Thứ bảy, 18/05/2024 18:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/09/2022 14:19

Astellas Pharma hướng tới các nhu cầu y tế, đặc biệt là ung thư và ghép tạng

Tập đoàn dược phẩm toàn cầu Astellas Pharma chính thức thành lập công ty tại Việt Nam. Mục tiêu là tăng mức độ hiện diện, đáp ứng các nhu cầu y tế còn bỏ ngỏ và chăm sóc sức khỏe sáng tạo tại Việt Nam, đặc biệt là 2 lĩnh vực ghép tạng và ung thư.

Ngành ghép tạng bắt đầu phát triển ở Việt Nam từ những năm 1960s, trong đó, có 6.550 người đã được ghép tạng từ năm 1992 đến thời điểm 31/05/2022. Cùng với y học ngày càng tiến bộ, số bệnh viện đủ chuyên môn ghép tạng đã liên tục tăng lên, chỉ riêng ghép thận hiện có 21 bệnh viện. Ngoài các ca ghép tạng đơn, các bác sĩ tay nghề cao còn làm chủ được nhiều ca ghép đa tạng phức tạp.

Astellas Vietnam team

Thành lập Công ty TNHH Astellas Pharma Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cam kết đầu tư lâu dài và chung tay kiến tạo một tương lai khỏe mạnh hơn cho người Việt

Được biết, Astellas đã đồng hành cùng các bệnh viện hàng đầu trong nước, và hỗ trợ liên kết các thầy thuốc của Việt Nam với các chuyên gia ghép tạng trên thế giới để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp nâng cao kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ y bác sĩ ở Việt Nam.

Đặc biệt, ung thư tại Việt Nam hiện là căn bệnh đang gây nhức nhối. Theo thống kê của tổ chức Ung thư thế giới (Globocan) 2020, tỷ lệ bệnh nhân mắc mới ung thư của Việt Nam đã tăng thêm 9 bậc, tiến lên vị trí 90/185 quốc gia với 182.000 ca mỗi năm. Tỷ lệ tử vong do ung thư cũng tăng 6 bậc so với thống kê 2018, thuộc top đầu với vị trí thứ 50/185 quốc gia. Không chỉ gia tăng về lượng, ung thư còn ngày càng trẻ hóa.

Astellas cho biết đang và sẽ ra mắt loạt sản phẩm tiên tiến điều trị ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, ung thư máu, ung thư dạ dày trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân ung thư.

Với mục đích mang đến một tương lai khỏe mạnh hơn cho bệnh nhân thông qua các sản phẩm y khoa, cũng như hợp tác với các bên liên quan tại địa phương để phục vụ cho quá trình mang nhiều giải pháp điều trị sáng tạo đến cho bệnh nhân.

Trong 5 năm tới, Astellas sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu và phát triển các dược phẩm tiên tiến, tăng cường trao đổi thông tin y khoa và nâng cao nhận thức về bệnh tật cho cộng đồng thông qua các hoạt động hợp tác.

Mục tiêu của Astellas là tăng mức độ hiện diện, đáp ứng các nhu cầu y tế còn bỏ ngỏ và chung tay mang lại một tương lai khỏe mạnh hơn cho người bệnh trong khu vực, thông qua các dược phẩm và phương pháp khoa học tiên tiến.

Astellas bắt đầu phục vụ bệnh nhân tại Việt Nam từ năm 2006, thông qua hợp tác với các nhà phân phối và bệnh viện hàng đầu trong cả nước cung cấp thuốc hỗ trợ cấy ghép tạng (chống đào thải ghép).

Đến năm 2014, Astellas chính thức mở văn phòng đại diện đầu tiên. Đặc biệt trong năm nay, đã thành lập Công ty TNHH Astellas Pharma Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc cam kết đầu tư lâu dài và chung tay kiến tạo một tương lai khỏe mạnh hơn cho người Việt, tập trung đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và chuẩn hóa hệ thống quản lý, nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài, cũng như ra mắt các liệu pháp điều trị mới nhằm nâng cao sức khỏe người bệnh.

Mr. Alp Atay - 02

Ông Alp Atay - Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á (SESA) cho biết, lĩnh vực ghép tạng và ung thư là hai vấn đề đang gây nhức nhối

Ông Alp Atay - Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á (SESA) cho biết: “Tốc độ đổi mới trong y học đang trở nên nhanh hơn bao giờ hết và nhiều tiến bộ ngày nay có thể ứng dụng điều trị được những căn bệnh mà trước đây chưa có thuốc chữa trị. Astellas có nghĩa là ‘Chiếu sáng ngày mai’, ngay từ tên gọi đã thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc phát triển tập đoàn theo định hướng tập trung nghiên cứu và phát triển, chung tay kiến tạo một tương lai khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người trên thế giới thông qua các dược phẩm tiên tiến”.

Astellas đặt mục tiêu dẫn đầu trong việc thích ứng nhanh với những thay đổi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, biến khoa học sáng tạo thành giá trị cho bệnh nhân. “Để thực hiện được điều đó, chúng tôi đã phát triển danh mục thuốc ưu tiên phù hợp với cộng đồng bệnh nhân Việt Nam. Kể từ khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 2006, tập đoàn đã cung cấp nhiều giải pháp hiệu quả đáp ứng đầy đủ các nhu cầu điều trị y tế và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, đặc biệt là 2 lĩnh vực: ghép tạng và ung thư”, ông Alp Atay chia sẻ thêm.

Astellas Pharma là tập đoàn dược phẩm hàng đầu toàn cầu có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Trải qua 100 năm hoạt động, tập đoàn hiện diện tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, đóng góp lớn vào việc cải thiện sức khỏe cho mọi người trên khắp thế giới thông qua việc cung cấp các sản phẩm tiên tiến và đáng tin cậy.

Một trong những thị trường kinh doanh trọng điểm của Astellas là khu vực Đông Nam Á và Nam Á (SESA) bao gồm các quốc gia: Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Singapore và Việt Nam, nơi chiếm tới 1/4 dân số thế giới.

Đông Hường  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm