Thứ sáu, 17/05/2024 17:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/11/2017 07:48

Vợ đã cứu vãn hạnh phúc gia đình nhờ cách xử lý ít người phụ nữ làm được

Phan Thành - chồng tôi trở về nhà rất muộn, chỉ kịp rửa mặt mũi chân tay rồi lăn ra giường ngáy như sấm.

Nửa đêm tôi dậy, bật đèn ngủ và tình cờ nhìn thấy dấu vết hai hàng răng sau lưng của anh và vết son môi đã mờ. Tôi nhẹ nhàng tìm chiếc điện thoại của Thành, vào nhà vệ sinh xem kĩ và lại thấy trong phần tin nhắn có rất nhiều tin nhắn ‘sởn gai ốc”. Chúng đều xuất phát từ một số máy, với cái tên: Tuyết.

Khi tôi có được những bằng chứng rằng chồng mình đã vượt quỹ đạo, phản ứng của tôi cũng giống với những người phụ nữ: đầu đau như búa bổ. Lúc đó tôi chỉ muốn gọi anh ta dậy, nói mọi chuyện cho rõ trắng đen. Nhưng cuối cùng tôi đã kiềm chế được. Tôi trở về giường ngủ, không thể chợp mắt, trong đầu cứ chạy qua chạy lại hình ảnh chồng tôi âu yếm một người phụ nữ khác, nước mắt cứ thế tuôn rơi, trái tim tôi cũng đau đớn.

Vờ như không biết

Buổi chiều khi tan làm, tôi về nhà rất sớm, nấu một bàn ăn ngon mắt ngon miệng. Sau đó, tôi ngồi xuống, cố gắng điều chỉnh tâm trạng của bản thân, đợi Thành về nhà. Trời tối rồi, cuối cùng tôi cũng đã nghe thấy tiếng gõ cửa của anh ta. Tôi ép mình nở một nụ cười, mở cửa cho Thành, cầm lấy chiếc cặp và giúp anh ta cởi đồ. Lúc đó, tôi cũng đã nhìn thấy trên cổ áo anh ta có một sợi tóc dài màu vàng và nhẹ nhàng cầm lấy nó. Tôi để tóc ngắn, sợi tóc này rõ ràng là của người phụ nữ đó. Thành có vẻ hơi lo lắng, nhưng tôi thì lại nhẹ nhàng bảo: “Hôm nay gió thật là to, thổi bay cả tóc ai lên áo anh này”. Nghe tôi nói vậy, Thành mới thở phào nhẹ nhõm, nói: “Ừ, gió thổi mạnh mà anh còn không mở nổi mắt ra ấy”.

Empty

Trong đầu tôi cứ chạy qua chạy lại hình ảnh chồng tôi âu yếm một người phụ nữ khác - Ảnh mang tính minh họa

Lúc chuẩn bị ăn cơm, điện thoại của Thành lại kêu. Anh ta cầm lấy chiếc điện thoại, mặt hơi tái đi, rồi đặt điện thoại xuống. Nhưng chiếc điện thoại ngoan cố cứ kêu mãi, khiến anh ta đành phải bắt máy và đi ra ban công nói chuyện, rồi quay trở lại với bộ dạng có vẻ như là chán nản: “Trương Minh lại mời khách ăn cơm, bắt anh tới bằng được đây”. Tôi bảo: “Trương Minh là bạn thân của anh, cần anh hỗ trợ thì anh cứ đi đi”.

Có thể ông trời cố ý để tôi biết tối nay anh ta nói dối. Tôi gọi điện cho Trương Minh, anh ấy nói đang đi công tác ở tỉnh xa. Đương nhiên, tôi không nhắc đến lời nói dối của Thành trong điện thoại với Trương Minh. Tối hôm đó, anh ta vẫn trở về rất muộn, về tới nhà chẳng nói năng gì, nằm vật ra giường. Tôi biết, Trương Minh đã gọi điện cho anh ta và chắc chắn anh ta cũng biết tôi đã liên hệ với Trương Minh. Lời nói dối của anh ta đã bị bại lộ.

Rất lâu sau khi gia đình tôi sóng yên biển lặng, Thành mới nói cho tôi biết tâm trạng của anh ta lúc bấy giờ. Thành cảm thấy rất sợ hãi, không biết làm sao để giải thích với tôi cho hợp lý. Anh ta cũng chuẩn bị tới bước đường cùng, cùng lắm là ly hôn thôi. Bởi vậy, tối hôm đó về nhà, anh ta đã sẵn sàng tinh thần cho một trận sấm sét trút xuống, thế nhưng thật không ngờ tôi lại rất bình tĩnh, cứ như chưa hề có chuyện gì xảy ra cả. Biểu hiện “bất thường” của tôi khiến Thành chơi vơi, vừa sợ hãi, lại vừa dằn vặt.

-> Quá khứ đen tối của một nữ giám đốc xinh đẹp

Đối xử tốt với tình địch

Tôi theo dõi và tìm cách làm quen với cô gái tên Tuyết đó tại một siêu thị mà cô ấy hay lui tới. Rồi chúng tôi dần kết thân, chúng tôi chia sẻ về cuộc sống hiện tại và tôi hẹn cô ấy đến nhà ăn cơm.

Tôi và Tuyết có mặt trước, trò chuyện rất rôm rả. Một lát sau, Thành về. họ nhìn nhau, vô cùng ngỡ ngàng. Tôi cười mà nói: “Có thể hai người đã biết nhau từ lâu rồi, nhưng hai người không biết mối quan hệ của tôi với hai người như thế nào. Đây là chồng tôi”. Lúc đó mặt của Lâm Tuyết đỏ lựng lên, còn Thành cũng tỏ ra vô cùng bối rối. Tôi lại nói tiếp: “Còn đây là bạn tốt của em”. Bữa cơm đó, tôi cảm thấy cực kì ngon miệng.

