Chủ nhật, 19/05/2024 03:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/05/2018 19:49

Ăn theo phương pháp Keto chữa bệnh, chống béo

Chỉ một từ khóa " ăn keto" trong 45 giây đã cho tới 123.000 kết quả. Keto đang là một từ khóa hot, được chia sẻ nhiều trên face book, nhất là của chị em phụ nữ

Theo Dr Viễn Kêtô, đây là lối ăn để giảm cân rất mạnh và chữa bệnh (It is not a diet, but a lifestyle. = Kê-tô không chỉ là chế độ ăn. Mà, là lối sống.keto = ketogenic diet, KD).

Theo Dr Viễn Kêtô, thực hiện phương pháp này bạn cần 2 tháng đầu làm quen, rất ngặt, sau khi quen, sẽ được nới lỏng một chút. Thực phẩm ăn cực ít tinh bột, mỡ nhiều, đạm vừa phải. Giống như khi bị bỏ đói, glucose máu hạ thấp, cơ thể sẽ tăng đưa axit béo từ mô mỡ ra máu, đưa đến gan, chặt vụn ra thành thể xe tôn đưa đến các cơ quan để "đốt" mỡ. Trạng thái tăng thể xê-tôn trong máu gọi là trạng thái ketosis.

660x380_thum-ok-20171007140208

Ăn theo cách này đảm bảo bạn sẽ không bị cồn cào, đói như khi ăn carb, nên rất dễ kiểm soát lượng ăn vào, nhờ đó, kiểm soát hoàn toàn cân nặng. Ăn theo Keto sẽ giúp bạn không bị ung thư và chữa ung thư, giúp bạn khỏi buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, có kinh, có con trở lại. Đặc biệt sẽ không bao giờ mắc tiểu đường type 2, khỏi tiểu đường, huyết áp cao, gout... Đặc biệt ăn keto da sẽ mềm mượt láng hơn, hết mụn, nhất là mụn tuổi mới lớn.

Ăn keto cũng làm giảm các bệnh viêm mạn: đau khớp, đau vai gáy, đau lưng, vảy nến, viêm cột sống dính khớp, lupus, hen suyễn. Căn bản là do keto làm giảm viêm mạn chung. Một trong những lý do khiến nhiều chị em chọn lối ăn keto là giảm câm và giữ không cho tăng cân trở lại.

Nhiều tác dụng và lợi ích như vậy, nhưng keto cũng được khuyến cào là cấm với các bệnh: Viêm gan đợt cấp (sốt, vàng da), xơ gan, suy gan. Vì, gan phải “nai lưng” ra làm mới ketosis được. Gan bệnh, đáng phải nghỉ, mà ép nó làm nặng thêm, là giết người (giết chính mình).

1108_che-do-an-ketogenic-newsen

Trước đây, chung ta ăn cơm + thịt + rau, nay keto ăn thịt + rau nhiều + mỡ/ dầu/ quả bơ/ cốt dừa/ cùi dừa, phụ thêm dưa chuột (là rau) để ăn chống thèm và + củ đậu chống táo bón.

Phần mỡ gồm bơ, dầu cho thêm, nước cốt dừa, quả bơ để cho đỡ đói và bù năng lượng do cắt carb. Vì là nhóm mỡ cho nên ăn không hạn chế.

Có thể thay thịt bằng trứng mỗi ngày, ăn tất lòng đỏ lòng trắng hoặc bằng đậu phụ hay lạc hạt (đậu phộng) hay sữa đậu nành. Nếu ăn các món thay thịt ở trên lẫn với nhau, thì ăn thêm cái nọ phải bớt cái kia.

Tuần đầu chưa quen, đói lắm, cho phép ăn tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi lượng thịt cũng được, để khỏi bị đói, bị thèm, háo ăn.

Mọi nước chấm, mọi sốt, mọi mayonnaise, mọi hạt nêm, gia vị, mì chính, thậm chí gia vị đường, gì cũng ăn được, cho đúng vị. Mỡ, dầu ăn, quả bơ, cốt dừa, cùi dừa già, bơ, ghee, whipping cream. Quả bơ chống ung thư, ăn nhiều càng tốt.

Chè cà phê cố hạn chế, bỏ được là tốt nhất vì chất caffeine trong lá chè, trong hạt cà-phê làm tăng glucose máu, nên cản trở keto.

Chi tiết xem tại đây:

https://www.facebook.com/www.drvienketo/posts/2106501036239447

PV ( T/h)  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm