngọc Ánh thực hiện cùng Janet Ngô – nhà sản xuất người Australia. Êkip đã làm việc với các nhà sự học và họa sĩ để tìm hiểu, sáng tạo trang phục, hoa văn, vật dụng, vũ khí thời Hai Bà Trưng.

Bộ phim "Cậu Vàng" lấy cảm hứng từ những tác phẩm văn học của nhà văn Nam Cao. Đây là phim đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm một trong những nhân vật trung tâm, điểm kết nối các nhân vật khác.

Empty

"Vinaman" là dự án phim siêu anh hùng do nữ diễn viên - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân bắt tay thực hiện cùng đạo diễn Việt Max. Cô đã không ngừng sáng tạo, tìm hiểu lịch sử để xây dựng nên môt người hùng đại diện cho con người Việt Nam, cho văn hóa và lòng tốt.

Bộ phim "Kiều" được chuyển thể từ Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du đã được Mai Thu Huyền ấp ủ suốt 10 năm. Năm 2020 sẽ là kỉ niệm 200 ngày mất của đại thi hào Nguyễn Du, điều này càng thôi thúc nữ diễn viên "Ngọn nến trong đêm" thực hiện dự án này.

Empty

"Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả". Không chỉ tiếp tục khiến khán giả choáng ngợp bởi những thước phim xa hoa hoành tráng, đội ngũ sản xuất còn khéo léo lồng ghép vào đó nhiều hình ảnh, chi tiết ý nghĩa gắn liền với đời sống tinh thần, tâm linh người Việt.

=> Con gái Hồ Ngọc Hà mắt tròn, mũi cao hưởng nét đẹp của bố mẹ

An Nguyên  
Thanh Thúy: 'Vợ chồng tôi có lúc giận nhau, nhưng sẽ không ly hôn'
Vợ nghệ sĩ Đức Tiến: “Gia đình nhỏ của anh cần anh”
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Xem thêm