Thứ sáu, 24/05/2024 22:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/10/2017 19:58

Xử phạt 41 triệu đồng vụ 109 người bị ngộ độc thực phẩm ở Sầm Sơn

Chiều ngày 2/10, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa cho biết, vừa xử phạt Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn vì để xả ra ngộ độc thực phẩm cho du khách.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thanh Hoá, chiều 25/9/2017, Chi cục nhận được báo cáo bằng điện thoại của Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn, thông báo có một số người của Công ty cổ phần Lạc Thủy (Thôn 2C, xã Cổ Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) có ăn nghỉ tại Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ thành phố Sầm Sơn.

ee537efbce68b475dc86811afd763711

Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn nơi xảy ra sự việc

Tại đây, một số người có các triệu chứng nghi ngờ ngộ độc thực phẩm, được đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa). Ngay sau khi nhận được thông tin Chi cục ATVSTP phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Sầm Sơn đã đến Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn và Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ tiến hành điều tra, xác minh.

Theo đó, sau bữa ăn chiều gồm 198 người thuộc công ty cổ phần Lạc Thủy tại Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn vào lúc 18h15 phút ngày 24/9/2017, đến 9h30 phút ngày 25/9/2017 có 45 người có các triệu chứng đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, một số có buồn nôn hoặc nôn, sốt, được công ty đưa đến Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn nhập viện điều trị.

Tiếp sau đó, rải rác có một số người khác xuất hiện các triệu chứng tương tự, cho đến 2h30 ngày 26/9/2017 có tất cả 109 bệnh nhân được Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn tiếp nhận điều trị. Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã khẩn trương làm việc với bệnh viện và cán bộ chuyên môn, điều tra ca bệnh, làm việc với cơ sở xảy ra ngộ độc, lấy được một số mẫu bệnh phẩm là phân và chất nôn của bệnh nhân gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh làm xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Bệnh viện đa khoa thành phố Sầm Sơn cũng đã tổ chức tốt công tác điều trị, bệnh nhân có diễn biến tốt, được xuất viện trong các ngày 26 - 27/9/2017, đến 9 giờ ngày 27/9/2017, bệnh nhân cuối cùng được xuất viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục ATVSTP đã chỉ đạo TTYT thành phố Sầm Sơn thực hiện xử lý vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ khu vực cơ sở xảy ra vụ ngộ độc. Yêu cầu cơ sở xảy ra ngộ độc tạm dừng hoạt động trong khi chờ kết quả điều tra xác minh.

Cũng ngay sau khi có đầy đủ thông tin xác minh vụ việc, kết luận nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn, Chi cục ATVSTP Thanh Hóa đã làm việc với Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn, lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Trung tâm điều dưỡng sơ cấp cứu chữ thập đỏ Sầm Sơn tổng số tiền 41.000.000 đồng và yêu cầu chịu mọi chi phí xử lý khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Thu Huyền  
Làm rõ trách nhiệm liên quan tới vụ cháy làm 14 người chết tại Trung Kính - Hà Nội
'Hồi sinh' đôi chân cho cụ bà 74 tuổi
Từ vụ cháy nhà làm 14 người chết tại Trung Kính - Hà Nội: Đề xuất cấm thuê trọ kết hợp kinh doanh
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính - Hà Nội
Sỏi túi mật 'đi lạc' vào tá tràng cụ ông 97 tuổi
Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?
Hỗ trợ 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương trong vụ cháy ở Trung Kính - Hà Nội
T&T Group hợp tác Hiệp hội Thể thao CAND phát triển bóng bàn thành tích cao
Tin mới nhất vụ cháy nhà trên phố Trung Kính làm 14 người chết: Đã xác định nguyên nhân ban đầu
Hóc xương cá ngạnh dài 2,5cm
Hơn 40 năm hút thuốc, trả giá đắt trong một lần vào viện
Nam thanh niên 29 tuổi bị kéo đâm trúng tim
Học sinh lớp 10 Hà Nội sáng tạo tác phẩm ca ngợi cội nguồn lao động
Quận Cầu Giấy - Hà Nội khen thưởng 326 học sinh giỏi tiêu biểu
Mê đắm hoa sen lạ tại Hồ Tây
Học sinh khuyết tật được truyền cảm hứng và 'chắp cánh' ước mơ
“Thần y” chữa ung thư bằng nước kiềm: Nghe vô lý vì sao nhiều người vẫn tin?
Phát hiện lừa đảo 350 triệu đồng nhờ dấu hiệu bất thường trong giao dịch
Hạt lạc rơi vào phế quản cụ bà 66 tuổi
Chọn sếp tốt hay lương cao?
Xem thêm