Thứ hai, 13/05/2024 10:10
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/11/2017 11:44

Báo Gia Đình Việt Nam và mạnh thường quân tặng 150 phần quà cho hộ nghèo

150 phần quà từ thiện vừa được CQĐD Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ cùng các mạnh thường quân trao cho các hộ nghèo, khó khăn của huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Vào ngày 3/11, nhân dịp Lễ hội Óc Om Bóc - lễ cúng trăng của đồng bào dân tộc Khmer, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ và các mạnh thường quân của “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo tại Cần Thơ” đã đến thăm hỏi và phát quà từ thiện cho bà con nghèo xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh. Tại đây, đoàn đã tặng 150 phần quà gồm tiền, gạo và vật dụng gia đình thiết yếu cho bà con nghèo trị giá trên 40 triệu đồng.

Tu thien 1

Đoàn công tác từ thiện chụp ảnh lưu niệm với các hộ còn khó khăn tại tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Quang Vinh

Hoa hậu Đại Dương năm 2014 Đặng Thu Thảo và Á khôi Hoa khôi Nam Bộ 2017 Đỗ Ngọc Vĩnh Nghi đã cùng đi với đoàn, thăm hỏi và tặng quà cho các hộ dân. Nhiều hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống tưởng chừng như bế tắc đã được sưởi ấm, được chia sẻ trong chuyến đi nhiều dấu ấn này.

Tại hội trụ sở UBND xã Phú Cần, các mạnh thường quân đã vận chuyển hàng tấn hàng hóa, trao tận tay từng gói quà nặng tình tình nghĩa cho bà con. Người dân miệt quê Phú Cần rất ngạc nhiên khi thấy hai cô gái xinh đẹp trong trang phục bình thường luôn tay làm việc như các “cô tấm” ngày nay và gần như không biết mệt mỏi là gì.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết cô sẵn sàng cùng mọi người tham gia làm nhiều công việc dù là nặng nhọc để chia sẻ khó khăn cho người dân và không ngần ngại đường xá xa xôi khi được làm từ thiện. Bởi Thảo cũng là cô gái miền tây hồn nhiên và chịu khó, bởi đó là một sự trải nghiệm bổ ích mà Thảo có được từ thực tế cuộc sống. Còn với Đỗ Ngọc Vĩnh Nghi, cô đã thấy điều bình dị trong mỗi người dân khi cô tiếp xúc, trao đổi, hỏi thăm. “ Em thấy nhiều cô bác nghèo khó đáng thương lắm nhưng trên nét mặt của mỗi hoàn cảnh đáng thương ấy luôn ánh lên một sự lạc quan, tin yêu vào tuộc sống. Đó có lẽ chính là tinh thần vượt khó của người dân miền quê nghèo làm em khăm phục và đáng học hỏi”- Vĩnh Nghi bộc bạch.

Hoa hau 2

Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo giúp bà con nghèo nhận quà. Ảnh: Quang Vinh

Sau khi nhận quà, nhiều cụ ông cụ bà, người khuyết tật đi đứng khó khăn được Đặng Thu Thảo và Đỗ Ngọc Vĩnh Nghi dìu ra tận xe về nhà. Đến xế chiều khi thời gian không còn cho phép nán lại, Đặng Thu Thảo phải trở về Sài Gòn để chuẩn bị cho công việc sắp tới của mình. Trong đoàn chỉ còn lại Đỗ Ngọc Vĩnh Nghi và các mạnh thường quân. Nhưng khi biết trong xã vẫn còn bảy trường hợp có hoàn cảnh bệnh tật rất khó khăn nên anh em trong đoàn đã quyết định đi xe máy để đến tận bên giường nằm của các bệnh nhân để động viên và tặng quà cho người bệnh và thân nhân gia đình.

Ông Nguyễn Văn Nhiễm, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phú Cần cho biết trong xã có 123 hộ dân nghèo và 214 hộ cận nghèo, cuộc sống mưu sinh rất khó khăn và rất cần được công đồng quan tâm chia sẻ.

Ông Nguyễn Thành Phương người phụ trách “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo tại Cần Thơ”, cho biết với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, vận động ngay trên vỉ hè của quầy hàng và vận động thông qua mạng xã hội mà quầy hàng đã quyên góp được nhiều tiền, gạo, nhu yếu phẩm cho người nghèo. Sắp tới, “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo tại Cần Thơ” sẽ thực hiện nhiều chuyến đi làm từ thiện nữa để có thể đóng góp chia sẻ nhiều hơn cho bà con nghèo ở các tỉnh vùng ĐBSCL.

Một số hình ảnh trao quà cho các hộ nghèo:

A khoi 3

Á khôi Vĩnh Nghi đến tận nhà trao quà cho bệnh nhân nghèo. Ảnh: Quang Vinh

A khoi 2

Á khôi Vĩnh Nghi rất vui cùng bà con nghèo trong ngày trao quà từ thiện. Ảnh: Quang Vinh

Hoa hau 1
A khoi 1
Tu thien 2
Tu thien 3

Quang Vinh  
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm