Chủ nhật, 19/05/2024 14:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/04/2020 09:00

8 vấn đề sức khỏe thường trực phải đối mặt khi bạn nhịn ăn sáng

Nếu thường xuyên nhịn ăn sáng cơ thể của bạn sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối, khiến bạn mệt mỏi thậm chí còn gây nên các bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Đa phần mọi người thường nghĩ bỏ bữa sáng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe do cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng ở hai bữa còn lại trong ngày. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Nếu bạn nhìn ăn sáng, cơ thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề nguy hại sau đây:

Gây béo phì

Khi bỏ bữa sáng, bạn sẽ cảm thấy đói cồn cào cho những bữa ăn tiếp theo. Buổi sáng không ăn đỏi hỏi buổi trưa và tối phải ăn nhiều hơn để bù đắp những năng lượng thiếu hụt, do đó làm bạn mất kiểm soát và ăn nhiều hơn vào những bữa khác.

8 van de suc khoe thuong truc phai doi mat neu ban nhin an sang giadinhvietnam (1)

Nhịn ăn sáng làm tăng nguy cơ bị béo phì (Ảnh minh họa)

Trong khi hoạt động vào buổi chiều và buổi tối không nhiều, thức ăn không thể tiêu hóa hết được khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể ngày một tăng, mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều và rất dễ gây béo phì.

Cả ngày mệt mỏi

Khi bạn thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến hormone. Sự thay đổi hormone làm tăng lượng cortisol trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy căng thẳng làm việc khó hiệu quả. Ăn tất cả các bữa thường xuyên, sự trao đổi chất sẽ trơn tru khiến bạn trở nên năng động và tỉnh táo.

Dễ mắc các bệnh mãn tính

Bắt đầu ngày mới nếu như bạn nhịn đói làm việc, để cơ thể có sức lực và năng lượng cho buổi sáng buộc cơ thể phải huy động các tuyến như tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên… hoạt động để tạo ra nguồn năng lượng. Khi các tuyến này hoạt động thái quá nó có thể tạo ra nhiều axit, dẫn tới các bệnh mãn tính.

Nhanh lão hóa

8 van de suc khoe thuong truc phai doi mat neu ban nhin an sang giadinhvietnam (1)

Bỏ bữa sáng có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa của bạn (Ảnh minh họa)

Thường xuyên bỏ bữa sáng cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn nhanh láo hóa. Do bạn bỏ bữa sáng nên dẫn tới cơ thể phải huy động một lượng đường và protein được dự trữ và sẵn sàng cho mọi hoạt động, làm cho bề mặt của da khô, rám, mất dinh dưỡng. Vì thế có thể xuất hiện các nếp nhăn ở mắt và mặt, làm da nhanh lão hóa hơn.

Gây bệnh sỏi mật

Nếu không ăn sáng, mật sẽ không có thức ăn để tiêu hóa, dịch mật sẽ ở trong túi mật lâu hơn. Tình trạng này kéo dài, dịch mật sẽ tích tụ trong túi mật và đường ruột, cholesterol từ trong mật tiết ra sẽ dễ hình thành nên sỏi mật.

Gây đau nửa đầu

Bỏ bữa sáng sẽ làm giảm lượng đường hấp thụ và phải giải phóng các kích thích tố để bù đắp lại lượng đường thấp trong cơ thể. Điều này có thể làm tăng huyết áp, gây đau đầu và chứng đau nửa đầu.

Gây đau dạ dày

Dạ dày luôn hoạt động co bóp và tiết ra dịch vi, tuy nhiên nếu bạn bỏ bữa sáng khiến cho dạ dày không có gì để tiêu hóa, lâu dần sẽ dẫn tới viêm loét dạ dày.

8 van de suc khoe thuong truc phai doi mat neu ban nhin an sang giadinhvietnam (2)

Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Gây hại tim mạch

Nhịn ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch mãn tính, bao gồm đột quỵ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ bị tăng 27% nguy cơ kéo dài cơn đau tim so với những người ăn sáng đầy đủ.

-> 4 kiểu ăn sáng đang phá hoại cơ thể từ bên trong

Huyền Trần (T/H)  
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
Xem thêm