Sau bữa cơm đặc biệt đó, chồng tôi đã về nhà rất đúng giờ. Đã về nhà thì không tìm lý do để ra ngoài nữa. Có một buổi tối, Thành về nhà nhưng không ngồi ở phòng khách, mà vào nhìn tôi nấu ăn, dường như có chuyện muốn nói. Tôi hỏi: “Hôm nay mặt trời mọc ở đằng Tây rồi, sao anh lại vào bếp vậy?”. Anh ta ấp úng một lát, rồi nói: “Bạn… bạn tốt của em bị bệnh nằm viện rồi, em không tới thăm à?”.

Empty

Tôi nghĩ cách làm thân với tình địch (Ảnh minh họa)

Tôi khá bất ngờ, Thành nói tiếp: “Cô ấy bị viêm ruột thừa cấp tính, vừa mổ xong. Cô ấy ở xa nhà, không có người thân bên cạnh, đáng thương lắm!”. “Anh chẳng phải là người thân của cô ấy hay sao?”. “Mẹ trẻ ơi, anh đã biết sai rồi, em tha lỗi cho anh đi. Sở dĩ anh nói chuyện này với em, chỉ là vì cô ấy là bạn tốt của em thôi”. “Được rồi, cảm ơn anh. Bạn tốt nằm viện, đương nhiên là em phải chăm sóc chứ!”. Nói xong, tôi lập tức thay đồ, xách túi trái cây vừa mua đi ra khỏi nhà.

Đêm hôm đó, tôi ở lại với Lâm Tuyết. Sau đó, ngày nào tôi cũng mang cơm cho cô ta. Sau khi Lâm Tuyết hồi phục, tôi còn đón cô ta ra viện. Lâm Tuyết cầm lấy tay tôi, gọi một câu: “Chị gái”, nước mắt tràn khóe mi.

Kết quả tốt đẹp

Đầu tháng 5 năm nay, tôi nhận được một bức thư của Lâm Tuyết. Nội dung như sau:

“Em chào chị. Câu “chị gái” được thốt ra từ đáy lòng em. Bởi vì chị thực sự là một người chị rất đáng yêu. Khi chị đọc được bức thư này, em đã rời khỏi thành phố rồi và sẽ phải bắt đầu cuộc sống mới của mình thôi. Tới bây giờ, em đã cảm nhận được sự chăm sóc và tình cảm tốt đẹp của chị. Em đã học được rất nhiều đạo lý và cách đối nhân xử thế của chị. Những điều này suốt đời em đều không quên. Và em cũng biết, em đã từng làm tổn thương tới chị. Em mong chị tha thứ cho em gái nha.

Em luôn mong anh chị hạnh phúc tới đầu bạc răng long!

Em gái Lâm Tuyết”.

Đọc xong thư của Lâm Tuyết, một cảm giác rất lạ trào lên trong tôi. Lâm Tuyết đột ngột rời đi, là điều mà tôi không ngờ tới. Nhưng vì hạnh phúc của tôi và Thành, và cũng vì hạnh phúc của bản thân cô ấy, cô ấy đã lựa chọn một kết cục tốt đẹp hơn. Tôi cũng chỉ có thể chúc cô ấy ở một nơi xa sẽ tìm được hạnh phúc đích thực của mình!

Video Dấu hiệu nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh

Trần Ngọc  
Vừa ly hôn được 3 tháng vợ cũ đã xin quay lại, tôi choáng váng nhận ra sự thật phũ phàng
Tôi mất hết bạn bè kể từ khi vợ phát cho 100.000 đồng/ngày
Chồng nói về quê nội vài hôm, tôi gục ngã khi biết chồng đang âu yếm gái lạ bên bãi biển
10 thực phẩm giúp 'phái mạnh' có cuộc yêu như ý muốn
Lén lút đi theo chồng, tôi bật khóc khi phát hiện bí mật của anh
Nhường chồng cho bạn thân, hơn 1 năm sau tôi mới biết sự thật chua chát
Tôi rất muốn ly hôn vì vợ có những biểu hiện này
Khác lạ thú vị về ham muốn tình dục ở nam và nữ
Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ
Sốc khi phát hiện chồng nhiều lần “ăn vụng” trong suốt 15 năm
Kế hoạch 'đánh ghen' chồng ngoại tình và cái kết khiến tôi từ bỏ ý định
Chồng muốn tôi ngừng diễn cảnh gia đình hạnh phúc kẻo về già sẽ cô đơn, bất hạnh
Nam giới nghĩ gì khi phụ nữ chủ động trong 'chuyện ấy'?
Cuộc sống sau ly hôn đang yên ổn bỗng đảo lộn trước lời đề nghị bất ngờ của chồng cũ
Khơi lại sai lầm chồng ngoại tình khác nào 'đòn tra tấn'
Tình cờ chạm mặt chồng cũ, tôi đi từ bất ngờ này sang cú sốc khác
Lợi ích của màn dạo đầu khi bước vào 'cuộc yêu'
Chồng ngoại tình khi chúng tôi đang nỗ lực làm thụ tinh ống nghiệm
Phụ nữ bỗng nhiên có ham muốn tình dục lớn hơn bình thường cần đặc biệt chú ý
Tôi bỏ anh giám đốc giàu có để yêu chàng nhân viên nghèo
Xem thêm