Thứ hai, 13/05/2024 22:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/12/2020 16:07

Viện Khoa học Quản lý Y tế: Cơ sở hàng đầu về đào tạo khoa học, quản lý y tế tại Việt Nam

Mục tiêu hướng tới là sẽ xây dựng và phát triển Viện Khoa học quản lý Y tế trở thành một trong những cơ sở hàng đầu về đào tạo liên tục và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực y tế tại Việt Nam.

Ngày 2/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết 4 năm hoạt động và xây dựng kế hoạch 5 năm 2021 - 2026 của Viện Khoa học quản lý Y tế.

Đến tham dự chương trình có TS. Phan Bích Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý Y tế; các nhà khoa học PGS.TS Vũ Khắc Lương; GS.TS Phan Văn Tường; GS. TS Nguyễn Công Khẩn; GS.TS Đào Văn Dũng; PGS.TS Hồ Bá Do; lãnh đạo các Sở Y tế Ninh Bình; Sở Y tế Bắc Ninh, Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện Nông nghiệp Việt Nam... cùng đại diện các đơn vị doanh nghiệp, đối tác.

Empty

TS. Phan Bích Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý Y tế phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại chương trình, TS. Phan Bích Ngọc - Viện trưởng Viện Khoa học quản lý Y tế cho biết, ngày 14/7/2016 nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý của đội ngũ cán bộ ngành y tế, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Viện Khoa học quản lý Y tế trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam chính thức được thành lập.

Trải qua 4 năm hoạt động, Viện Khoa học quản lý Y tế tập hợp các nhà khoa học, nhà thực hành có chuyên môn sâu về quản lý y tế dự phòng, quản trị bệnh viện để nghiên cứu, tư vấn, bồi dưỡng, đào tạo, cung cấp dịch vụ và chuyển giao công nghệ cho các cơ quan, tổ chức và cá nhân phù hợp với điều kiện thực tiễn Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp phát triển của ngành y tế.

Hoi-thao11

Hội nghị thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành, nhà quản lý các cơ sở y tế đến tham dự.

Hiện nay, nhiệm vụ của Viện là nghiên cứu về quản lý y tế dự phòng và quản trị bệnh viện, về cách chăm sóc da bệnh lý và trẻ hóa làn da; Tư vấn các giải pháp, các phương án và kỹ thuật về quản lý y tế.

Viện cũng thực hiện các dịch vụ về bồi dưỡng, đào tạo kiến thức, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu quản lý y tế dự phòng và quản trị bệnh viện, cách chăm sóc da bệnh lý và trẻ hóa làn da.

Chuyển giao công nghệ quản lý, quản lý chất lượng; Tổ chức hội nghị, hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm về quản lý y tế, cách chăm sóc da bệnh lý và trẻ hóa làn da. Hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Hoi-thao04

Lễ ký kết bản hợp tác giữa lãnh đạo Viện Khoa học quản lý Y tế với các Sở Y tế, đơn vị đối tác.

Tại hội nghị, nhiều nhà khoa học, nhà quản lý cơ sở y tế cũng đưa ra các ý kiến xây dựng, đóng góp về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hướng tới triển khai kế hoạch chiến lược phát triển Viện Khoa học quản lý Y tế trong tương lai được tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao.

Theo đó, mục tiêu hướng tới là sẽ xây dựng và phát triển Viện Khoa học quản lý Y tế trở thành một trong những cơ sở hàng đầu về đào tạo liên tục và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực y tế tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hoi-thao08

Nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học được ghi nhận tại Hội nghị.

Cụ thể, Viện Khoa học quản lý Y tế sẽ đẩy mạnh các giải pháp về đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, hợp tác quốc tế và cung cấp các dịch vụ...

Đặc biệt, Viện sẽ tuyển chọn các chuyên gia trong những lĩnh vực: Quản lý bệnh viện, quản lý y tế dự phòng, chăm sóc da bệnh lý và trẻ hóa làn da... để mở rộng phạm vi đào tạo.

Viện cũng sẽ phát triển các chuyên ngành đào tạo chuyên sâu như quản lý dinh dưỡng, quản lý chất lượng, thẩm định và đánh giá chất lượng, lập kế hoạch chiến lược y tế, nghiên cứu khoa học, viết bài báo quốc tế...

Nam Anh  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm