Thứ ba, 21/05/2024 00:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/12/2018 15:44

3 hậu quả nghiêm trọng của gan nhiễm mỡ rất nhiều người bỏ qua

Tác hại của gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu thường không thấy rõ. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, gan nhiễm mỡ sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Gan nhiễm mỡ là gì?

Gan nhiễm mỡ xảy ra khi chất béo chiếm hơn 5% - 10% trọng lượng gan so với bình thường là chiếm 3% - 5%. Đây là một tình trạng phổ biến và thường được phát hiện ở những người trong độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi.

Empty

Sự khác nhau giữa lá gan nhiễm mỡ và lá gan khỏe mạnh

Gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng liên quan. Tuy nhiên, chất béo dư thừa trong gan có thể gây viêm. Nếu gan bị viêm, bạn có thể thấy các triệu chứng như: Chán ăn, giảm cân, đau bụng, thể chất yếu, mệt mỏi,...

Nếu gan nhiễm mỡ tiến triển thành xơ gan và suy gan, các triệu chứng có thể bao gồm: Bụng to, đầy dịch, vàng da, vàng mắt, nhầm lẫn, mất tập trung, chảy máu dễ dàng hơn.

3 hậu quả khủng khiếp của gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu gần như không gây ảnh hưởng nhiều đến các cơ quan trong cơ thể. Tuy vậy, nếu không được khắc phục sớm, tác hại của bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng nghiêm trọng.

- Viêm gan nhiễm mỡ – nhanh chóng hủy hoại lá gan của bạn

Viêm gan nhiễm mỡ là một trong những hậu quả cần được cảnh báo sớm của bệnh gan nhiễm mỡ. Viêm gan nhiễm mỡ làm gia tăng gánh nặng lên gan, khiến gan nhanh chóng suy kiệt, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, làm tăng tỉ lệ tử vong.

Empty

Con đường phá hủy lá gan do gan nhiễm mỡ

- Xơ gan – tỷ lệ tử vong có thể lên đến 85% trong vòng 5 năm

Gan nhiễm mỡ có thể chuyển sang xơ gan nếu tỷ lệ mỡ trong gan quá cao (vượt quá 30% trọng lượng gan). Xơ gan sẽ gây tổn thương, hoại tử tế bào gan, biến đổi hoàn toàn cấu trúc của gan, hình thành các mô sẹo, nốt bất thường, khiến cho gan chai cứng, không còn khả năng phục hồi dẫn đến bệnh lý xơ gan. Bệnh có thể gây xuất huyết tiêu hóa, phù chân, trướng bụng, hôn mê gan... và tỷ lệ tử vong lên đến 85% trong vòng 5 năm nếu không được điều trị tích cực.

- Ung thư gan – thời gian sống trung bình khoảng 6 tháng

Tác hại lớn nhất của bệnh gan nhiễm mỡ là ung thư gan. Ung thư gan hình thành dựa trên sự phát triển của bệnh lý xơ gan do thoái hóa mỡ. Theo tiến trình phát triển mạn tính của bệnh, gan bị xơ nếu không được kiểm soát tốt, tế bào Kupffer vẫn tiếp tục bị kích hoạt quá mức sẽ phóng tiết ra nhiều chất gây viêm. Đây là những chất làm tăng tình trạng chết tự nhiên của tế bào gan. Tế bào gan chết hàng loạt dễ dẫn đến nguy cơ đột biến tự phát, là nguyên nhân của ung thư gan.

Empty

Một người bị ung thư gan giai đoạn cuối

Tuổi thọ của người bị ung thư gan phụ thuộc vào nhiều yếu tố (thể lực, mức độ bệnh, phương pháp điều trị…). Thời gian sống của người mắc có thể kéo dài từ 6 tháng - 5 năm tùy thuộc vào thời điểm phát hiện bệnh và hiệu quả của các biện pháp điều trị.

Các giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ là gì?

Cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả là triệt tiêu các nguyên nhân gây bệnh. Bệnh do nguyên nhân nào thì phải loại bỏ nguyên nhân đó. Bên cạnh đó, một số biện pháp điều trị và cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm:

- Tuyệt đối không sử dụng rượu.

- Giảm cân nếu bạn thừa cân, béo phì.

- Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia, không dùng quá liều hoặc tự ý dùng thuốc bởi nó sẽ làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

- Cải thiện các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh đó là tình trạng mỡ máu cao, bao gồm cholesterol và chất béo trung tính (tryglyceride) cao.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao và giảm cân an toàn, hiệu quả

Gan nhiễm mỡ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bị mỡ máu cao và thừa cân, béo phì. Hiện nay, trên thị trường chưa có nhiều cách điều trị hiệu quả cả 2 tình trạng này, thuốc giúp giảm cân thì không điều trị được mỡ máu cao, thuốc chữa mỡ máu cao lại không có tác dụng giảm cân.

Đứng trước vấn đề này, các nhà khoa học đã tìm tòi, sử dụng những vị thuốc dân gian từ lá sen và tổng hợp ra một sản phẩm vừa giúp giảm cân cho người béo phì, lại giúp hạ lipid máu, từ đó giảm dần lượng mỡ tích tụ ở gan, hỗ trợ điều trị tình trạng gan nhiễm mỡ mà không gây tác dụng phụ. Bài thuốc này bao gồm những vị thuốc quý như cao lá sen (thành phần chủ đạo), chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, kết hợp với vitamin B5, acid alpha lipoic, để bào chế thành công dạng viên tiện dùng có tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz.

Empty

Lipidcleanz hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Lipidcleanz giúp loại bỏ mỡ tích tụ ở gan, từ đó cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ hiệu quả. Sản phẩm giúp cơ thể tăng cường sử dụng mỡ trong tế bào, mô cho các hoạt động, giúp giảm cân ở người bị béo phì, thừa cân, mà không gây mệt mỏi, uể oải. Ngoài ra, Lipidcleanz còn vận chuyển lipid từ máu vào tế bào, mô để phục vụ cho hoạt động, giúp giảm mỡ trong máu, từ đó giảm dần mỡ ở gan mà không gây tác dụng phụ.

Sản phẩm có thành phần thảo dược nên an toàn, không tác dụng phụ và không tương tác với các thuốc dùng kèm. Vì thế, người bị gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao yên tâm khi sử dụng sản phẩm trong thời gian dài.

Xem thêm tư vấn của chuyên gia về cách điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả, an toàn từ lá sen TẠI ĐÂY.

Có thể thấy, gan nhiễm mỡ sẽ biến chứng rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006304 hoặc hotline 0917 214 851 / 0975 284 017 (gọi điện, Zalo, Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hà  
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Học phương pháp rửa mặt 4-2-4 của 'tình đầu quốc dân' Suzy
Bí quyết trường thọ của Từ Hi Thái hậu từ 3 thực phẩm bình dân
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
5 bí kíp giúp các sĩ tử 'học đâu nhớ đó' suốt mùa thi
Dùng ống hút tiện lợi khi uống nước nhưng 2 đối tượng phải tuyệt đối tránh
Thực phẩm giúp giải độc tố gan tự nhiên, ngăn ngừa suy gan
Cách giữ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho các sĩ tử mùa thi
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Kiểu tóc nữ đẹp 'hot trend' dẫn đầu xu hướng 2024
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Xem thêm