Chủ nhật, 19/05/2024 17:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/06/2018 14:22

ACC ra mắt dịch vụ phục hồi chức năng sau đột quỵ bằng trị liệu Pnenumex

ACC vừa ra mắt dịch vụ phục hồi chức năng sau đột quỵ bằng trị liệu Pnenumex nhằm xử lý các vấn đề liên quan đến xu hướng đột quỵ đang gia tăng tại Việt Nam.

Theo đó, chia sẻ tại hội thảo sức khỏe về phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ do Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC) tổ chức ngày 27/6, Bác sĩ Wade Brackenbury, Tổng giám đốc phòng khám ACC - cho biết, trước xu hướng đột quỵ đang gia tăng tại Việt Nam, ACC đã ra mắt dịch vụ phục hồi chức năng sau đột quỵ bằng trị liệu Pnenumex tại phòng khám ACC- 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

dot quy tai viet nam

ACC vừa ra mắt dịch vụ phục hồi chức năng sau đột quỵ bằng trị liệu Pnenumex

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, đột quỵ là nguyên nhân tử vong đứng thứ 3 sau các bệnh lý về tim mạch, ung thư, nhưng lại đứng hàng đầu về tỷ lệ tàn tật ở người trưởng thành.

Đột quỵ thường xảy ra bất ngờ và để lại các di chứng sau cơn đột quỵ như liệt vận động, rối loạn nhận thức, khó khăn trong việc nói hoặc nuốt, rối loạn tâm lý, rối loạn thị giác… Vì vậy, đây không chỉ là vấn đề y tế mà còn là vấn đề kinh tế, gánh nặng cho chính bệnh nhân, gia đình và xã hội.

Tại Việt Nam, tỉ lệ mắc đột quỵ đang gia tăng đối với cả hai giới nam và nữ ở các lứa tuổi. Hằng năm có khoảng 230.000 ca mới và ước tính ngành y tế Việt Nam chi phí khoảng 48 triệu USD/năm (hơn 1.070 tỉ đồng) cho việc này.

Theo thống kê của ngành Y tế, nhờ hệ thống các trung tâm và đơn vị đột quỵ được thành lập với các phương pháp can thiệp điều trị tiên tiến được áp dụng ngay trong những giờ đầu giúp nhiều bệnh nhân được cứu sống (từ năm 2013 đến nay, tỉ lệ tử vong giảm 17%). Dù vậy, số lượng bệnh nhân bị tàn tật do đột quỵ lại có xu hướng tăng mạnh, chiếm 90% với nhiều di chứng nặng nề như liệt nửa người, rối loạn nuốt, thất ngôn, viêm phổi, co cứng, suy giảm trí nhớ, trầm cảm, loét tì đè…

Do đó, phục hồi chức năng cho các bệnh nhân này trở thành 1 nhu cầu cấp bách nhằm giảm tối đa các di chứng và sớm đưa bệnh nhân tai biến mạch não đạt được sự thích nghi khi quay trở lại với cuộc sống.

Chia sẻ tại hội thảo sức khỏe về phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ do Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ (ACC) tổ chức ngày 27/6, Bác sĩ Wade Brackenbury, Tổng giám đốc phòng khám ACC -cho biết, trước xu hướng đột quỵ đang gia tăng tại Việt Nam, ACC đã ra mắt dịch vụ phục hồi chức năng sau đột quỵ bằng trị liệu Pnenumex tại phòng khám ACC- 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Theo bác sĩ Wade Brackenbury, đây là chương trình điều trị kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng phương pháp vật ký trị liệu phục hồi chức năng, có thể bao gồm trị liệu thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương), khi cần thiết. Cụ thể, với chương trình này, để giúp bệnh nhân bị đột quỵ hồi phục sức khỏe, các bác sĩ của ACC sẽ sử dụng các phương thức điều trị tối tân mang lại hiệu quả tối ưu bao gồm trị liệu với giảm áp Treadmill- thiết bị giảm áp cột sống và cải thiện việc đi đứng; trị liệu bằng thiết bị có cơ chế rung cường độ cao khi bệnh nhân trong tư thế đứng, nằm, ngồi và trị liệu với giường giảm áp có lực kéo theo bốn hướng kèm cơ chế rung. Chương trình này không chỉ điều trị các di chứng sau đột quỵ, giúp bệnh nhân có cơ hội trở lại nếp sinh hoạt bình thường mà còn giảm thiểu khả năng tái phát.

Bên cạnh đó, phương pháp Pnenumex còn điều trị hiệu quả các triệu chứng như đau vai, đau lưng và đau đầu gối thường đi kèm với đột quỵ và thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ trong các phương pháp điều trị khác.

Ngoài phương pháp nêu trên, một chế độ ăn uống phù hợp cũng rất quan trọng để có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, não bộ, giúp người bệnh nhanh phục hồi hơn. Theo các bác sĩ chuyên ngành, chế độ dinh dưỡng của người sau đột quỵ phải đảm bảo đủ protein, tinh bột, kẽm và các chất chống oxy hóa từ thực phẩm. Trường hợp người sau đột quỵ làm đủ các phương pháp nêu trên thì tỷ lệ hồi phục sẽ nhanh hơn và có thể hòa nhập với cuộc sống tốt hơn.

P.V  
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Xem thêm