Thứ ba, 14/05/2024 09:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 28/08/2019 10:51

Xoay xở thế nào giữa thành thị với mức lương 5 – 7 triệu đồng?

Mức lương 5-7 triệu đồng, bạn trẻ đang cố bám trụ, tham gia vào công cuộc tạo nên sự náo nhiệt đông vui cho thành phố. Nhưng thực chất họ lại chưa từng được hưởng thụ nó.

Tôi có cô bạn thân, nó cưới chồng khi 22 và rồi sau 3 năm nó ly hôn khi chạm ngưỡng tuổi 25. Một mình nuôi 2 con quá vất vả, nó quyết định để con lại cho ông bà nuôi rồi lên thành phố làm việc. Nó xin vào làm công việc với mức lương 5 triệu/tháng nhưng thuê nhà mất 2 triệu rồi còn chắt góp gửi về. Kết quả là lúc nào nó cũng phải vay nợ cả.

Đã vậy đi làm còn xa, xe máy không có cứ phải đi xe bus chen chúc. Đi làm thì rõ ràng 8h công ty vào làm nhưng nó cứ 6h phải xuất phát, nếu không sẽ đi muộn và bị trừ tiền ăn trưa. Mỗi khi nghĩ về cuộc hôn nhân nó tủi thân vì không ngờ mọi thứ sau 3 năm lại chấm dứt. Nhưng rồi nó phải tự đứng lên. Nó bắt đầu từ 5 triệu lúc nào cũng cố gắng chắt góp để gửi về nuôi con. Nó bảo là công việc cũng ổn, cuộc sống cũng tạm, kiếm 5 triệu/tháng rồi cố gắng lương sẽ cao.

song o thanh pho voi luong 5 trieu

Thế mới nói: Những bạn trẻ xoay xở thế nào giữa thành thị đông đúc với mức lương 5 – 7 triệu đồng?

Câu trả lời thì chắc chắn cũng phải cố bám trụ mà thôi. Trong cuộc đời thì ai rồi cũng sẽ phải đưa ra sự lựa chọn. Chọn con đường này thì mắt lại vọng về con đường khác, dù chọn cái nào chắc chắn sự hối tiếc sẽ là có. Nhưng mà lựa chọn của bạn không chỉ ảnh hưởng đến bạn mà còn ảnh hưởng đến người thân của bạn nữa. Lựa chọn thoải mái hôm nay thì chắc chắn ở giai đoạn nào đó của cuộc đời bạn sẽ phải vật vã.

Có những người nhận được sự giúp đỡ từ gia đình, có những người thừa kế sự nghiệp từ bố mẹ, hưởng thanh xuân giàu có mang tới. Nhưng bạn cũng có thể từ bỏ nó để lập nghiệp riêng, cạnh tranh với người khác. Tới lúc đó bạn sẽ thấy mình rắn rỏi và từng trải.

Nếu ai rơi vào trường hợp nhà nghèo, đến miếng ăn cũng khó kiếm thì nhất định dù tính cách như nào, đam mê là gì cũng nên kiếm cơ hội khác, tích lũy vốn liếng để thay đổi quỹ đạo của mình. Trên đời này chỉ khi bạn đối mặt với thế giới rộng lớn, dám đương đầu, dám đi lên thì lúc đó thành công mới có ý nghĩa.

Là người trẻ hãy nhớ rằng cơ hội ở thành phố lớn không chia đều cho tất cả mọi người, nhưng vấn mệnh giống như con cá lọt lưới, rơi vào tay những người biết nắm bắt.

Có những người lúc bắt đầu lương cơ bản là 3 triệu, thêm các thứ vào cũng được 6 triệu. Nhưng có người lương chỉ được 5 triệu. Vậy nhưng sau 5 năm người mà lương chỉ được 5 triệu lại trở thành con số 50 triệu, còn người lương 6 triệu thì cảm thấy có khi 30 năm nữa cũng chẳng còn cơ hội. Cái khác ở đây chính là mỗi người biết phấn đấu để kiếm tiền ngày một nhiều hơn.

song o thanh pho voi luong 5 trieu2

Có người nói rằng: Ở thành phố này, mỗi người lại như một chú sói đơn độc, không ngừng cố gắng vì cuộc sống và lý tưởng của bản thân. Con gái 30 tuổi không dám yêu ai cũng chẳng dám kết hôn, đàn ông 30 tuổi không xe không nhà cũng trở thành chuyện bình thường, thậm chí tìm một nơi để ổn định cũng trở thành điều xa xỉ.

Thật vậy, cuộc sống ở nơi này quá khó khăn, thế nhưng dẫu vất vả là thế, những người trẻ vẫn đổ xô về đây. Họ tìm đủ cách ở lưu lại đây, với suy nghĩ mình có thể mở được cánh cửa thực hiện giấc mộng xa vời những tưởng chạm không tới.

Không ai muốn bỏ cuộc bởi ai cũng nghĩ, mình còn trẻ như vậy, dù vấp ngã nhiều hơn ở nơi này thì ít nhất cũng có chút an ủi rằng bản thân đã từng cố gắng”.

Là người trẻ, lương 5 – 7 triệu hay thấp hơn rồi cũng sẽ xoay xở được hết. Nhưng muốn thành công đừng bao giờ hài lòng với mức lương đó, bạn phải không ngừng thay đổi số tiền mà mình phải nhận được. Bởi cơ hội ở thành phố lớn không chia đều, nó chỉ rơi vào tay những người giỏi nắm bắt.

* Tiêu đề bài viết được biên tập lại

Theo Dân Việt  
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Đang hạnh phúc vì hôn nhân hoàn hảo, tôi giận sôi khi nghe con trai hỏi một câu
Tôi chẳng cần người vợ không coi trọng gia đình chồng
Chồng hào hứng mong tới ngày họp lớp, tôi sụp đổ khi biết rõ bí mật đáng sợ
Sau đám cưới vài ngày, bí mật 'chí mạng' của chồng khiến tôi bỏ nhà ra đi
Xem thêm