Chủ nhật, 19/05/2024 10:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/05/2020 10:35

6 mẹo làm trắng răng tức thì bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn hoàn toàn có thể tẩy trắng răng an toàn mà hiệu quả để sở hữu một hàm răng trắng sáng, nổi bật.

Làm trắng răng với baking soda và chanh

Baking soda hay thuốc muối và những nguyên liệu dễ tìm thấy trong căn bếp nhà bạn. Đây là cách tẩy trắng răng tại nhà được sử dụng nhiều nhất bởi nguyên liệu tìm thấy rất dễ dàng. Baking soda giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng và đồng thời làm giảm nồng độ axit trong miệng bạn.

bo tui 6 meo lam trang rang noi bat voi nhung nguyen lieu co san trong bep giadinhvietnam (1)

Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần trộn lẫn một thìa baking soda với nước cốt chanh, sau đó dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Giữ dung dịch trên răng sau 2 phút thì súc miệng với nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/ tuần để có hàm răng trắng sáng.

Làm trắng răng bằng nước vo gạo

Trong nước vo gạo chứa nhiều hàm lượng Vitamin PP và các chất kháng khuẩn giúp diệt trừ vi khuẩn gây hôi miệng, viêm nướu hiệu quả. Hằng ngày khi vo gạo bạn nên bớt lại ít nước gạo để súc miệng.

Bạn chỉ cần vo gạo kỹ rồi để nước gạo riêng vào cốc. Sau đó để lắng gạt đi phần nước trong rồi lấy phần nước bên dưới. Dùng nước vo gạo đã cô đặc chải răng vào sáng tối rồi làm sạch răng bằng kem đánh răng thông thường.

Làm trắng răng bằng muối biển

Để làm men răng dần sáng lên mà không ê buốt, bạn có thể vào bếp lấy một ít nước cốt chanh, cộng với một nhúm muối biển và trộn đều với kem đánh răng bạn thường dùng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên răng và giữ nguyên trong vòng 1 phút rồi súc miệng sạch với nước. Với phương pháp này, bạn nên làm với tần suất 1 lần/tuần, dần dần các vùng mảng bám, ố vàng sẽ tạm biệt bạn, hàm răng sẽ trắng sáng lên trông thấy.

bo tui 6 meo lam trang rang noi bat voi nhung nguyen lieu co san trong bep giadinhvietnam (2)

Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chuối là một loại quả thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, cùng với đó vỏ chuối lại thực sự rất hữu ích đối với răng. Chúng có tác dụng làm trắng răng rất hiệu quả và nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, sau đó đánh răng lại thật sạch và súc miệng. Các vitamin D và khoáng trong vỏ chuối sẽ giúp bạn có một hàm răng trắng bóng và nụ cười rạng rỡ.

Làm trắng răng bằng dâu tây

Dâu tây không chỉ là một loại thực phẩm làm đẹp da, mà trong dâu tây có chứa một loại enzyme là acid malic và vitamin C giúp tẩy trắng và loại bỏ các vết ố bẩn trên răng hiệu quả.

Bạn chỉ cần nghiền nát một quả dâu tây, sau đó trộn đều với một thìa cafe nước muối loãng. Rồi dùng hỗn hợp này để đánh răng trong vòng 2-3 phút để hỗn hợp ngấm vào răng, sau đấy súc miệng lại bằng nước sạch.

Làm trắng răng bằng dầu dừa

Dầu dừa được coi là một thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ: hỗ trị điều trị rụng tóc, da khô, dưỡng mi,... Ngoài ra, dầu dừa còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trong miệng, giúp răng chắc khỏe và trắng sáng hơn. Đây là một mẹo làm trắng răng rất an toàn và hiệu quả mà không phải ai cũng biết đến.

bo tui 6 meo lam trang rang noi bat voi nhung nguyen lieu co san trong bep giadinhvietnam (3)

Bạn chỉ cần dùng 2-3 thìa dầu dừa để súc miệng hàng ngày và trong vòng 30 phút không ăn bất kỳ thực phẩm nào. Thực hiện 2-3 lần/tuần để những mảng bám vàng ố biến mất nhanh nhất.

-> Nụ cười tỏa sáng chỉ nhờ 5 cách làm trắng răng đơn giản tại nhà

Huyền Trần (T/H)  
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
Xem thêm