Thứ bảy, 18/05/2024 13:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/04/2020 10:05

7 loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch

Trái cây rất giàu vitamin và chất xơ tốt cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch để duy trì sức khỏe trong suốt mùa dịch.

Trái cây họ cam quýt

Những loại trái cây họ cam quýt đều có rất nhiều vitamin C và beta-carotene - một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ giúp củng cố hệ miễn dịch hiệu quả nhất. Vitamin C được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào bạch cầu, đây là chìa khóa để chống lại nhiễm trùng cho cơ thể. Ngoài ra chúng còn giúp cải thiện làn da và màu da, ngăn ngừa các chứng bệnh về mắt.

7 loai trai cay khong the bo qua de he mien dich luon khoe manh trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (2)

Không những vậy, lượng vitamin B và kali giàu có trong cam giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Cam có lượng calo thấp và hoàn toàn không có cholesterol và chất béo nên loại quả này sẽ giúp giảm cân và phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường.

Chuối

Chuối rất giàu kali, chất xơ và các vitamin hữu ích tốt cho sức khỏe, có khả năng hỗ trợ, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, các chất điện giải trong chuối rất có lợi ích giúp tăng cường năng lượng, khiến bạn ít cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn khi bị cảm lạnh.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây khác chứa vitamin C, ngoài ra còn có một loại enzym tiêu hóa gọi là papain làm cho protein dễ tiêu hóa hơn. Hơn nữa, đu đủ có lượng kali, vitamin B và folate dồi dào tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Bổ sung đu đủ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn cũng như virus, tăng cường hệ miễn dịch và nhanh đánh bay hết bệnh cảm cúm, cảm lạnh.

Táo

7 loai trai cay khong the bo qua de he mien dich luon khoe manh trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (3)

Táo là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin C dồi dào không kém so với cam, quýt. Do đó, bạn nên bổ sung táo nhiều hơn vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch.

Không chỉ vậy, trong táo còn chứa axit folic và vitamin B, có tác dụng ngừa bệnh tim, giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng hàm lượng cholesterol tốt lên để phòng chống bệnh tim mạch, ung thư.

Việt quất

Việt quất là loại quả chứa chất chống oxy hóa và lượng vitamin C rất dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch tối ưu. Ngoài ra, loại quả này còn là một probiotic tự nhiên giúp tăng cường sự sinh sôi của các vi khuẩn tốt có trong đường ruột và bảo vệ nó khỏi các bệnh do thực phẩm độc hại đồng thời gia tăng tính bền bỉ của hệ thống miễn dịch.

Ổi

7 loai trai cay khong the bo qua de he mien dich luon khoe manh trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (1)

Ổi cũng là một trong những loại quả hàng đầu rất tốt cho sức đề kháng của cơ thể. Trong loại quả này chứa vitamin A, C, B6, mangan, kali và các khoáng chất thiết yếu khác để tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch, giúp giảm đau do cảm lạnh và cúm gây ra.

Lựu

Lựu là một nguồn kali tuyệt vời, giúp duy trì năng lượng và kiểm soát huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không mong muốn. Một cốc nước ép lựu mỗi ngày có thể giúp bạn tăng sức đề kháng hiệu quả, lại giúp giảm cân và dưỡng da từ sâu bên trong.

-> 7 loại rau củ tăng đề kháng cho người già, trẻ nhỏ trong mùa dịch

Huyền Trần (T/H)  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm