Chủ nhật, 19/05/2024 07:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/07/2022 10:09

4 cách chữa u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách chữa u xơ tử cung hiệu quả như sử dụng thuốc tây, phẫu thuật hay sử dụng sản phẩm thảo dược. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây!

4 cách chữa u xơ tử cung hiệu quả mà chị em nên biết

Tùy thuộc vào kích thước khối u xơ tử cung sẽ có hướng xử trí khác nhau. Với những trường hợp u xơ phát triển lớn và gây ra triệu chứng khó chịu cho người bệnh thì có thể áp dụng các cách chữa dưới đây!

Sử dụng thuốc tây y

Trong tất cả các cách chữa u xơ tử cung thì biện pháp sử dụng thuốc hay áp dụng liệu pháp hormone chỉ là phương pháp tạm thời. Việc sử dụng thuốc tây y có thể làm giảm kích thước khối u, nhưng sau đó khối u vẫn có thể phát triển trở lại.

Hơn thế nữa, cách chữa này còn tiềm ẩn một số tác dụng phụ như nổi mụn, rậm lông hay thay đổi giọng nói. Do đó, đây chỉ là phương pháp tạm thời hoặc được áp dụng kết hợp với các phương pháp khác.

Empty

Sử dụng thuốc tây y trong điều trị u xơ tử cung chỉ là liệu pháp thay thế

Phẫu thuật u xơ tử cung

Đối với trường hợp khối u to gây triệu chứng nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật. Tùy vào từng vị trí, tình trạng và tuổi tác mà người bệnh sẽ được chỉ định phẫu thuật mổ bóc tách khối u, cắt tử cung bán phần hoặc toàn bộ.

Tuy phẫu thuật là phương pháp điều trị triệt để khối u nhưng cũng tồn tại một số rủi ro nhất định. Cụ thể như đối với phương pháp phẫu thuật bóc tách khối u thì tiềm ẩn nguy cơ tái phát bệnh. Đặc biệt, khi phẫu thuật có thể gây tổn thương tử cung, buồng trứng ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ. Những trường hợp phải cắt bỏ tử cung sẽ không còn cơ hội mang thai.

U xo tu cung (2)

Phẫu thuật u xơ tử cung tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người bệnh

Nút mạch u xơ tử cung

Nút mạch u xơ tử cung là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, các bác sĩ sẽ thực hiện chọc một lỗ rất nhỏ ở vùng đùi hoặc cổ tay của người bệnh và luồn một ống thông vào đến vị trí khối u để tiêm chất làm tắc mạch. Mục đích của kỹ thuật này là ngăn cản sự phát triển của tế bào khối u và làm teo khối u.

Ưu điểm của nút mạch u xơ tử cung là giúp bảo tồn tử cung và khả năng sinh sản của chị em. Bên cạnh đó phương pháp này cũng không gây ảnh hưởng đến thể trạng. Do đó, người bệnh chỉ mất khoảng vài ngày có thể ra viện và sinh hoạt bình thường.

Sử dụng Nga Phụ Khang cải thiện u xơ tử cung

Bên cạnh những cách chữa u xơ tử cung kể trên, các chuyên gia sản phụ khoa khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả hơn.

Hiện nay, một trong những sản phẩm nổi tiếng trên thị trường, được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang với thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung.

Từ xa xưa, đây đã là vị thuốc giúp cải thiện các bệnh phụ nữ như u xơ tử cung, u nang buồng trứng hiệu quả, an toàn. Ngày nay, đã có rất nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh hoạt chất trong trinh nữ hoàng cung có công dụng chống viêm, chống oxy hóa từ đó giúp giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng rất tốt.

U xo tu cung (1)

Nga Phụ Khang - Giải pháp hỗ trợ cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả

Đặc biệt, Nga Phụ Khang là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương vào năm 2013. Kết quả cho thấy, ở nhóm điều trị có hiệu quả thì kích thước trung bình khối u giảm từ 33,8mm xuống còn 28,2 mm và có 80% người bệnh hài lòng với hiệu quả điều trị của Nga Phụ Khang.

Bởi vậy, đây là sản phẩm được giới chuyên gia đánh giá cao, nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức uy tín trao tặng. Đặc biệt, đã có hàng ngàn chị em gặp các tình trạng u xơ tử cung, u nang buồng trứng cải thiện bệnh hiệu quả.

Empty

Nhiều chị em vui mừng đã cải thiện u xơ tử cung thành công nhờ Nga Phụ Khang

Lưu ý khi chữa u xơ tử cung

Bên cạnh áp dụng các cách chữa u xơ tử cung trên thì việc thay đổi lối sống cũng vô cùng quan trọng đối với người bệnh u xơ tử cung. Chị em nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để tăng hiệu quả chữa bệnh:

- Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, đặc biệt là các loại rau họ cải. Thay vì ăn thịt đỏ, người bệnh u xơ tử cung nên bổ sung protein từ các loại thịt trắng như thịt gia cầm, cá,...

- Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất béo xấu cho cơ thể, đặc biệt là đồ ăn chế biến sẵn. Đồng thời tránh xa các loại đồ uống có cồn và chất kích thích.

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe thể trạng, hạn chế tối đa nguy cơ béo phì - một trong những tác nhân xấu gây mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng đến sự phát triển của khối u.

- Duy trì lối sống tích cực, tránh để căng thẳng kéo dài sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Empty

Tăng cường luyện tập, giữ tinh thần lạc quan giúp tăng hiệu quả trị bệnh u xơ tử cung

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức hữu ích về các cách chữa u xơ tử cung an toàn, hiệu quả hiện nay. Song song với đó, đừng quên kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tử cung và buồng trứng bạn nhé! Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được giải đáp nhanh nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lam Chi  
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Xem thêm